Đã có 77 người ở TP.HCM tiếp xúc với bệnh nhân 3298 (ngụ ở Đà Nẵng) được truy vết và lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2.

TP.HCM: Truy vết được 77 người tiếp xúc với bệnh nhân 3298 ở Đà Nẵng

Hồ Quang | 11/05/2021, 12:02

Đã có 77 người ở TP.HCM tiếp xúc với bệnh nhân 3298 (ngụ ở Đà Nẵng) được truy vết và lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2.

Ngày 11.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay đã điều tra, truy vết được 77 trường hợp ở TP tiếp xúc với bệnh nhân 3298 (ngụ ở TP. Đà Nẵng). Trong 77 trường hợp trên ngành y tế TP đã lấy mẫu xét nghiệm 75 trường hợp, hiện đã có kết quả xét nghiệm 61 trường hợp âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2, 14 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

tphcm-truy-vet-duoc-77-nguoi-tiep-xuc-voi-benh-nhan-3298-o-da-nang-hinh-anh(1).png
TP.HCM tổ chức lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 - Ảnh: PV

Trước đó, vào ngày 30.4.2021, bệnh nhân 3298 từ Đà Nẵng đến TP.HCM trên chuyến bay VN113 và ngày 4.5.2021 trở về Đà Nẵng trên chuyến VN136 từ TP.HCM - TP. Đà Nẵng.

Trong thời gian ở tại TP.HCM từ ngày 30.4 đến ngày 4.5, bệnh nhân này đi cùng với các người bạn đang sinh sống tại TP, làm việc tại một số đơn vị y tế trên địa bàn TP, trong đó có nhân viên của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM. Bệnh nhân và các người bạn (6 người) đã đi đến nhiều nơi tại TP trong các ngày này.

Theo BS.CK2 Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, hiện TP đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc liên quan đến bệnh nhân này và các trường hợp tiếp xúc với ca nhiễm ở tỉnh, thành khác. “Hiện nay, nguy cơ dịch bệnh COVID-19 xảy ra trên địa bàn TP là rất cao. Chính quyền TP cũng đã nâng mức cảnh báo dịch lên mức cao nhất và đang chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh”, ông Dũng nói.

Về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình diễn biến phức tạp như hiện nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, bắt đầu trong ngày hôm nay (11.5), TP đã triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho nhân viên có nguy cơ làm việc tại cảng biển.

Riêng việc lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên tại các khu vực nguy cơ (bệnh viện, khu du lịch, chợ, sân bay, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất…), từ ngày 30.4.2021 đến nay, TP đã lấy được 13.434 mẫu và đều có kết quả xét nghiệm âm tính; việc lấy mẫu giám sát người đến từ các tỉnh, thành khác sau dịp nghỉ lễ là 2.463 mẫu, kết quả xét nghiệm đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Hiện TP cũng đã cơ bản hoàn thành chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 đợt 2 với 58.056 người được tiêm phòng. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định.

Ông Dũng cho biết, TP bắt đầu triển khai lấy mẫu giám sát người làm việc tại cảng hàng hải và tăng cường giám sát hoạt động tại các khu cách ly tập trung, cũng như kiểm tra, giám sát hoạt động phòng chống dịch tại các cảng biển.

Bên cạnh đó, TP tiếp tục giám sát người sau cách ly về cư trú tại TP; giám sát bệnh nhân sau xuất viện; lấy mẫu xét nghiệm đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP; lấy mẫu giám sát nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất; xét nghiệm bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại TP…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng gặp mặt tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 17.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Truy vết được 77 người tiếp xúc với bệnh nhân 3298 ở Đà Nẵng