Lần đầu tiên xả Trạm BOT T2 vào khoảng 23 giờ ngày 9.1, sau đó, tính đến sáng 10.1, trạm này đã 3 lần xả trạm, dù 1.037 chủ phương tiện xung quanh 2 trạm này đã được miễn giảm.

Trạm BOT T2 Cần Thơ xả trạm trong đêm vì 2… nữ tài xế

Hồ Hùng | 10/01/2018, 09:29

Lần đầu tiên xả Trạm BOT T2 vào khoảng 23 giờ ngày 9.1, sau đó, tính đến sáng 10.1, trạm này đã 3 lần xả trạm, dù 1.037 chủ phương tiện xung quanh 2 trạm này đã được miễn giảm.

Theo lãnh đạo trạm, do đã lường trước tình huống các tài xế phản ứng, sau khi các Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp; Sóc Trăng… lần lượt bị ùn tắc, Trạm BOT T2 đã chuẩn bị tâm lý cho nhân viên, dự phòng trước các tình huống.

Do đó, khoảng 23 giờ ngày 9.1, khi một nhóm tài xế (trong đó có 1 nữ tài xế) đang đôi co không chịu trả phí vì cho rằng đi từ hướng Kiên Giang về, chỉ đi trên quốc lộ 91 khoảng vài trăm mét, thì 1 nữ tài xế khác lái xe tải tiến vào làn thu phí. Nữ tài xế này cũng lấy lý do tương tự, không chịu mua vé.

1 thanh niên lạ mặttiến đến, quay nữ tài xế cùng biển số xe, lập tực bị nữ tài xế phản ứng, vì cho rằng: “Muốn quay xe tui phải xin phép tui”. Bị chửi té tát, thanh niên này lủi trốn.

1 trong 2 nữ tài xế khiến BOT T2 phải xả trạm - Ảnh: Thanh Hữu

Ngay sau đó, lãnh đạo Trạm T2 quyết định cho xả trạm lần đầu tiên kể từ khi hoạt động. Sau đó, tính đến sáng nay, trạm này đã 3 lần xả trạm, khi có dấu hiệu các tài xế phản ứng.

Trạm T1 (đặt tại Q.Ô Môn) và T2 (tại Q.Thốt Nốt) trên địa bàn TP.Cần Thơ nhằm thu phí đầu tư, mở rộng quốc lộ 91. Đây là Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 91 đoạn từ Km14+000 đến Km50+889 theo hình thức hợp đồng BOT.Nếu đã đóng phí tại Trạm T1 thì sẽ không phải đóng nữa khi qua Trạm T2.

Tuy nhiên, các tài xế, lãnh đạo tỉnh An Giang...phản ứng việc đặt trạm T2 sai vị trí. Các phương tiện đi từ quốc lộ 80 vào Long Xuyên (An Giang) bắt buộc phải nộp phí dù chỉ sử dụng vài trăm mét trên tuyến BOT. Đồng thời chiều ngược lại, xe từ TP.HCM qua phà Vàm Cống (An Giang) hoặc xe ở An Giang muốn đi ra quốc lộ 80 để về Vĩnh Thạnh (Cần Thơ), Rạch Giá (Kiên Giang) cũng phải mua vé cho suốt tuyến BOT.

Trước bức xúc của dân, Bộ GTVT đã yêu cầu chủ đầu tư dự án nâng cấp quốc lộ 91 phải xem xét và báo cáo phương án di dời trạm thu phí T2 ở TP.Cần Thơ trước ngày 5.11. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin về phương án và vị trí đặt trạm mới.

Thanh Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trạm BOT T2 Cần Thơ xả trạm trong đêm vì 2… nữ tài xế