Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến hoạt động “xe dù, bến cóc” phải đảm bảo an ninh, trật tự đô thị là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Chủ tịch UBND các quận huyện phải chịu trách nhiệm chính trên địa bàn mình quản lý.

TP.HCM: ‘Xe dù, bến cóc’ vi phạm, chủ tịch quận phải chịu trách nhiệm

Phan Diệu | 07/06/2017, 05:42

Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến hoạt động “xe dù, bến cóc” phải đảm bảo an ninh, trật tự đô thị là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Chủ tịch UBND các quận huyện phải chịu trách nhiệm chính trên địa bàn mình quản lý.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa vừa có văn bản chỉ đạo công tác kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn TP.

Theo đó, ông Khoa yêu cầu các điểm kinh doanh hoạt động vận tải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, có giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định và hoạt động kinh doanh vận tải theo loại hình vận tải được cấp phép thì không phải là “bến cóc”.

Tuy nhiên, ông Khoa chỉ đạo hoạt động kinh doanh tại các điểm này phải chấp hành đúng quy định pháp luật về giao thông đường bộ, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông đô thị.

Đối với các điểm kinh doanh hoạt động vận tải không được cấp phép hoặc hoạt động sai phép, lãnh đạo UBND TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật. Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến hoạt động “xe dù, bến cóc” phải đảm bảo an ninh, trật tự đô thị là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Đặc biệt, chủ tịch UBND các quận huyện phải chịu trách nhiệm chính trên địa bàn mình quản lý.

Phó chủ tịch UBND TP cũng giao Sở Giao thông vận tải TPkhẩn trương rà soát, thống kê lập danh mục các điểm kinh doanh hoạt động vận tải hành khách theo địa bàn từng quận huyện. Đồng thời, đơn vị này phải chỉ đạo lực lượng thanh tra Sở phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ các lực lượng chức năng của UBND quận 2, UBND quận Bình Thạnh thực hiện công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách.

Căn cứ tình hình giao thông và nhu cầu thực tiễn, Sở này cần có giải pháp phân luồng, tổ chức giao thông phù hợp; ưu tiên bố trí thiết bị cân tải trọng di động để xử lý các bãi container trái phép trên địa bàn quận 2.

Ông Khoa cũng giao đoàn kiểm tra liên ngành TP phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát 19 điểm đưa phương tiện vào trong khuôn viên, địa điểm kinh doanh để tổ chức đón trả khách. Nếu cần thiết và đảm bảo đủ cơ sở pháp lý, đơn vị này đề xuất UBND TP tổ chức kiểm tra, xử lý theo quy định.

Ngoài ra, trong thời gian chuẩn bị di dời Bến xe miền Đông ra quận 9 và Bến xe miền Tây ra huyện Bình Chánh, Sở Giao thông vận tải TP có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu giải pháp phân luồng giao thông kết hợp tổ chức trung chuyển, đưa đón hành khách từ nội thành đến các bến xe mới và ngược lại. Việc này vừa tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách vừa góp phần xóa bỏ nạn “xe dù, bến xóc” trên địa bàn TP.

Đồng thời, ông Khoa cũng chỉ đạo Sở Giao thông vận tải TP phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài nguyên - Môi trường làm việc cụ thể với Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV để xác định phương án sử dụng đất phục vụ cho vận tải hành khách công cộng tại các bến xe hiện hữu (sau khi di dời), trình UBND TP trong tháng 7.2017.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: ‘Xe dù, bến cóc’ vi phạm, chủ tịch quận phải chịu trách nhiệm