Dạo này ra đường, cứ bước ra khỏi nhà là kẹt xe, khói bụi mịt mù, người người nhà nhà cứ đúng giờ đi học, đi làm là ùn ùn đổ ra đường, dân số Sài Gòn thì ngày một đông lên, nhiều lúc chỉ muốn có một bình oxi để thở cho trong lành, hay dành 2, 3 ngày trải nghiệm một chuyến du lịch để thoát khỏi cái cảnh khói bụi, ô nhiễm và kẹt xe này.

Trải nghiệm tàu cao tốc GreenlinesDP, có đúng như lời đồn?

04/07/2019, 10:11

Dạo này ra đường, cứ bước ra khỏi nhà là kẹt xe, khói bụi mịt mù, người người nhà nhà cứ đúng giờ đi học, đi làm là ùn ùn đổ ra đường, dân số Sài Gòn thì ngày một đông lên, nhiều lúc chỉ muốn có một bình oxi để thở cho trong lành, hay dành 2, 3 ngày trải nghiệm một chuyến du lịch để thoát khỏi cái cảnh khói bụi, ô nhiễm và kẹt xe này.

Hình ảnh tàu cao tốc GreenlinesDP

Mà du lịch chỉ có 2,3 ngày thì nên đi Vũng Tàu là hợp lý nhất, lại nghe nói có tàu cao tốc GreenlinesDP chạy từ Sài Gòn tới Vũng Tàu, vừa nhanh chóng, tiện lợi lại giải quyết được vấn nạn kẹt xe mà mình nhức đầu bấy lâu nay nên mình quyết định book vé đi để kiểm chứng xem có đúng như lời đồn thiệt hay không.

Mình tìm hiểu trên Fanpage “Tàu cao tốc GreenlinesDP” xem có chương trình khuyến mãi gì không để book cho rẻ thì thấy GreenlinesDP đang có hai chương trình:

Chương trình thứ nhất là “Special ticket” giá vé chỉ còn 150K khi đặt vé online và áp dụng cho từ thứ 2 đến thứ 6, không áp dụng cho ngày lễ, Tết.

Chương trình thứ 2 là “Giá cực sốc, giải nhiệt mùa hè”: áp dụng cho học sinh, sinh viên đi theo đoàn.
Mình quyết định book vé chương trình thứ nhất, book online khá là tiện lợi và giá lại rẻ hơn rất nhiều. Còn ba mẹ của các em học sinh hay các bạn sinh viên, các thầy cô giáo muốn tổ chức đi du lịch, đi chơi mà giá vé ưu đãi hơn thì gọi điện thoại liên hệ trực tiếp phòng vé nhé!

Đến ngày khởi hành, mình ra bến tàu Bạch Đằng để lên tàu, bến ở đây rất sạch sẽ, xịn xò, nhìn cứ như ở Singapore vậy, là nơi lý tưởng cho mấy bạn thích chụp choẹt, sống ảo post lên Facebook, kế bên có quán Terminal coffee, ai đi chuyến sớm mà không kịp ăn sáng hay muốn mua 1 ly coffee để uống thì nên ghé vào đây. Quán coffee này ở bến tàu, rất hiện đại, thiết kế không gian, đồ ăn cũng như thức uống theo phong cách Châu Âu. Gọi một món ăn, 1 ly coffee vừa ăn uống vừa chờ tàu ngắm cảnh sông sáng sớm khá là tuyệt.


Hình ảnh Terminal Coffee vào buổi chiều tà và khung cảnh bến thuyền

Trước giờ khởi hành 5 phút mình ra đứng xếp hàng để lên tàu, mọi người xếp hàng rất ngay ngắn lần lượt lên tàu.

