Mùa xuân Trà Sư luôn có vẻ đẹp “kiêu hãnh” không thời khắc nào sánh nổi bởi tất cả không gian, thời gian hòa vào nhau một cách đồng điệu, cất lên “vũ khúc mùa xuân” huyên náo, rộn ràng. Cả đất trời khẽ đánh thức vạn vật chuẩn bị nghênh đón khách quý đến thăm.
Văn hóa

Trà Sư - Vũ khúc mùa xuân

Hạ Vĩ 10/02/2024 07:00

Mùa xuân Trà Sư luôn có vẻ đẹp “kiêu hãnh” không thời khắc nào sánh nổi bởi tất cả không gian, thời gian hòa vào nhau một cách đồng điệu, cất lên “vũ khúc mùa xuân” huyên náo, rộn ràng. Cả đất trời khẽ đánh thức vạn vật chuẩn bị nghênh đón khách quý đến thăm.

Hào phóng như chính phong thái của người dân miền Tây Nam Bộ, Trà Sư mở ra “Đại tiệc buffet bánh dân gian” hoàn toàn miễn phí.

ff0ee584-acd7-4712-979a-510b6cbbea59.jpeg
Hơn 30 loại bánh trái ngon lành sẵn sàng làm vừa lòng khách

Hãy khai lộc tân niên bằng một chuyến du xuân, để cả gia đình có dịp sum vầy, kết nối yêu thương bằng hoạt động du xuân, thưởng thức múa lân sư rồng nghệ thuật, hòa nhịp cùng không khí náo nhiệt vô cùng. Nằm trong chuỗi chào đón xuân Giáp Thìn 2024, chương trình thưởng thức bánh dân gian miễn phí diễn ra từ mùng 1 đến hết mùng 5 Tết (10 - 14.2.2024).

d6e4a8c3-9302-4c88-bc4d-dc8f74addd3a.png
Mascot hoạt náo siêu đáng yêu - chắc chắn các khách nhí rất thích

Hơn 30 loại bánh trái trái đậm chất miệt vườn, thơm ngon, bắt mắt, tươi rói không giới hạn số lượng, luôn đầy ắp phục vụ khách du xuân, đảm bảo “không no là không về”. Một thức bánh khó có thể bỏ qua là “bánh thốt nốt” nổi danh, màu vàng ươm gói trong lá chuối xanh, rắc lên trên một ít dừa nạo trông thật cuốn hút.

Ngoài ra còn có những món bánh như: Bánh bông lan, bánh lá dừa, bánh ít, bánh chuối nướng, bánh kẹp, xôi vị… được những nghệ nhân khéo tay, tinh tế chế biến, cho ra hương vị độc đáo ngọt thanh, beo béo của dừa hòa lẫn mùi thơm khó cưỡng từ những nguyên liệu tự nhiên thuần túy như lá dứa, lá cẩm, gạo, nếp…

de0be4e7-de7a-48e3-b7c4-ef82591ff0e5.png
Thành phố bồ câu - sứ giả hòa bình đang chào đón khách

Nếu quý khách ngại mua vé xếp hàng chờ đợi thì có thể mua vé online, tiết kiệm thời gian, lại còn được tư vấn cụ thể, nhận ngay nhiều ưu đãi tốt; tặng voucher giảm giá thức uống; voucher giảm giá mua mật ong về làm quà; giảm 50% giá vé tham quan ngành giáo dục; nhất là còn được miễn phí vé vào cổng tham quan cho người già trên 70 tuổi và trẻ em cao dưới 1m3.

Nhiều cụm tiểu cảnh được trang hoàng theo chủ đề “tết xưa” giữ gìn nét riêng của bản sắc văn hóa dân tộc: hoa mai, cành đào, câu đối đỏ, tràng pháo, bánh chưng xanh, nhà ngô vàng, linh vật bằng rơm, chuyến xe dừa… từ những chất liệu sẵn có để du khách thỏa sức chụp hình sống ảo. Mỗi độ xuân về, người người có ngược xuôi bôn ba nơi đất khách, lại có dịp nhớ đến quê hương, nguồn cội. Những cung bậc cảm xúc yêu đời, lạc quan như sống dậy, còn gì tuyệt hơn khi ngoạn cảnh thiên nhiên rực rỡ sắc màu cuốn hút vào vẻ đẹp bất tận của rừng.

cf5e1f89-fdd8-46bd-b23a-04352cf4dcf9.png
Khách “bắt trend” diện đồ đôi họa tiết chim công - hoài niệm Tết xưa

Sự kết hợp tài tình giữa vẻ đẹp thanh tú và hùng vĩ của thiên nhiên nhịp nhàng đưa du khách vào miền trong xanh vời vợi đánh thức những cung bậc cảm xúc nồng nàn khó tả trong lòng du khách. Khung cảnh thi vị, hiền hòa, dường như thời gian ngưng đọng để tận hưởng trọn vẹn sự an nhiên, thư thái hơn bao giờ hết.

487c6db4-c4a5-47e7-8851-325ee6dd0796.jpeg
Khởi động một năm may mắn cùng Trà Sư

Mùa xuân bắt đầu vòng quay trong nhịp thời gian, Trà Sư được dịp phô bày sức sống mới của chồi non, lộc biếc được nâng niu, ấp ủ bấy lâu trong cánh rừng già. Chắt chiu bốn mùa qua, nhựa sống của cây tràn trề, những mầm đang mới nhú, trăm hoa hé nở tất cả ngỡ ngàng ngắm nhìn vạn vật. Xôn xao tình đất và người, thôi thúc mời gọi du khách nhanh đi thôi để kịp đón khí trời thịnh vượng ngày xuân.

Tết đến cũng là lúc lượt khách đổ về đông nhất trong năm, thế nên sắc diện của một Trà Sư trong trẻo được dịp bung xòe. Cung đường du lịch xanh vốn thanh bình yên ả lúc này lại náo nhiệt hơn bao giờ hết tất cả đã chuẩn bị sẵn sàng để chào đón khách du xuân.

8921a693-325f-4654-a664-060637e71cb4.jpeg
Ngày xuân gia đình sum vầy, tề tựu vi vu Trà Sư

Sớm mai, những làn sương còn vương mình vắt võng giữa lưng chừng rừng núi, giăng trắng xóa một vùng tựa như làn khói tỏa bay lên không trung. Sự chuyển mình vội vàng của từng sợi nắng, vẻ đẹp lung linh trong mờ ảo của khu rừng nguyên sinh bạt ngàn được du khách bắt đầu khám phá trên chiếc thuyền con, để rồi rẽ nhẹ những thảm bèo tiến vào vương quốc Tràm.

Cùng nhau tái tạo nguồn năng lượng tích cực. Hái “lộc Trà Sư” về nhà, kỳ vọng “Minh niên tăng vạn lộc/Xuân nhật tập thiên tường”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
1 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trà Sư - Vũ khúc mùa xuân