Dùng chanh theo cách này, bạn sẽ không còn lo lắng làn da trắng sáng, mịn màng của mình sẽ bị đen trở lại hay bắt nắng nữa.

Trắng đẹp toàn thân đơn giản với chanh

Blogtamsu | 18/11/2016, 12:10

Dùng chanh theo cách này, bạn sẽ không còn lo lắng làn da trắng sáng, mịn màng của mình sẽ bị đen trở lại hay bắt nắng nữa.

Chanh vốn được coi là loại thần dược trời ban với sắc đẹp của phụ nữ. Nhờ hàm lượng axit và vitamin C dồi dào, chanh giúp loại bỏ các sắc tố gây nám, sạm da, giúp da sáng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu không xử lý đúng cách, chính tính axit của chanh khiến bạn dễ bị bắt nắng thậm chí đen trở lại đấy. Hãy học ngay những mẹo dưới đây để thoải mái dùng chanh dưỡng trắng da mỗi ngày nhé.

Buổi sáng

Sáng là thời điểm lý tưởng để chăm sóc da vì da chưa phải tiếp xúc với bụi bẩn. Sau khi rửa mặt với nước sạch, hãy thái một lát chanh mỏng rồi chà lên vùng da mụn đầu đen khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước mát.

Phần chanh còn lại, hãy vắt lấy nước cốt rồi trộn với baking soda thành hỗn hợp sền sệt. Bạn dùng hỗn hợp này để đánh răng thay thế cho kem đánh răng, các vết ố vàng, mảng bám sẽ bị đánh bay, trả lại hàm răng trắng bóng, khỏe mạnh và hơi thở còn thơm tho hơn nữa.

Buổi trưa

Với các cô gái văn phòng, hãy tranh thủ 15 phút nghỉ trưa để làm đẹp cho bộ móng của mình nhé. Hãy vắt nước cốt chanh rồi trộn với 1 chút dầu oliu thành hỗn hợp rồi ngâm móng tay trong vòng 5 phút. Cuối cùng, rửa lại với nước sạch, bộ móng bị yếu, ố vàng do dùng sơn móng tay thường xuyên sẽ nhanh chóng được phục hồi và trắng đẹp trở lại.

Buổi tối

Chuẩn bị:

- 1 thìa nước cốt chanh.

- 2 thìa mật ong nguyên chất.

Nước cốt chanh giúp da sáng lên nhanh chóng thì mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, kiềm lại khả năng bắt nắng của chanh hiệu quả. Vì thế, buổi tối trước khi đi ngủ hãy đắp mặt nạ chanh mật ong để giúp làn da thêm sáng mịn và se khít lỗ chân lông nhé.

Cách làm: Trộn 2 nguyên liệu trên thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên da sau khi đã làm sạch. Cứ để yên khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần, làn da sẽ mềm mịn và trắng sáng hơn.

Để dưỡng da tăng thêm hiệu quả, bạn có thể thực hiện xông hơi và tẩy da chết trước khi đắp mặt nạ giúp loại bỏ cặn bỏ, lỗ chân lông giãn nở và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Chúc các bạn thành công!

Hà Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trắng đẹp toàn thân đơn giản với chanh