Ngày 25 và 26.3, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã tổ chức “Hành trình Trải nghiệm Lối Sống Tỉnh Thức” tại Thành phố Cà Phê, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, dành riêng cho cư dân Thành phố Cà Phê và những người ảnh hưởng, giới tinh hoa trí thức nhân kỷ niệm 19 năm ngày tuyên bố Tầm nhìn – Sứ mạng của Tập đoàn (28.3.2003 – 28.3.2022). Đây là một hành trình đặc biệt với các trải nghiệm liệu pháp chữa lành toàn diện cho Thân – Tâm – Trí.

Trải nghiệm nghệ thuật sống tỉnh thức tại Thành phố Cà Phê

T.N.L | 27/03/2022, 10:13

Ngày 25 và 26.3, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã tổ chức “Hành trình Trải nghiệm Lối Sống Tỉnh Thức” tại Thành phố Cà Phê, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, dành riêng cho cư dân Thành phố Cà Phê và những người ảnh hưởng, giới tinh hoa trí thức nhân kỷ niệm 19 năm ngày tuyên bố Tầm nhìn – Sứ mạng của Tập đoàn (28.3.2003 – 28.3.2022). Đây là một hành trình đặc biệt với các trải nghiệm liệu pháp chữa lành toàn diện cho Thân – Tâm – Trí.

Hành trình trải nghiệm Lối Sống Tỉnh Thức

Trong những năm gần đây, trước hàng loạt khủng hoảng đan xen về dịch bệnh, biến đổi khí hậu, kinh tế - tài chính, năng lượng, lương thực, đói nghèo… mỗi cá nhân trong cộng đồng xã hội đều có sự nhìn lại, định hình lại lối sống của chính mình. Hành trình Trải nghiệm Lối Sống Tỉnh Thức cùng Trung Nguyên Legend với chuỗi hoạt động đặc biệt – khác biệt và duy nhất chỉ có tại Thành phố Cà phê thông qua trải nghiệm Ăn Tỉnh Thức, Mặc Tỉnh Thức, Ở Tỉnh Thức là bước đầu để mỗi người khám phá mối quan hệ tương tác giữa con người với con người, con người với xã hội, con người với thiên nhiên, và xa hơn là con người với vũ trụ. Để từ đó, mỗi cá nhân hiểu hơn về chính mình, nhận thức rõ mối liên hệ, vận động của thế giới quan bên ngoài, và tự tìm thấy con đường dẫn đến sự giàu có & hạnh phúc đích thực của riêng mình.

cf1.jpg
Những người khách quý trải nghiệm liệu pháp chữa lành Thân – Tâm – Trí qua hoạt động cưỡi ngựa

Với định vị: “Thành phố mẫu mực – Cộng đồng tỉnh thức”, Thành phố Cà phê hội tụ những không gian sống Đặc biệt – Khác biệt – Duy nhất chưa từng có tại Việt Nam theo lối sống Xanh – Bản Sắc – Thịnh Vượng, tập trung vào chất lượng và sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên để đem đến cho cư dân sự giàu có về Thân – Tâm – Trí từ trong Ý tưởng Kiến trúc, Chất liệu, Hạ tầng xây dựng, Môi trường tổng thể. Trong Hành trình trải nghiệm Lối Sống Tỉnh Thức, những cư dân của Thành phố Cà phê cùng những người khách quý lần đầu tiên được tham gia một chuỗi trải nghiệm tiện ích, liệu pháp chữa lành toàn diện về Thân – Tâm – Trí như Yoga, Bắn cung, Cưỡi ngựa Ả Rập giúp mỗi cá nhân không chỉ rèn thể lực mà còn luyện tinh thần để chinh phục những giới hạn cao nhất của bản thân.

cf2.jpg
Thưởng lãm nghệ thuật trình diễn 3 nền văn minh cà phê thế giới mang đến trải nghiệm thú vị về nguồn năng lượng tỉnh thức cho trí não của nhân loại.

