Buổi tập chiều 11.10 trên sân phụ Mỹ Đình, trong phần trả lời với riêng với báo chí Thái Lan, HLV Kiatisak lại nhấn mạnh khó khăn và thách thức cho đội tuyển Thái Lan chính là cầu thủ Việt Nam vào bóng rất thô bởi những cú “tắc” nguy hiểm...

Trả lời báo Thái, Kiatisak sợ cầu thủ VN đá... thô bạo!

Một Thế Giới | 12/10/2015, 15:54

Buổi tập chiều 11.10 trên sân phụ Mỹ Đình, trong phần trả lời với riêng với báo chí Thái Lan, HLV Kiatisak lại nhấn mạnh khó khăn và thách thức cho đội tuyển Thái Lan chính là cầu thủ Việt Nam vào bóng rất thô bởi những cú “tắc” nguy hiểm...

Thực tế thì trong suốt quãng thời gian là cầu thủ, mỗi khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam thì HLV Kiatisak ngại nhất là hàng phòng ngự Việt Nam và những cú “tắc” bóng.
Kiatisak không giấu giếm chuyện khi mình là tiền đạo số 1 Đông Nam Á (từ khoảng năm 1999 đến 2002) những lần đối đầu với các hàng phòng ngự Đông Nam Á thì anh ngại nhất là hàng phòng ngự Việt Nam. Cụ thể người mà Kiatisak ngán nhất là trung vệ Phạm Như Thuần. Nhắc lại nỗi sợ này, Kiatisak mô tả: “Như Thuần “tắc” rất quyết liệt, mạnh mẽ. Anh ấy thường tắc trúng bóng nhưng động tác phụ sau đó thì đôi chân luôn “choàng” vào đối phương khiến không thể đi bóng tiếp hoặc sẽ bị chấn thương nếu tham bóng”.
Để khắc phục nút chặn này, Kiatisak cho biết khi đối mặt với Như Thuần thì anh chọn phương án chuyền bóng cho đồng đội hoặc trả lại tuyến hai vì biết nếu qua người thì sẽ không có lợi.
Bóng đá Thái Lan và Việt Nam bắt đầu là “kỳ phùng địch thủ” của nhau từ SEA Games 18 1995 tại Chiang Mai. Tại đó đội tuyển Việt Nam thua ở vòng bảng lẫn trận chung kết. Sau đó thì hai đội gặp nhau ở nhiều giải và đa phần thì phần thua thuộc về đội Việt Nam. Thua cả về tỷ số lẫn thế trận.
Khi khi thế hệ vàng của Kiatisak lần lượt chia tay thì những đàn em như Chaiman, Thonglao và bây giờ đây là Channathip, mỗi khi tuyển Việt Nam chạm trán với Thái Lan thì những cú “tắc” lại xuất hiện nhiều.
Đội tuyển Việt Nam thời HLV Calisto cũng thế, phía Thái Lan lúc đó nhạc trưởng thường là Thonglao. Tiền vệ trung tâm này có sức mạnh, sức khỏe, độ lì lợm, sự “dày cơm” cũng đã chịu nhiều cú “tắc” rất mạnh mẽ từ các tiền vệ và hậu vệ Việt Nam. Tuy nhiên Thonglao là mẫu cầu thủ “láu lỉnh” nên nhiều cú “tắc” từ đối phương, Thonglao biết diễn kịch để đối phương bị thẻ hoặc “phản đòn” để đối phương bị đòn đau và cẩn thận hơn khi vào bóng.
Sau thế hệ Thonglao thì đến Channithip. Dù nhiều trận cầu thủ này đóng vao trò tiền đạo lùi, nhưng đây vẫn là một tiền vệ tổ chức. Và Channathip cũng từng bị những cú “tắc” nghiệt ngã từ các cầu thủ phòng ngự Việt Nam. Hẳn mọi người còn nhớ ở trận vòng loại World Cup lượt đi tại Bangkok ngày 24.5, chính Trọng Hoàng và Minh Châu được phân công “chăm sóc” Channathip. Cả Minh Châu và Trọng Hoàng đều là mẫu cầu thủ mạnh bạo, quyết liệt cộng thêm những cú “tắc” nghiệt ngã khiến trận đó “Messi Thái” …tắt điện hoàn toàn.
Trước khi sang Việt Nam lần này, khi phát biểu với báo chí Thái Lan, Channathip vẫn rất cay cú vì lối đá rát để ngăn chặn Channathip chơi bóng kỹ thuật.
Ngay ở trận thắng Việt Nam 1.0 ở lượt đi, HLV Kiatisak cũng đánh giá cao hàng phòng ngự Việt Nam vì Thái Lan và xem trận Việt Nam hòa Iraq 1.1, anh cũng đánh giá cao hàng phòng ngự Việt Nam.
Trước cuộc tái đấu này, HLV Kiatisak lại rất ngại hàng phòng ngự tuyển Việt Nam. Và có lẽ cũng chính vì thế mà trong cuộc họp báo sáng nay (12.10), trợ lý của Kiatisak đã “thách thức” thầy trò ông Miura chơi đôi công.
Tất nhiên là thầy trò HLV Miura sẽ không sa vào lối chơi mà đội khách mong muốn.
Tú Ân
>> Khi Kiatisak hiểu các cầu thủ Việt Nam rất thích... nhậu!
>> Thông tin nóng về thiệt hại vụ cháy tại khu đô thị Xa La
>> Cô giáo xăm chân bị học sinh mách lên Ban giám hiệu: tôi mê truyện chưởng
>> Vì sao Phó chủ tịch xã cưới vợ 14 tuổi cho con?
Ông Phó TGĐ “lĩnh lương gần 1 tỉ mỗi năm mà không kiếm được xu tài trợ nào” lên tiếng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trả lời báo Thái, Kiatisak sợ cầu thủ VN đá... thô bạo!