CLB TP.HCM tiếp tục con đường trường chinh của mình bằng cuộc đọ sức tân binh Viettel trên sân nhà Thống Nhất ở vòng 6 V.League. Đội khách đang đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng tổng sắp và cố gắng chen chân vào top trên BXH.

TP.HCM - VIETTEL: Cuộc đấu trí giữa những HLV người Hàn ở đấu trường V.League

Nguyên Huy | 20/04/2019, 18:15

CLB TP.HCM tiếp tục con đường trường chinh của mình bằng cuộc đọ sức tân binh Viettel trên sân nhà Thống Nhất ở vòng 6 V.League. Đội khách đang đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng tổng sắp và cố gắng chen chân vào top trên BXH.

Link xem trực tiếp trận TP.HCM - Viettel

Dưới sự dẫn dắt của HLV Chung Hae-seong, đội bóng đại diện đất Sài thành đã có bước chuyển mình đáng kinh ngạc.

Từ một CLB ì ạch ở mùa giải năm ngoái, họ chuyển mình thành một thế lực ở mùa bóng mới. Sau 5 vòng đấu, đội bóng chủ sân Thống Nhất đang bất bại với 4 trận thắng và 1 hoà.

Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, dù được đầu tư rầm rộ với những bản hợp đồng đắt giá nhưng những gì mà đội bóng “nhà giàu mới nổi” thu được chưa hoàn toàn tương xứng.

Dù trong đội hình vẫn có một vài trụ cột tri giá bạc tỷ nhưng Viettel vẫn tỏ ra thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng áo lính đã chiêu mộ 3 ngoại binh trải đều ở 3 tuyến gồm trung vệ Gustavo, tiền vệ Kayo Cesar và tiền đạo Joao Paulo.

Tuy nhiên, những gì mà các cầu thủ ngoại binh này để lại là không nhiều nếu không muốn nói là quá nhạt nhoà và gây thất vọng.

Trên hàng công, trong vai trò tiền đạo chủ lực, một Joao Paulo đã ở bên kia sườn dốc đã mới mới chỉ có 1 pha lập công trong 4 bàn thắng của Viettel.

Dù có chiều cao khá lý tưởng để giành phần thắng trong các pha không chiến nhưng khả năng xử lý bóng hay phối hợp với các đồng đội là điểm trừ lớn nhất của chân sút 31 tuổi này.

Sau gần 450 phút có mặt trên sân, với những pha xử lý bóng vụng về của mình, Paulo đã không ít lần làm chậm nhịp tấn công của đồng đội.

Hai vị trí ngoại binh còn lại cũng đã không thể hiện nổi bật bởi trước những đội bóng với hàng tiền vệ và tấn công mạnh họ đều để thất bại như trước 0-2 trước Hà Nội FC và 1-0 trước B.Bình Dương.

Ngoại binh thể hiện không tốt, nội binh cũng cho thấy sự lủng củng trong lối chơi. Những Vũ Minh Tuấn, Quế Ngọc Hải cùng Hoàng Đức và Tiến Dũng đã thể hiện rất kém cỏi so với những gì mà người ta kỳ vọng.

Hệ quả cho thấy đội bóng áo lính đang mất phương hướng khi bước vào đấu trường V.League. Sau năm vòng đấu, họ mới chỉ có được sáu điểm sau hai chiến thắng và ba thất bại.

Trong khi đó, dưới sự điều hành của chiến lược gia 60 tuổi người Hàn Quốc, CLB TP.HCM đã có màn thể hiện cực tốt. Đội bóng đất Sài thành không những tấn công hay mà hàng thủ cũng tỏ ra rất vững chãi.

Điều này được thể hiện qua hiệu số bàn thắng bại mà họ có được. Các học trò của HLV Chung Hae-seong ghi đến 8 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 3 bàn sau 5 vòng đấu.

Đội khách dù đang có tâm lý hưng phấn sau khi đánh bại Nam Định để có trận thắng thứ hai sau 5 vòng đấu nhưng cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước ý chí độc chiếm ngôi đầu trận đấu của đội bóng chủ sân Thống Nhất.

Cuộc đụng độ giữa TP.HCM và Viettel không chỉ là cuộc chiến trên sân mà nó là cuộc đấu trí giữa những người Hàn Quốc trên băng ghế huấn luyện ở đấu trường V.League.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM - VIETTEL: Cuộc đấu trí giữa những HLV người Hàn ở đấu trường V.League