Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa triển khai ứng dụng trên điện thoại di động cho hành khách đi xe buýt vào hôm qua, 9.11.

TP.HCM triển khai ứng dụng cho người đi xe buýt

Anh Tú | 10/11/2019, 09:51

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa triển khai ứng dụng trên điện thoại di động cho hành khách đi xe buýt vào hôm qua, 9.11.

Cụ thể, ngay từ giờ mọi người có thể tải ứng dụng "Nào ta cùng buýt" trên hệ điều hành IOS hoặc ứng dụng MyTrans trên hệ điều hành Android của thiết bị di động hỗ trợ tra cứu thông tin xe buýt đến với hành khách.

Ưu điểm của ứng dụng là hành khách có thể dễ dàng sử dụng và chủ động trong lộ trình di chuyển của mình. Khi mở ứng dụng lúc này, người dùng có thể xác định dễ dàng quanh vị trí mình có các trạm xe buýt ở khoảng cách bao nhiêu mét, cũng như các tuyến xe buýt hoạt động gần vị trí mình nhất.

Đội ngũ phát triển cho biết sẽ hoàn chỉnh ứng dụng, khi đó người dùng sẽ dễ dàng tương tác, góp ý, phản ánh trực tiếp với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng về các vấn đề liên quan đến xe buýt thành phố thông qua ứng dụng.

Bên cạnh việc triển khai ứng dụng trên thiết bị di động, Công đoàn phối hợp cùng Đoàn thanh niên Sở Giao thông Vận tải TP.HCM và Trung tâm Quản lý giao thông công cộng phát động toàn thể công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở Giao thông Vận tải sử dụng phương tiện xe buýt, ít nhất 2 lượt/tuần nhằm tạo thói quen đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng.

Sau đó, mỗi người sẽ có ý kiến đánh giá về chất lượng dịch vụ xe buýt nhằm phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải thiện chất lượng dịch vụ của xe buýt thành phố.

Trên VOH, Bí thư Đoàn Thanh niên Sở Giao thông Vận tải Đặng Ngọc Thành cho biết, việc vận động đoàn viên, thanh niên và người lao động làm việc ở các đơn vị thuộc Sở đi lại bằng xe buýt đã được thực hiện nhiều năm nay.

Tuy nhiên, để việc triển khai được thiết thực và hiệu quả, Đoàn Thanh niên và Công đoàn Sở đã ký kết hoạt động, xem đây là tiêu chí để đánh giá hoạt động thi đua của đoàn viên, thanh niên và công nhân viên chức, người lao động của Sở.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM triển khai ứng dụng cho người đi xe buýt