UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo về thực hiện thông báo kết luận số 173/TB-VPCP ngày 22.4.2024 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Giáo dục

TP.HCM ưu tiên bố trí kinh phí cho phát triển giáo dục mầm non

Ánh Dương 10/07/2024 08:11

UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo về thực hiện thông báo kết luận số 173/TB-VPCP ngày 22.4.2024 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Theo đó, UBND TP.HCM giao Sở GD-ĐT TP chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và cụ thể hóa các mục tiêu, giải pháp để tiếp tục thực hiện đổi mới, phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn. Tiếp tục thực thi đầy đủ và có hiệu quả cơ chế, chính sách và các nhiệm vụ theo quy định của TP, Chính phủ; các chính sách khuyến khích của nhà nước để thu hút nguồn lực, đầu tư phát triển giáo dục mầm non tại địa phương.

TP.HCM ưu tiên bố trí biên chế và tuyển dụng giáo viên mầm non theo quy định để đảm bảo an toàn cho trẻ; tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp nâng cao trình độ đào tạo về đạo đức nhà giáo, đáp ứng Luật Giáo dục năm 2019.

bua-an-cua-tra-tai-truongtv27.5.jpg
Giờ ăn trưa của trẻ mầm non tại TP.HCM

Bên cạnh đó, TP tăng cường công tác quản lý các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn; tiếp tục phát huy chuyển đổi số trong quản lý; chỉ đạo thực hiện có hiệu quả đổi mới Chương trình Giáo dục mầm non. Tiếp tục quan tâm công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; trường thực hiện chương trình chất lượng cao “Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế”.

Sở GD-ĐT TP phối hợp với các quận, huyện, TP.Thủ Đức rà soát, nghiên cứu và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với giáo dục mầm non, đơn vị theo đúng quy định của pháp luật và điều kiện kinh tế xã hội.

UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức quan tâm bố trí ngân sách đầu tư công giai đoạn 2026 - 2030 và các nguồn lực khác để xây dựng bổ sung, cải tạo thay thế phòng học tạm (nếu có); ưu tiên bố trí kinh phí cho phát triển giáo dục mầm non, đáp ứng yêu cầu huy động trẻ em tới trường và rà soát các điều kiện để thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo từ 3 - 5 tuổi; sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí từ các Chương trình mục tiêu quốc gia để đầu tư cho đổi mới, phát triển giáo dục mầm non.

Bài liên quan

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Bộ KH-ĐT đề xuất một số cơ chế đặc thù cho vùng Đông Nam Bộ
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Tại buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ với TP.HCM về kết quả kinh tế - xã hội và thực hiện Nghị quyết số 98 của Quốc hội, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng đề xuất một số cơ chế đặc thù riêng biệt cho vùng Đông Nam Bộ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM ưu tiên bố trí kinh phí cho phát triển giáo dục mầm non