Trong cơn mưa lớn diễn ra trên diện rộng vào chiều nay (14.6) tại TP.HCM có hiện tượng mưa đá.
Bảo vệ môi trường

TP.HCM xuất hiện mưa đá

Minh An 14/06/2024 16:29

Trong cơn mưa lớn diễn ra trên diện rộng vào chiều nay (14.6) tại TP.HCM có hiện tượng mưa đá.

Khoảng hơn 13 giờ trưa nay (14.6), trong khi trời đang nắng gắt thì cơn mưa bất ngờ trút xuống TP.HCM tại một số quận như: 1, 3, 5, 10... và kết thúc nhanh chóng sau đó khoảng 5 – 10 phút.

Ngay sau đó, lại xuất hiện mưa rào nhẹ, đến 14 giờ 30 phút thì mưa lớn kèm theo sấm sét trên hầu hết các quận huyện ở TP.HCM và sau đó là xuất hiện hiện tượng mưa đá.

img_0480.jpg
Mưa đá chiều nay

Theo ghi nhận, hạt mưa đá có bán kính từ 1 - 3cm, mật độ rơi dày, khiến người tham gia giao thông gặp khó khăn trong quá trình di chuyển.

Trên mạng xã hội chiều 14.6, nhiều fanpage tin tức về TP.HCM nhanh chóng chia sẻ những hình ảnh chụp cơn mưa đá vừa diễn ra khiến nhiều người bất ngờ.

img_0481.jpg
Một người dân TP nhặt viên đá trên tay - Ảnh: Hải Huỳnh

Một số nghệ sĩ như ca sĩ Phương Vy hay Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 'Hen Niê cũng đăng tải bức ảnh chụp hạt mưa đá, đồng thời bày tỏ sự bất ngờ ngạc nhiên khi lần đầu thấy hiện tượng này ở TP.HCM.

Clip mưa đá xuất hiện hiếm hoi trong cơn mưa chiều nay tại TP.HCM được người dân ghi lại:


Trước đó, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết vùng mây dông đang phát triển và gây mưa kèm dông, sét trên khu vực TP.HCM tại các huyện Cần Giờ, Bình Chánh, Nhà Bè, các quận 7, 8, 1 và các quận trung tâm, cả TP.Thủ Đức.

Trong vài giờ tới, mây dông tiếp tục phát triển, gây mưa rào, kèm theo dông, sét cho các khu vực các quận huyện trên, sau mở rộng sau các khu vực lân cận khác. Lượng mưa phổ biến từ 5-20mm, có nơi trên 20mm. Trong cơn dông đề phòng lốc, mưa đá và gió giật mạnh khoảng cấp 5-7 (8-17m/giây).

TP.HCM và khu vực Nam Bộ mưa có xu hướng gia tăng vào chiều tối, đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tuyên bố chung giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Nga về làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
3 giờ trước Sự kiện
Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Vladimirovich Putin đã thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước đến nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ ngày 19 đến 20.6.2024. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 30 năm ký kết Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Nga (ngày 16.6.1994).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM xuất hiện mưa đá