Do xuất hiện một số tình tiết mới tại phiên tòa, sau ít phút hội ý, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ một số nội dung.

Trả hồ sơ vụ giấu ma túy vào xe để đẩy bạn trai đi tù

Thu Anh | 10/04/2019, 14:56

Do xuất hiện một số tình tiết mới tại phiên tòa, sau ít phút hội ý, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ một số nội dung.

Ngày 10.4, TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vu khống” đối với bị cáo Nguyễn Thị Vân (SN 1982, trú tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Tuy nhiên, do xuất hiện một số tình tiết mới tại phiên tòa, sau ít phút hội ý, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ một số nội dung: Việc tách hồ sơ với bà V. và nam thanh niên bỏ ma túy là không đúng quy định. Việc tách này làm ảnh hưởng đến việc xác định bị cáo Vân là chủ mưu hay đồng phạm. Xác định file ghi âm có bị cắt ghép hay không. Điều tra chưa xác định nguyên nhân, mục đích phạm tội của bà Vân với ông Thiện.

Theo cáo trạng, giữa ông Nguyễn Văn Thiện và bà Nguyễn Thị Vân có mối quan hệ tình cảm. Do có mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm và làm ăn nên bà Vân nảy sinh ý định đưa ma túy vào xe ô tô của ông Thiện để ông bị bắt.

Ngày 28.10.2016, Vân điều khiển xe ô tô đưa ông Thiện đi làm rồi đỗ xe trên lòng đường ở phố Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ. Trưa cùng ngày, một người đàn ông (chưa xác định được lai lịch) mang ma túy đến để dưới gốc cây gần đó và điện thoại báo cho Vân. Vân đến lấy ma túy rồi cho vào cốp trước ghế phụ xe ô tô của ông Thiện.

Ông Nguyễn Văn Thiện (bị hại trong vụ án) - Ảnh: T.N

Chiều tối cùng ngày, khi ông Thiện và Vân cùng đi gặp khách hàng thì Vân gọi điện thoại báo cho bà V. biết lịch trình di chuyển của ông Thiện. Sau khi nhận được thông tin, bà V. đã gọi điện thoại báo cho người ở Trung đoàn cảnh sát cơ động Công an TP.Hà Nội về việc xe ông Thiện chứa ma túy.Ông Thiện bị bắt,kết quả giám định cho thấy các gói nhỏ là 7,003g heroin và 1,4g ma túy dạng methamphetamine.

Tại cơ quan điều tra, ông Thiện một mực kêu oan và cho rằng có người cố tình bỏ ma túy vào xe của mình. Sau thời gian tạm giữ nhưng không chứng minh được hành vi phạm tội của ông Thiện, Cơ quan điều tra phải trả tự do cho ông.

Khi trở về nhà, ông Thiện nghi ngờ Vân là người đã hại mình nên âm thầm thu thập chứng cứ.Ngày 9.4.2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm đã khởi tố Nguyễn Thị Vân về hai tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vu khống”.

Tại cơ quan điều tra, Vân khai do mâu thuẫn với ông Thiện nên có nói chuyện với bà V. và được người này bảo sẽ cho ông Thiện đi tù bằng cách cho ma túy vào xe của ông với giá 1 tỉ đồng.

Nhã Thanh
Bài liên quan
Bắt 2 kẻ vận chuyển số lượng lớn ma túy từ Lào về Việt Nam
Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh vừa phá thành công chuyên án HT324, bắt hai người đàn ông vận chuyển số lượng lớn ma túy từ Lào vào Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trả hồ sơ vụ giấu ma túy vào xe để đẩy bạn trai đi tù