Đồng thời, tại Bảo tàng Thế Giới Cà Phê – công trình kiến trúc biểu tượng của ngành cà phê Việt Nam, nơi hội tụ tinh hoa 3 nền văn minh cà phê trên thế giới Thiền – Roman - Ottoman, tất cả được khám phá lịch sử, nghệ thuật, văn hóa thưởng lãm cà phê thế giới cũng như vai trò của cà phê là nguồn năng lượng tỉnh thức trong tiến trình phát triển của nhân loại.

cf3.jpg
Bữa tiệc thực dưỡng cô đọng tinh hoa ẩm thực của 3 nền văn minh cà phê thế giới được tạo tác theo nguyên lý Thực dưỡng – Chữa lành, kết hợp với các loại dược liệu quý và sản vật của Tây Nguyên đem đến những trải nghiệm khác biệt về Ăn Tỉnh Thức.

Cũng trong Hành trình đặc biệt này, nghệ thuật Ăn Tỉnh Thức là một trải nghiệm được Trung Nguyên Legend giới thiệu qua những bữa tiệc thực dưỡng được chế biến từ các dược liệu chữa lành trồng tại vườn zen như sả, kim ngân, hương thảo, mã đề,… kết hợp với các loại nông sản bản địa nổi tiếng của Đắk Lắk như hồ tiêu, bơ, nấm hương thảo mộc. Ăn Tỉnh Thức được xem là một biểu hiện thường nhật của Lối sống Tỉnh thức bởi đây chính là hoạt động mà cơ thể con người hấp thụ năng lượng một cách có ý thức từ vật chất, hấp thụ thông tin, hấp thụ cảm xúc mỗi ngày từ môi trường xung quanh để mang đến nguồn năng lượng toàn diện cho Thân – Tâm – Trí.

cf4.jpg
Thực hành Thiền đi bộ để bước vào không gian Tỉnh thức tại Zen Garden đem đến những phút giây an yên, khác biệt, đặc biệt

Đặc biệt, trong không gian Tỉnh thức tại Zen Garden, một trong những không gian thực hành lối sống tỉnh thức tại Thành phố Cà Phê được xây dựng dựa trên triết lý kiến trúc chữa lành. Bước qua cánh cổng Zen Garden trong một buổi sớm tinh sương, khi ánh mặt trời đang dần sáng, trong thanh âm của tiếng chim hót, của tiếng lá tre, trúc xào xạc cùng hương thơm tinh khiết của cây cỏ, dược liệu trong vườn và thực hành Thiền đi bộ (Thiền Hành), tất cả bỏ lại sau lưng chức danh địa vị và mọi lo lắng ưu phiền thường nhật để trở về với bản chất chân thật nhất của chính mình. Trong sự tĩnh lặng hòa hợp với thiên nhiên, đất trời, tất cả hòa vào bữa tiệc nghệ thuật đặc sắc, cùng chiêm ngưỡng những bộ trang phục thể hiện tinh thần cốt lõi của 3 nền văn minh cà phê trên sân khấu ngoài trời dài 150m được sắp đặt tự nhiên tại Zen Garden. Hòa mình vào thiên nhiên bằng mọi giác quan cùng sự đồng điệu kỳ diệu của cái đẹp thức tỉnh những cảm xúc cao nhã nhất, mỗi cá nhân tự nhận biết chính mình, cùng kết nối năng lượng với nhau và vạn vật giúp thân - tâm bình yên, hạnh phúc.

cf5.png
Văn minh cà phê Thiền hội tụ triết lý của người Phương Đông, được tạo nên từ sự tĩnh tại, rõ biết trong từng phút giây của con người để hướng đến sự tỉnh thức.

