Cô gái vốn bất hạnh khi mắc bệnh bại não từ bé, nhưng bị gã Phó bí thư Huyện đoàn gạt gẫm dẫn đến mang thai. Sau khi sinh, cô vẫn bán vé số nuôi con. Không ngờ cô lại lần nữa sa vào cạm bẫy, bị lừa bán sang Trung Quốc, làm vợ 1 người nghèo khổ.

Trà Vinh: Cô gái tật nguyền bị lừa tình rồi bán sang Trung Quốc

Hồ Hùng | 02/01/2018, 14:06

Cô gái vốn bất hạnh khi mắc bệnh bại não từ bé, nhưng bị gã Phó bí thư Huyện đoàn gạt gẫm dẫn đến mang thai. Sau khi sinh, cô vẫn bán vé số nuôi con. Không ngờ cô lại lần nữa sa vào cạm bẫy, bị lừa bán sang Trung Quốc, làm vợ 1 người nghèo khổ.

Gã Phó bí thưkhiến cô bán vé số tật nguyền có con

Ngày 2.1.2018, PV đến gia đình cô gái tật nguyền Nguyễn Thị Yến (nay 33 tuổi), con ông Nguyễn Văn Thắng và bà Nguyễn Thị Hồng. Đó là căn nhà nhỏ nằm ở khóm 1, TT.Tiểu Cần, H.Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh. Gia đình ông Thắng thuộc diện cận nghèo và đang từng ngày ngóng tin con trở về. Kẻ môi giới bán con ông thì đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Ông Thắng - 58 tuổi kể, gia đình ông vốn không có đất đai nên vợ chồng quanh năm làm thuê kiếm sống. Nhà có 4 người con nhưng không may, Yến (con gái thứ 3) mới sinh ra được 7 tháng thì mắc bệnh bại não. Gia đình ông ra sức chạy chữa mới cứu được mạng sống cho Yến, nhưng trí óc Yến không còn được bình thường. Sau khi mắc bệnh, Yến còn bị thọt chân trái nên mang danh “Yến què”. Tính khí của Yến cũng thất thường nên không thể đi học.

Yến, người 2 lần bị gạgẫm - Ảnh: Nguyễn Sơn

Hiện nay, ông Thắng làm bảo vệ dân phố và đại biểu HĐND TT.Tiểu Cần, phụ cấp chưa đầy 850.000 đồng/tháng. Hàng đêm ông còn đi chở cá mướn kiếm thêm 100.000 đồng. Vợ ông bệnh tật nên chẳng làm gì ra tiền. Các con khác của ông Thắng đã có gia đình riêng, còn Yến thì bị bán sang Trung Quốc. Vợ chồng ông phải nuôi lấy đứa cháu ngoại, là con ngoài ý muốn của Yến…

Nhắc đến việc Yến có con ngoài ý muốn, vợ chồng ông Thắng nghẹn ngào kể, do đầu óc thiếu tỉnh táo, dốt chữ và què nên Yến chẳng được ai thuê làm gì. Năm lên 14 tuổi Yến đi bán vé số. Đến năm 20 tuổi, gia đình bất ngờ phát hiện Yến mang thai. Khi hỏi thì lộ ra chuyện Yến mang thai với 1 người họ hàng (chú - bác) với Yến. Đó là Trần Minh Tuấn (khi ấy là Phó bí thư Chi bộ, Phó bí thư Huyện đoàn Tiểu Cần).

Lợi dụng Yến thiếu minh mẫn, Tuấn dụ Yến quan hệ tình dục trong lúc Yếnđến mời Tuấn mua vé số. Sau khi phát hiện sự việc, ông Thắng đã gởi đơn đến các cơ quan có thẩm quyền và TAND H.Tiểu Cần. Kết quả là Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tiểu Cần kết luận Tuấn là cán bộ đảng viên đã có vợ con, nhưng còn quan hệ nam nữ với Yến dẫn đến mang thai, vi phạm Luật Hôn nhân gia đình và vi phạm nghiêm trọng quy định những điều đảng viên không được làm.

Từ đó, tháng 2.2004, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiểu Cần quyết định thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với Tuấn. Về phần tòa án, ngày 3.12.2004, TAND H.Tiểu Cần ra quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự. Theo đó, công nhận Trần Minh Tuấn là cha đẻ của bé Trần Minh T. (SN 9.8.2004). Tuấn có trách nhiệm góp phí tổn nuôi dạy con chung với Yến đến tuổi trưởng thành, mỗi tháng 150.000 đồng.

