Sau một mùa bóng dẫn dắt B.Bình Dương, HLV Trần Minh Chiến đã bất ngờ nói lời chia tay đội bóng đất Thủ hôm 29.3 vừa qua. Cựu tiền đạo tuyển VN thừa nhận không kiểm soát được phòng thay đồ đã khiến ông mất việc.

Trần Minh Chiến mất việc do Anh Đức học tập theo Kiatisak và Honda Keisuke?

Tấn Đức | 02/04/2019, 11:10

Sau một mùa bóng dẫn dắt B.Bình Dương, HLV Trần Minh Chiến đã bất ngờ nói lời chia tay đội bóng đất Thủ hôm 29.3 vừa qua. Cựu tiền đạo tuyển VN thừa nhận không kiểm soát được phòng thay đồ đã khiến ông mất việc.

HLV Trần Minh Chiến nhận lời dẫn dắt Bình Dương kể từ cuối năm 2017. Sau hơn một năm cầm quân, ông giúp đội bóng chủ sân Gò Đậu giành chức vô địch Cúp quốc gia 2018 để có vé tham dự AFC Cup.

Hôm 29.3 vừa qua, chiến lược gia sinh năm 74 bất ngờ nộp đơn từ chức lên B.Bình Dương và được chấp thuận.

Giới thạo tin cho rằng việc ra đi của ông Chiến bắt nguồn từ việc mâu thuẫn với tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Tiền đạo sinh năm 85 được xem là một trong những công thần của đội bóng và là người có tiếng nói quyết định trong phòng thay đồ.

Trong một chia sẻ mới đây, HLV Trần Minh Chiến đã thẳng thắn thừa nhận việc chia tay B.Bình Dương bởi ông đã không kiểm soát được phòng thay đồ đội bóng.

Cựu tuyển thủ Việt Nam việc chia tay đội bóng đã được HLV này cân nhắc rất kỹ, và ngoài ra, điều đó nhằm giữ gìn thương hiệu của đội bóng đất Thủ.

“Tôi đã suy nghĩ rất lâu trước khi đưa ra quyết định chia tay B.Bình Dương. Chúng tôi đã có một mùa giải trước khá thành công. Điều đó được tạo nên bởi toàn đội.

Tôi đã cố gắng xây dựng đội bóng như một gia đình, mọi người đều hướng đến thành tích chung của CLB”, cựu thuyền trưởng Bình Dương cho biết.

Nói thêm về lý do chia tay đội bóng miền Đông Nam Bộ, nhà cầm quân sinh năm 74 cho hay:

“Thời gian đầu tôi và các cầu thủ làm việc rất tốt, họ hết mình vì cái chung. Tuy nhiên từ cuối mùa giải năm ngoái, đã xảy ra hiện tượng một số cầu thủ tự coi mình là nhất và muốn điều khiển luôn cả việc chuyên môn, sắp xếp đội hình ra sân.

Thậm chí họ quyết định cả chiến thuật và lối chơi và ép HLV phải chấp nhận. Bởi nếu không đồng ý, đội bóng dù đang thi đấu tốt bỗng dưng thu một vài trận đầy vô lý… Với cách làm việc của mình, tôi không hề muốn cầu thủ lại có thể sai khiến được cả HLV.

Tôi đã quyết định xin nghỉ bởi không thoả hiệp được với điều vô lý này. Thêm vào đó, việc chấm dứt này cũng là để tránh mất uy tín của đội bóng và không làm ảnh hưởng đến thành tích của Bình Dương”, HLV Trần Minh Chiến kết luận.

Hôm qua,1.4 Bình Dương sẽ lên đường sang Myanmar để đấu với Shan United ở lượt trận thứ 3 AFC Cup 2019 vào ngày 3.4 tới.

Thế nhưng đội bóng đất Thủ vẫn chưa công bố danh tính HLV trưởng mới. Theo thông tin hành lang, công thần Nguyễn Anh Đức là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong vai trò người kế nhiệm ông Trần Minh Chiến.

Theo đó Anh Đức sẽ học tập theoHonda Keisuke hayKiatisakkhi chơi bóng cho HAGL vào những năm 2006. Tức chân sút này sẽ vừa làm HLV, vừa xỏ giày ra sân thi đấu cho đội bóng đất Thủ ở giai đoạn tiếp theo của mùa giải và thậm chí ở cả mùa bóng tới.

Thế nhưng “giấc mơ” này xem ra khó có thể thành hiện thực bởi theo điều lệ của V-League ở khoản a, điều 3.2 quy định, HLV trưởng một CLB phải có ít nhất bằng tốt nghiệp đại học Thể dục thể thao chuyên sâu bóng đá; có bằng A của LĐBĐ châu Á (AFC) hoặc bất kỳ bằng cấp huấn luyện tương đương của nước ngoài được AFC công nhận.

Trong trường hợp không đạt một trong các yêu cầu trên thì phải là HLV trưởng của các CLB đã tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam hoặc là HLV trưởng của ĐTQG trong 5 năm gần nhất trước khi được bổ nhiệm vào vị trí người cầm lái một CLB tham dự V.League.

Anh Đức hiện tại mới có bằng B do AFC cấp nên chưa đủ điều kiện để đảm nhận vị trí thuyền trưởng của B.Bình Dương. Tuy nhiên, với tấm bằng đang có, Anh Đức có thể đóng vai trò làm trợ lý HLV ở đội chủ sân Gò Đậu để định đoạt những chuyện đại sự trong phòng thay đồ.

T.C
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trần Minh Chiến mất việc do Anh Đức học tập theo Kiatisak và Honda Keisuke?