Hippocrates – tổ sư của khoa học trị liệu nhận định rằng: “Bệnh tật không tự nhiên xuất hiện, mà phát triển dần từ những sai phạm đi ngược lại tự nhiên vốn nhỏ nhặt thường ngày”. Hành trình trải nghiệm Lối sống Tỉnh thức với các hoạt động Ăn Tỉnh Thức, Mặc Tỉnh Thức, Ở Tỉnh Thức mà Trung Nguyên Legend xây dựng là một hành trình để mỗi người phiêu lưu vào con người sâu sắc nhất của chính mình khi tạm rời bỏ những mối bận tâm về cuộc sống bộn bề, hối hả, hòa mình với thiên nhiên, thúc đẩy quá trình phục hồi, bảo vệ sức khỏe Thân – Tâm – Trí.

Tầm nhìn Thành phố mẫu mực – Cộng đồng tỉnh thức

19 năm trước (28.3.2003), về tiềm lực tài chính, kinh nghiệm quản lý vận hành, số lượng nhân viên,… thì Trung Nguyên Legend vẫn còn rất nhỏ bé so với các tổ chức, tập đoàn toàn cầu, nhưng Trung Nguyên Legend cho rằng một doanh nghiệp chỉ thực sự vĩ đại nếu biết phụng sự xã hội. Đến nay, dưới sự dẫn dắt của Nhà sáng lập - Chủ Tịch Đặng Lê Nguyên Vũ, Trung Nguyên Legend đã tâm huyết nghiên cứu lịch sử, văn hóa, nghệ thuật… cà phê trong mọi lĩnh vực đời sống để cà phê trở thành “Cà Phê Triết Đạo”. Từ năm 2012, “7 sáng kiến cho ngành cà phê toàn cầu” cùng học thuyết cà phê cũng được chính thức công bố trước thế giới, nhận sự hưởng ứng nhiệt thành từ giới tinh hoa trong nước và quốc tế.

cf6.jpg
Những người khách quý khám phá kho tàng kiến thức tại Thư viện Ánh sáng – Trái tim của Bảo tàng Thế giới cà phê.

Những nghiên cứu và sáng tạo của Trung Nguyên Legend dần hiện hình qua từng tách cà phê năng lượng, từng không gian thưởng lãm, những tủ sách chuyên gia về cà phê; cũng như kỳ công nghiên cứu, cô lọc tinh hoa cà phê thế giới, sáng tạo những hệ sản phẩm theo 3 nền văn minh cà phê tiêu biểu: Ottoman - Roman - Thiền. Trong đó, cà phê Thiền là một khái niệm đặc biệt và duy nhất do Trung Nguyên Legend sáng tạo. Trung Nguyên Legend cũng đã đồng hành cùng tỉnh Đắk Lắk tổ chức các hoạt động quảng bá văn hóa cà phê như: ngày Cà phê Việt Nam, Lễ hội Cà phê gắn với chỉ dẫn địa lý “Cà phê Buôn Ma Thuột” được công nhận là Lễ hội cấp Quốc gia. Và giờ đây là Thành phố Cà Phê – Thành phố mẫu mực – Cộng đồng Tỉnh thức, một dự án tri ân nơi khai nghiệp được Trung Nguyên Legend xây dựng với những công trình biểu tượng, có triết lý, câu chuyện lịch sử riêng thể hiện nỗ lực xây dựng một đô thị bản sắc, tập trung vào sự phát triển hài hòa giữa con người với con người, con người với thiên nhiên, đem đến sự giàu có về Thân – Tâm – Trí.

cf.jpg
Bảo tàng Thế giới Cà phê là một công trình kiến trúc biểu tượng của Thành phố Cà Phê – Thành phố Mẫu mực – Cộng đồng Tỉnh thức

