Các bệnh nhi từ 16 tuổi trở xuống trên cả nước có hoàn cảnh khó khăn bị các dị tật, thương tật sẽ được Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TP.HCM phẫu thuật, chữa trị miễn phí nhằm đưa các em trở lại cuộc sống bình thường.

TP.HCM: Tổ chức phẫu thuật, chữa trị miễn phí cho trẻ dị tật, thương tật trên cả nước

Hồ Quang | 29/05/2023, 16:09

Các bệnh nhi từ 16 tuổi trở xuống trên cả nước có hoàn cảnh khó khăn bị các dị tật, thương tật sẽ được Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TP.HCM phẫu thuật, chữa trị miễn phí nhằm đưa các em trở lại cuộc sống bình thường.

Ngày 29.5, Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TP.HCM đã ký kết biên bản hợp tác với Quỹ từ thiện “Nâng bước tuổi thơ” trong lĩnh vực điều trị đa dạng và chuyên sâu cho bệnh nhân, nhằm phát hiện và giúp đỡ các mảnh đời khó khăn gặp tai nạn hoặc có bệnh lý bẩm sinh; phẫu thuật, điều trị để các em nhỏ trở về cuộc sống bình thường, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

tphcm-to-chuc-phau-thuat-chua-tri-mien-phi-cho-tre-di-tat-thuong-tat-tren-ca-nuoc-hinh-anh(1).png
Lãnh đạo Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TP.HCM và Quỹ từ thiện “Nâng bước tuổi thơ” ký kết hớp tác phẫu thuật, chữa trị miễn phí cho trẻ dị tật, thương tật trên cả nước - Ảnh: PV

Trong đợt đầu tiên, Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TP.HCM sẽ thực hiện phẫu thuật dị tật, thương tật miễn phí cho 20 trẻ, chi phí cho mỗi cháu khoảng hơn 20 triệu đồng.

Hiện bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật miễn phí cho 2 trường hợp dị tật bẩm sinh bàn tay là bé N.T.K (14 tuổi) và bé Đ.T.P (9 tuổi, cùng ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM). Cả hai bệnh nhân trên đều bị hạn chế vận động gấp duỗi bàn tay, khó khăn trong sinh hoạt, học tập.

Trong đó, bé P. bị dính ngón 3-4-5 bàn tay hai bên từ nhỏ; còn bé K. bị dính ngón 4-5 bàn tay hai bên từ nhỏ. Nhiều năm qua, gia đình đã đưa bé đi thăm khám ở nhiều nơi, nhưng chi phí phẫu thuật lớn vượt quá khả năng chi trả.

tphcm-to-chuc-phau-thuat-chua-tri-mien-phi-cho-tre-di-tat-thuong-tat-tren-ca-nuoc-hinh-anh-2.png
Bé N.T.K (14 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) bị dính ngón 4-5 bàn tay hai bên từ nhỏ...

Cả hai bé đã được phẫu thuật tách dính vào ngày 24.5. Hiện tại vết mổ diễn tiến ổn định, các ngón tay vận động tương đối tốt, dự kiến xuất viện ngày 31.5 tới.

Bé K. kể rằng trước dịch COVID-19 gia đình có đưa cháu đến một bệnh viện nhi ở TP.HCM, nhưng các bác sĩ cho biết chi phí mổ hơn 20 triệu đồng, gia đình không có tiền nên bệnh nhi đành chấp nhận “bàn tay người nhái”.

tphcm-to-chuc-phau-thuat-chua-tri-mien-phi-cho-tre-di-tat-thuong-tat-tren-ca-nuoc-hinh-anh-3.png
... vừa được các bác sĩ phẫu thuật, chữa trị thành công - Ảnh: PV

“Dù con vẫn cầm bút viết bình thường, nhưng nhiều lúc bị bạn trêu chọc, con thấy buồn. Những lúc như thế con thấy mặc cảm lắm. Giờ được các bác sĩ ở đây mổ thành công, cả 2 ngón út và áp út không còn dính nhau nữa, con mừng lắm. Chắc chắn sau này, các bạn sẽ không còn trêu chọc con nữa”, bé K. xúc động nói.

TS-BS Phan Minh Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TP.HCM, chia sẻ những trẻ không may bị dị tật bẩm sinh, ngoài khiếm khuyết về mặt hình thể, các con còn đối mặt với những ảnh hưởng về tâm lý, và cơ hội thành công trong tương lai.

tphcm-to-chuc-phau-thuat-chua-tri-mien-phi-cho-tre-di-tat-thuong-tat-tren-ca-nuoc-hinh-anh-1.png
Bé Đ.T.P bị dính ngón 3-4-5 bàn tay hai bên từ nhỏ, vừa được phẫu thuật thành công - Ảnh: PV

“Với mong muốn mang lại cuộc sống bình thường cho trẻ bị dị tật bẩm sinh, bệnh viện phối hợp cùng Quỹ từ thiện “Nâng bước tuổi thơ” triển khai phẫu thuật và chữa trị miễn phí cho các trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Đây là món quà đầy ý nghĩa của chương trình nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6 sắp tới”, bác sĩ Hoàng nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Tổ chức phẫu thuật, chữa trị miễn phí cho trẻ dị tật, thương tật trên cả nước