Ban giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Cầu Ngang bị kiểm điểm trách nhiệm, phải nộp vào ngân sách hơn 262 triệu đồng tiền thu được từ việc tổ chức khám sức khỏe trái quy định.

Trà Vinh: Trung tâm y tế khám sức khỏe trái quy định, nộp lại hơn 262 triệu đồng

17/05/2020, 18:07

Ban giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Cầu Ngang bị kiểm điểm trách nhiệm, phải nộp vào ngân sách hơn 262 triệu đồng tiền thu được từ việc tổ chức khám sức khỏe trái quy định.

TTYT huyện Cầu Ngang tổ chức khám sức khỏe sai quy định trong nhiều năm liền - Ảnh: N.H

Ngày 17.5, từ phản ánh của công dân, Sở Y tế Trà Vinh đã báo cáo với Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh về công tác khám sức khỏe cho các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn của TTYT huyện Cầu Ngang.

Theo đó, dù không đủ điều kiện nhưng từ tháng 8.2012 TTYT huyện Cầu Ngang đã tổ chức khám sức khỏe cho nhiều cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Việc khám này không được TTYT huyện Cầu Ngang báo cáo về Sở Y tế dù trước đó Sở đã có thông báo về việc này.

Theo quy định, đơn vị muốn tổ chức khám sức khỏe phải lập hồ sơ công bố thực hiện việc khám sức khỏe theo quy định tại điều 12 của Thông tư 14/2013/TT-BYT và chỉ được thực hiện tại cơ sở khám chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động theo Luật Khám chữa bệnh.

TTYT huyện Cầu Ngang tổ chức khám sức khỏe khi chưa lập hồ sơ công bố đủ điều kiện thực hiện khám sức khỏe, không đủ chuyên khoa, không đảm bảo về nhân sự và chưa được Sở Y tế chấp thuận, chưa có giấy phép hoạt động là sai quy định.

Tổng thu giai đoạn từ năm 2014-2019 trong công tác khám sức khỏe không đúng quy định của TTYT huyện Cầu Ngang là hơn 326 triệu đồng. Ngày 30.3, Sở Y tế Trà Vinh có quyết định thu hồi nộp ngân sách sau khi có kết luận thanh tra với TTYT huyện Cầu Ngang số tiền hơn 262 triệu đồng. Số tiền này đã khấu trừ các khoản chi phí phục vụ cho công tác khám sức khỏe.

Sở Y tế cũng chỉ đạo xử lý, kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể Ban giám đốc TTYT do thiếu tinh thần, trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ, làm trái quy định trong công tác khám sức khỏe.

Kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong lãnh đạo, quản lý, điều hành, trách nhiệm người đứng đầu đối với ông Lê Văn Dũng, Giám đốc TTYT huyện Cầu Ngang. Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính - Kế toán - Tài chính là ông Mai Văn Kết và Kế toán trưởng - bà Lê Thị Hồng Phượng của TTYT cũng bị kiểm điểm vì chưa thực hiện tốt vai trò tham mưu, thực hiện việc thu, chi tiền khám sức khỏe đúng quy định.

TTYT huyện Cầu Ngang còn phải chịu trách nhiệm về việc để ông Mai Văn Kết giữ chức vụ trong trung tâm khi bị tố không đủ bằng cấp chuyên môn. Ông Kết bị cho rằng chỉ có chứng chỉ kế toán nhưng lại khai trong lý lịch là có bằng Trung cấp kế toán để đủ điều kiện được hưởng lương cao gần 20 năm qua, đồng thời thăng tiến trong công việc.

Sở Y tế cũng đã có phản hồi vấn đề này với Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Trà Vinh nhưng đang được cơ quan này yêu cầu nghiên cứu lại và giải quyết dứt điểm.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
2 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trà Vinh: Trung tâm y tế khám sức khỏe trái quy định, nộp lại hơn 262 triệu đồng