Trên thế giới, những thành phố bản sắc đã mang lại thành công đáng kể trong quá trình hình thành kiểu mẫu văn hóa mang đậm dấu ấn khu vực, quốc gia. Điều này thu hút cộng đồng thế giới hướng về và mở rộng tầm ảnh hưởng của quốc gia đó. Thành phố Chiang Mai - trung tâm Phật giáo miền bắc Thái Lan nổi lên như địa danh đi đầu trong công tác quảng bá hình ảnh của một điểm đến du lịch tâm linh và du lịch sinh thái. Mỗi năm, Chiang Mai thu hút 14,1 triệu lượt khách, đóng góp 16 tỉ USD vào ngân sách Thái Lan. Hay như Kyoto – nơi được xem là trái tim tinh thần nghi thức trà đạo Nhật Bản. Từ Kyoto trà đạo đến gần hơn với thế giới khi thành phố đưa trà đạo vào nghi thức tiếp đón các nguyên thủ quốc gia và lấy trà đạo là hoạt động trọng tâm trong giao lưu văn hóa quốc tế. Năm 2019, Kyoto ghi nhận khoảng 8,33 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đến tham quan. Trong đó có 38% khách du lịch quan tâm đến việc tham gia trải nghiệm trà đạo.

Hành trình Trải nghiệm Lối sống tỉnh thức mà Trung Nguyên Legend đem đến tại Thành phố Cà phê chỉ là những nét sơ phác nhất để mỗi cá nhân hình dung được nghệ thuật sống Tỉnh thức được thể hiện qua từng hoạt động hàng ngày thông qua Ăn Tỉnh Thức – Mặc Tỉnh Thức - Ở Tỉnh Thức. Điều này chỉ dấu về Lối sống tỉnh thức mà mỗi cá nhân có thể ứng dụng trong đời sống để tác động.

Những điều chưa biết về Trung Nguyên Legend tại Thủ phủ Cà phê Buôn Ma Thuột – quê hương của những hạt cà phê Robusta thơm ngon nhất thế giới.

1. Tầm nhìn của Trung Nguyên Legend là trở thành Nhà lãnh đạo cà phê Toàn cầu với sứ mạng phụng sự cộng đồng nhân loại qua hệ tư tưởng Cà Phê Triết Đạo để đóng góp cho thế giới thêm một triết lý nhân văn và nghệ thuật về cà phê.

2. Dự án Thành phố Cà phê với quy mô 45.45ha, tọa lạc tại trung tâm Thủ phủ Cà phê Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đây là điểm đến hội tụ của những người yêu và đam mê cà phê trên toàn thế giới, mang tầm vóc quốc tế, chứa đựng tâm huyết và tinh thần Phụng sự, tri ân nơi khai nghiệp của Tập đoàn Trung Nguyên Legend.

3. Được xây dựng dựa trên ngành kinh tế lõi của Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk là ngành cà phê, nơi đóng góp ½ sản lượng cà phê cho Việt Nam, quốc gia xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 thế giới, Thành phố Cà phê được định vị là thành phố bản sắc và là địa bàn đầu tư hình mẫu dựa trên hệ sinh thái kinh tế đặc thù là cà phê trong tất cả các lĩnh vực: nghiên cứu, đào tạo, phát triển về ngành cà phê; nơi hội tụ lịch sử, những phát minh mới và nghệ thuật, mỹ thuật,... của hệ sinh thái cà phê.

4. Công trình biểu tượng Bảo tàng Thế Giới Cà phê sau hơn 3 năm hoạt động đã đón tiếp gần 2.5 triệu lượt khách tham quan từ hơn 22 quốc gia trên thế giới, được các cơ quan thông tấn thế giới đánh giá là “Bảo tàng sống lớn nhất, sống động và độc đáo nhất”.

5. Làng Cà phê Trung Nguyên là cụm công trình văn hóa cà phê độc đáo, khác biệt của Trung Nguyên Legend tại Buôn Ma Thuột được tạo dựng từ tấm lòng trân quý văn hóa Tây Nguyên & là nơi trải nghiệm đặc biệt nhất về cà phê phin Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trải nghiệm nghệ thuật sống tỉnh thức tại Thành phố Cà Phê