Trắc nghiệm phát hiện thiên tài giúp chúng ta kiểm tra xem não bộ của con người sẽ phản xạ nhanh như thế nào.

Trắc nghiệm phát hiện thiên tài

Một Thế Giới | 07/04/2015, 09:46

Trắc nghiệm phát hiện thiên tài giúp chúng ta kiểm tra xem não bộ của con người sẽ phản xạ nhanh như thế nào.

Bài trắc nghiệm phát hiện thiên tài được trích từ cuốn sách của tác giả Robert Streeter và Robert Hoehn năm 1903 và mới được tái bản gần đây.
Trac nghiem phat hien thien tai-hinh-anh-1
Những câu hỏi vui kiểm chứng phản xạ của não bộ 
Cuốn sách gồm những câu hỏi trắc nghiệm phát hiện thiên tài nhằm kiểm tra phản xạ của bộ não. Đáp án được in ở cuối trang sách. Một Thế Giới trích lượt một số câu hỏi như sau:

1. Hãy sắp xếp những chữ cái dưới đây để tạo thành tên một loài sinh vật sống: B R I N O

2. 4 người đàn ông có thể đóng 4 con tàu trong vòng 4 ngày. Hỏi một người đàn ông đóng một con tàu trong vòng bao lâu?

3. Hãy kiểm tra trí nhớ qua đoạn văn sau: 3 người đàn ông cùng vợ của họ cùng 1 người góa vợ đi dã ngoại bằng xe hơi vào buổi trưa nọ. Sau khi họ đi 3 dặm, họ thấy 2 người đàn ông và 1 đứa trẻ trong một chiếc xe khác nhưng đã bị hỏng. Một người đã nói: “Thật là xui xẻo”. Đúng 1 giờ chiều, họ đã đến nơi dã ngoại, và chỉ nhìn thấy 1 người chỉ có 1 tay và con trai của ông. Họ lập tức bắt đầu bữa trưa với sandwiche và bánh trái. Câu hỏi: Có bao nhiêu người đã được đề cập đến?

4. Sữa và kem, thứ gì nặng hơn?

5. Nếu mỗi 10 phút, đồng hồ bị dừng lại 1 phút, kim chỉ phút sẽ hoàn thành một vòng quay trong vòng bao lâu?

6. Khi nhìn vào gương, từ nào trong những từ sau khi viết hoa sẽ trông giống như đang được nhìn trực tiếp: MAN TOOT DEED

7. Một người đàn ông sống trong một ngôi nhà mà chỉ có thể đi vào bên trong bởi một cánh cửa chính và 5 cửa sổ. Ví dụ một ngày nọ, trong nhà có không có một người nào cả, anh ấy đi ra ngoài vào buổi chiều. Khi trở về, mặc dù cửa sổ vẫn còn đóng và không bị phá hủy, cửa chính không bị tác động nào, anh phát hiện ra có một tên trộm trong nhà. Nếu tên trộm không sử dụng chìa khóa nào, làm cách nào hắn vào trong căn nhà được?

8. Cha của tôi là anh trai của chị gái của bạn. Tôi và bạn có mối quan hệ gì? Anh em họ, cháu trai, con trai, chú, con rể?

Đáp án:

1- ROBIN; 2- 4; 3- 12; 4- Sữa, kem luôn nổi trên bề mặt của sữa; 5- 65 phút; 6- TOOT 7- Tên trộm vào nhà ở cánh cửa chính mà chủ nhân không khóa; 18- Cháu trai.

Bích Duyên (Theo Daily Mail)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trắc nghiệm phát hiện thiên tài