Các trường hợp tiếp xúc gần và tiếp xúc khác với bệnh nhân 2910 – nam thanh niên ngụ ở quận Bình Tân đều đã cho kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2.

TP.HCM: Toàn bộ 107 người tiếp xúc với bệnh nhân 2910 đều âm tính

Hồ Quang | 01/05/2021, 12:57

Các trường hợp tiếp xúc gần và tiếp xúc khác với bệnh nhân 2910 – nam thanh niên ngụ ở quận Bình Tân đều đã cho kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2.

Trưa 1.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay đến thời điểm này, TP đã phát hiện được 107 người tiếp xúc với bệnh bệnh nhân 2910 - nam thanh niên ngụ ở quận Bình Tân, trong đó có 33 người tiếp xúc gần (F1) và 74 người tiếp xúc qua trung gian, F2 . Hiện toàn bộ các trường hợp trên đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2.

tphcm-toan-bo-107-nguoi-tiep-xuc-voi-benh-nhan-2910-deu-am-tinh-hinh-anh(1).png
Do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, TP.HCM đã tiến hành mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 đối những người ở các khu vực có nguy cơ lây nhiễm - Ảnh: HCDC

Riêng bệnh nhân “siêu lây nhiễm” ở Hà Nam - bệnh nhân 2899, TP đã xác định được 19 người đi cùng chuyến bay VJ 3613 từ Nhật Bản hạ cánh sân bay Đà Nẵng ngày 7.4 với bệnh nhân này đang cư trú tại TP.HCM. Tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm, giám sát sau cách ly, kết quả có 18 người âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2, 1 người đang chờ kết quả.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, bắt đầu từ ngày hôm qua (30.4), TP đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên các khu vực nguy cơ như: bệnh viện, khu du lịch, chợ, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, nơi dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất… Đến thời điểm này, TP đã lấy được 854 mẫu để xét nghiệm, trong đó có 452 mẫu âm tính, 402 mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Về công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, TP đang thực hiện cách ly tập trung 2.823 người, cách ly tại nhà, nơi lưu trú 114 người.

Trong ngày hôm qua (30.4), TP ghi nhận thêm 2 ca mắc mới (bệnh nhân 2915 và 2916) đều được cách ly ngay khi nhập cảnh, nâng tổng số trường hợp mắc COVID-19 phát hiện tại thành phố là 257 ca, trong đó 233 ca đã điều trị khỏi bệnh, 24 ca đang điều trị.

Ngành y tế đang đẩy nhanh triển khai chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 đợt 2, và đến thời điểm này đã tiêm được 44.794 người là các nhân viên y tế, nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định.

BSCK2 Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết thời điểm này TP đang tập trung kiểm tra, giám sát việc thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định. Ngành y tế TP đã phối hợp với các sở, ban ngành tổ chức 3 đoàn kiểm tra, giám sát các hoạt động liên quan đến việc tổ chức cách ly y tế tại các khách sạn, khu cách ly dành cho tổ bay.

Bên cạnh đó, TP đang tăng cường giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại TP; lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP; xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại TP…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Toàn bộ 107 người tiếp xúc với bệnh nhân 2910 đều âm tính