Vợ chồng ông Thắng sống trong nghèo khó và phải nuôi cháu ngoại ngoài ý muốn - Ảnh: Nguyễn Sơn

“Mặc dù tòa tuyên như vậy, nhưng cho đến nay đã gần 14 năm, Tuấn vẫn không gởi một đồng xu nào cho gia đình tui để nuôi cháu T. Gần đây, Tuấn trở vào làm công an viên của xã Phú Cần, nhưng cũng chẳng thi hành án. Cho nên vợ chồng tui lo nuôi cháu gặp nhiều khó khăn”, ông Thắng nói.

Bị lừa bán sang Trung Quốc

Ông Thắng cho biết, sau khi sinh con, Yến vẫn làm nghề bán vé số kiếm tiền nuôi con. Ngày 13.3.2017, Yến đạp xe đi bán vé số ở Tiểu Cần như thường lệ, nhưng rồi chẳng về nhà. Nghe có người nói gặp Yến ở H.Châu Thành, hay Trà Cú… ông Thắng cũng lặn lội đến tìm con. Tuy nhiên, tất cả những cuộc kiếm tìm đều vô nghĩa.

Sau khi Yến mất tích hơn 6 tháng, vợ chồng ông Thắng vẫn chưa dám trình báo công an, vì chưa rõ con mình đi đâu. Thế rồi ngày 19.9 vừa qua, Yến mượn điện thoại của người tên Quân (sống ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) liên lạc về gia đình. Yến kể lại khi đi bán vé số, Yến bị vợ chồng Võ Thành Phải (ngụ khóm 2, TT.Tiểu Cần) dụ dỗ và đưa đến gặp bà Linh (ngụ xã Vĩnh Phước, H.Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng), theo đường phà Cầu Quan và Đại Ngãi.

Sau đó, bà Linh đưa Yến lên TP.HCM gặp người tên Quân (cùng quê Linh và có chồng Trung Quốc). Đến ngày thứ 2 thì bà Quân đưa Yến sang Trung Quốc. Ông Thắng kể, theo lời Yến kể lại thì Phải nói dối là đưa Yến sang Trung Quốc làm việc có nhiều tiền, sau 3 tháng sẽ về nước. Nhưng đến 6 tháng Yến đòi về, thì gia đình chồng ngăn cản. Bởi Yến bị bán làm vợ cho 1 người Trung Quốc 39 tuổi, nhà nghèo.

Chồng Yến nói phải sinh con thì mới cho về quê, trong khi Yến rất nhớ con ở nhà. Qua điện thoại, bà Quân nói mua Yến giá 90 triệu đồng và bà đã đưa tiền cho Linh. Linh được nhận 20 triệu đồng và phải đưa cho gia đình ông Thắng 70 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình ông Thắng không hề nhận tiền bạc gì và cũng chẳng biết Linh hay Quân là ai.

“Sở dĩ bà Quân cho Yến mượn điện thoại gọi về nhà là vì bà ấy ngỡ Linh đã thỏa thuận với gia đình bán Yến sang Trung Quốc. Nhưng không ngờ Linh chẳng hề nói gì và cũng chẳng đưa tiền gì. Đây rõ ràng là do vợ chồng Phải lừa bán con tui sang Trung Quốc. Tui rất mong các cơ quan pháp luật sớm đưa con tui về nhà. Đồng thời bắt Võ Thành Phải và những người liên quan xử lý theo pháp luật”, ông Thắng kiến nghị.

Võ Thành Phải, kẻ thừa nhận đưa Yến sang Trung Quốc - Ảnh: Nguyễn Sơn

Vợ chồng ông Thắng cho biết, họ đã gởi đơn đến Công an tỉnh Trà Vinh tố giác hành vi buôn bán người của Phải. Phải cũng đã thừa nhận có nhận tiền từ người Trung Quốc để bán Yến, nhưng chẳng hiểu sao đến nay Phải vẫn chưa bị bắt.

Ông Phạm Văn Hùng - Chủ tịch UBND TT.Tiểu Cần, nói: “Yến khuyết tật và đi bán vé số kiếm sống, ai cũng biết. Tui nghĩ nó bị người ta lừa bán và công an tỉnh đang điều tra. Với chức năng địa phương mình chỉ cảnh báo để người dân cảnh giác, chứ biết làm sao hơn”.

Nguyễn Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trà Vinh: Cô gái tật nguyền bị lừa tình rồi bán sang Trung Quốc