Lúc vào tàu ổn định chỗ ngồi thì mọi người được nhân viên mang cho một chai nước suối, trong tàu có bán snack, các bé muốn ăn có thể mua thêm. Nhân viên tàu rất lịch sự và niềm nở, cười suốt thôi. Điều mình thích nhất ở tàu là có nhà vệ sinh ở hai bên, sạch sẽ và rất tiện lợi mặc dù thời gian di chuyển từ Sài Gòn xuống Vũng Tàu chỉ có 2 giờ đồng hồ.

Bạn có thể ngồi trên ghế trong tàu hoặc có thể ra ngoài boong tàu hóng gió, chứng kiến cảnh tàu rời bến và ngắm cảnh hai bên dòng sông. Tin mình đi, tuyệt lắm đấy! Cứ như được cách ly khỏi sự ồn ào, nhức nhối hàng ngày, thay vào đó là sự yên tĩnh, không khí trong lành, không khói bụi, còi xe, trả lại cho ta sự yên tĩnh, thanh bình của thiên nhiên mà vốn dĩ thuộc về nó.


Khung cảnh biển Vũng Tàu được chụp từ tàu cao tốc

Tàu chạy tầm 1 tiếng rưỡi thì có ghé bến cảng Cần Giờ, ai muốn đi Cần Giờ chơi thì cũng có thể book vé tàu này nhé, chạy tầm 30 phút nữa thì tới bến cảng Vũng Tàu. Mọi người trên tàu hầu như không có ai say sóng cả, nói cười rôm rả, mấy em bé nghịch ngợm chạy chỗ này qua chỗ kia cứ như ở nhà vậy, không có cảm giác là đi trên tàu nữa. Lúc mình cập bến cảng Vũng Tàu, nhân viên của tàu ra giúp đỡ hành khách rất là nhiệt tình.


Bến Cần Giờ

Sau 2 ngày ở Vũng Tàu, mình lên xe để trở về lại Sài Gòn, mình đi chuyến về từ Vũng Tàu – Sài Gòn lúc 4h chiều. Lúc mình đi đúng ngày thời tiết rất đẹp, ngắm khung cảnh hoàng hôn ấm áp, nhẹ nhàng và đầy thơ mộng. Trời ơi, mình chưa bao giờ nghĩ khung cảnh Sài Gòn về chiều được ngắm từ sông lại tuyệt đến thế, cứ như được ngồi du thuyền đi du ngoạn vậy, mà với giá vé 150.000đ không những là quá rẻ mà thực ra là bản thân mình được hưởng với giá “hời” thì đúng hơn.


Hoàng hôn trên tàu GreenlinesDP

Sau trải nghiệm này thì mình chỉ có thể nói rằng: “Đáng, rất đáng để đi và trải nghiệm tàu cao tốc GreenlinesDP, lời đồn về vẻ sang trọng, lịch sự của nhân viên, về sự an toàn cũng như về tốc độ nhanh chóng, chạy êm, không say sóng quả là không sai tý nào”. Mình sẽ ủng hộ GreenlinesDP dài dài và giới thiệu bạn bè mình nữa. GreenlinesDP đã hoàn toàn chiếm trọn niềm tin của tất cả mọi người.


Tàu cập bến Bạch Đằng khi trở về

Bạn đã thực sự được trải nghiệm giống như mình chưa? Nếu chưa thì nên book vé ngay đi nhé! Book vé cực kỳ đơn giản theo các kênh bên dưới, hy vọng sau trải nghiệm GreenlinesDP lại nhận được nhiều bài review hay hơn nữa.

Cách thức đặt vé tàu cực kỳ đơn giản thông qua các kênh sau:
☎ Gọi tới Hotline: 0988 009 579

Bài liên quan
Máy trợ tim lấy cảm hứng từ tàu cao tốc
Trang Interesting Engineering giới thiệu thiết bị tuần hoàn cơ học (MCS) mang tên máy bơm dòng ly tâm từ tính, hoạt động giống tàu cao tốc di chuyển với tốc độ hơn 300 km/giờ mà không cần chạm vào đường ray.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trải nghiệm tàu cao tốc GreenlinesDP, có đúng như lời đồn?