Sở Y tế TP.HCM tổ chức đối thoại trực tiếp để lắng nghe ý kiến góp ý của người bệnh đã từng điều trị tại các bệnh viện. Chương trình đối thoại trực tiếp này này sẽ được thực hiện định kỳ hàng tuần.

TP.HCM tổ chức đối thoại trực tiếp với bệnh nhân mỗi tuần 1 lần

Hồ Quang | 11/04/2022, 13:44

Sở Y tế TP.HCM tổ chức đối thoại trực tiếp để lắng nghe ý kiến góp ý của người bệnh đã từng điều trị tại các bệnh viện. Chương trình đối thoại trực tiếp này này sẽ được thực hiện định kỳ hàng tuần.

Ngày 11.4, Sở Y tế TP.HCM cho hay, lãnh đạo đơn vị này sẽ tổ chức gặp gỡ và đối thoại trực tuyến với người dân – những người đã từng có thời gian nằm viện hoặc từng đi chăm sóc người thân ở các bệnh viện. Qua đó lắng nghe và ghi nhận những ý kiến góp ý của người dân về cung ứng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ của các bệnh viện.

Những cuộc gặp gỡ và đối thoại trực tiếp với người bệnh sẽ được tổ chức định kỳ mỗi tuần một lần, lần lượt luân phiên đến tất cả các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế.

tphcm-to-chuc0do-thoai-truc-tiep-voi-benh-nhan-1lna-tuan-hinh-anh(1).png
Bệnh nhi được người nhà đưa đến khám và điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM)- Ảnh: PV 

Sở Y tế đề nghị lãnh đạo các bệnh viện được chọn trong buổi trao đổi, lắng nghe và ghi nhận những góp ý của người bệnh sau thời gian nằm viện chủ động điều chỉnh kịp thời nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ mà bệnh viện cung cấp và hài lòng người bệnh. Đồng thời, Sở Y tế đề nghị tất cả bệnh viện xem những góp ý của người bệnh tại các bệnh viện được chọn khảo sát cũng là những góp ý cho chính bệnh viện mình để chủ động rà soát, củng cố và cải tiến chất lượng phục vụ.

Đây là một hoạt động mới và rất thiết thực giúp lãnh đạo các bệnh viện có thêm nhiều thông tin được phản ánh trực tiếp từ người dân sau thời gian nằm viện, giúp các bệnh viện chủ động hơn nữa trong triển khai các hoạt động cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh.

Trước đó, ngày 8.4, Sở Y tế đã tổ chức buổi gặp gỡ trực tuyến lần 1 để trao đổi, lắng nghe và ghi nhận những góp ý của người bệnh sau thời gian nằm viện. Lần đầu tiên đối thoại trực tuyến với bệnh nhân có 5 bệnh viện được chọn là Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Hùng Vương và Bệnh viện Nhi đồng 2. Người được phỏng vấn là người bệnh, hoặc thân nhân người bệnh đã xuất viện về nhà có thời gian nằm viện tối thiểu từ 5 ngày, thời gian xuất viện trong vòng 1-3 tuần tính đến ngày được phỏng vấn.

Tại buổi gặp gỡ trực tuyến này, Sở Y tế đã ghi nhận được nhiều nhận xét tích cực cũng như những góp ý và mong đợi của người dân về nhiều phương diện khác nhau trong thời gian người bệnh điều trị tại bệnh viện, nhằm giúp bệnh nhân được thuận tiện hơn và an tâm hơn.

Như vậy song song với hình thức đối thoại, lắng nghe ý kiến góp ý của người bệnh, Sở Y tế vẫn tiếp tục duy trì các hoạt động khảo sát ý kiến của người bệnh như: phát phiếu khảo sát hài lòng của người bệnh, ki-ốt khảo sát ý kiến không hài lòng khi người bệnh đến khám bệnh tại các bệnh viện…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
5 phút trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tổ chức đối thoại trực tiếp với bệnh nhân mỗi tuần 1 lần