200 triệu đồng do Công ty CP Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh và Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thương Tín thông qua đại diện Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và Báo điện tử Một Thế Giới đã được trao tận tay hỗ trợ người dân Quảng Nam bị thiệt hại nặng sau mưa bão.

Trao 200 triệu hỗ trợ người dân Quảng Nam bị thiệt hại do thiên tai

Lê Đình Dũng | 25/11/2017, 16:44

200 triệu đồng do Công ty CP Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh và Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thương Tín thông qua đại diện Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và Báo điện tử Một Thế Giới đã được trao tận tay hỗ trợ người dân Quảng Nam bị thiệt hại nặng sau mưa bão.

Chiều 25.11, tại trụ sở UBND thị trấn Trà My (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam), đại diện Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và Báo điện tử Một Thế Giới đã tiến hành trao quà từ thiện hỗ trợ khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra cho người dân 2 huyện Bắc Trà My và Nam Trà My.

Tham dự có ông Nguyễn Công Khế, Ủy viên Thường vụ Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam,Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên; ông Lê Đình Dũng, Phó trưởng Phòng phóng viên báo Một Thế Giới; ông Nguyễn Nguyên Hoàng, Phó giám đốc trung tâm Marketting Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thương Tín.

Về phía địa phương có ông Nguyễn Văn Hường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Nam Trà My; bà Nguyễn Thị Nam Ngân, Trưởng phòng LĐ-TB-XH huyện Bắc Trà My và đại diện thân nhân các gia đình có người bị mất, bị thương do bão số 12 gây ra.

Nhà báo Nguyễn Công Khế trao quà và động viên người thân gia đình có người mất trong thiên tai

Theo đó, đoàn từ thiện đã trao hỗ trợ trực tiếp cho người dân huyện Nam Trà My 119 triệu đồng; trong đó 7 người chết được hỗ trợ mỗi người 7 triệu đồng; 14 người bị thương được hỗ trợ mỗi người 5 triệu đồng.

Đoàn cũng trao hỗ trợ cho người dân Bắc Trà My 80 triệu đồng; trong đó 10 người chết được hỗ trợ mỗi người 7 triệu đồng; 2 người bị thương được hỗ trợ 5 triệu đồng mỗi người.

Nhà báo Lê Đình Dũng trao quà cho người dân huyện Bắc Trà My

Theo thống kê từ Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam, tính từ cơn bão số 12 đến nay, trên địa bàn tỉnh có ít nhất 44 người chết do thiên tai. Trong đó, các huyện có thiệt hại về người nhiều nhất là Bắc Trà My, Nam Trà My, Đại Lộc, Phước Sơn, Thăng Bình…

Cá biệt tại huyện Bắc Trà My, do mưa bão đã làm sạt lở núi ở nhiều nơi khiến nhiều người chết và bị thương.

Ngôi nhà của anh Nguyễn Thanh Bình bị núi lở vùi lấp hoàn toàn

Nhà báo Nguyễn Công Khế đến nơi ở tạm của cha con anh Nguyễn Thanh Bình thăm hỏi, động viên

Bà Nguyễn Thị Nam Ngân cho biết, trong đêm 5.11, lở núi trên địa bàn thị trấn Trà My đã làm 5 người chết, 4 người bị thương. Cụ thể, gia đình anh Nguyễn Thanh Bình ở tổ Đàng Bộ (thị trấn Trà My) bị núi lở vùi lấp khiến mẹ, vợ và em trai chết. Có 6 người hàng xóm qua trú nhà anh Bình cũng gặp nạn; trong đó 2 người bị chết, 4 người bị thương đang điều trị. Gia đình 3 người mất, hiện anh Bình và người con trai duy nhất đang về dựng lều ở tạm trên miếng đất của gia đình người vợ xấu số.

Thay mặt nhà hảo tâm và đoàn công tác trao quà từ thiện, nhà báo Nguyễn Công Khế gửi lời chia sẻ sâu sắc đến các gia đình bị mất mát người thân do thiên tai. Ông mong muốn, với những phần quà, những tấm lòng hảo tâm được gửi tới chia sẻ cùng các gia đình; chính quyền địa phương tiếp tục hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai, gầy dựng lại cuộc sống.

Tin, ảnh: Thạch Châu
Bài liên quan
Miễn nhiệm chức vụ chủ tịch và phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao 200 triệu hỗ trợ người dân Quảng Nam bị thiệt hại do thiên tai