Ngày 23.8, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình vừa có công văn khẩn về việc điều chỉnh, bổ sung một số nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội.

TP.HCM tiếp tục bổ sung nhóm đối tượng được ra đường từ 23.8

T.V | 23/08/2021, 20:54

Ngày 23.8, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình vừa có công văn khẩn về việc điều chỉnh, bổ sung một số nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo đó, các nhóm đối tượng được phép ra đường vẫn áp dụng theo 17 nhóm tại Công văn 2800 ngày 22.8 của UBND TP.HCM. Ngoài 17 nhóm trên, TP.HCM điều chỉnh 3 lực lượng được ưu tiên, không yêu cầu giấy đi đường khi qua chốt, đó là:

- Lực lượng cán bộ, nhân viên ngành y tế có thẻ ngành y tế hoặc giấy đi đường do Sở Y tế, thủ trưởng các cơ sở y tế được thành lập theo quy định pháp luật.

- Người dân đi tiêm vắc xin có tin nhắn báo lịch tiêm hoặc giấy báo mời tiêm và kèm giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để trình cho chốt kiểm soát.

- Nhân viên hệ thống phân phối (siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng cung cấp lương thực thực phẩm) có thẻ nhân viên và giấy xác nhận công tác của đơn vị; chỉ áp dụng cho đến khi có giấy đi đường do Công an TP.HCM cấp.

Đồng thời, TP.HCM bổ sung thêm nhóm đối tượng gồm:

- Các trường cao đẳng, trung cấp nghề nghiệp (mỗi trường 10 giấy). Việc này, UBND TP.HCM giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp danh sách và báo số lượng về Công an TP.HCM (mã 1A).

- Nhân viên giao hàng bằng phương tiện vận tải của đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm, suất ăn thuộc các đơn vị, doanh nghiệp đang thực hiện sản xuất theo phương thức “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến” trong khu chế xuất, khu công nghiệp. UBND TP.HCM giao Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM tổng hợp danh sách và báo số lượng về Công an TP.HCM (Mã 12).

- Đối với các phương tiện vận tải hàng hóa (bao gồm tài xế và 1 phụ xe) đã được ngành giao thông vận tải cấp thẻ QR code, không tiến hành kiểm tra thẻ đi đường cá nhân.

Công an TP.HCM là đơn vị được giao in và ký cấp giấy, hoặc ủy quyền cho PC08, công an địa phương các cấp ký. Các đơn vị nêu trên phải cung cấp số lượng và danh sách về Công an TP.HCM trước 21 giờ ngày 23.8.

Khi chưa có giấy đi đường nêu trên, đến 0 giờ ngày 25.8, Công an TP.HCM vẫn áp dụng các loại giấy đi đường đã quy định tại 2 công văn: 2800 và 2796 của UBND TP.HCM.

Về việc trang bị và phân bổ áo nhận diện cho cơ quan, đơn vị có liên quan, thực hiện như sau:

Đối với cấp thành phố giao Sở Công Thương, Bộ Tư lệnh TP.HCM chuẩn bị số lượng áo nhận diện theo chỉ đạo của UBND TP.HCM. Đồng thời, giao Sở Nội vụ chịu trách nhiệm phân bổ cho các cơ quan khối Đảng, Đoàn thể, các sở, ban, ngành TP và các Ban quản lý trực thuộc UBND TP.HCM; giao các sở, ban, ngành TP.HCM chịu trách nhiệm phân bổ cho các đơn vị trực thuộc.

Đối với cấp huyện, UBND TP Thủ Đức, UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm trang bị và phân bổ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc; bao gồm cả khối Đảng, Đoàn thể cấp huyện.

Bài liên quan
Khẩn trương bổ sung máy bay dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5
Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không khẩn trương bổ sung máy bay phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 cũng như giai đoạn cao điểm hè sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tiếp tục bổ sung nhóm đối tượng được ra đường từ 23.8