Sau vụ bạo hành trẻ em của bảo mẫu Đinh Thị Hồng; trong báo cáo của cả Phòng GD-ĐT quận và Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng gửi cấp trên đều có đoạn y nguyên cho rằng ‘không có trẻ nào có biểu hiện bị tổn thương về tinh thần và thể xác' (kể cả các cháu có trong clip và hình ảnh được đăng trên mạng).

Trẻ bị bạo hành ở Đà Nẵng ‘không bị tổn thương về tinh thần và thể xác’?

Lê Đình Dũng | 22/05/2018, 10:35

Sau vụ bạo hành trẻ em của bảo mẫu Đinh Thị Hồng; trong báo cáo của cả Phòng GD-ĐT quận và Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng gửi cấp trên đều có đoạn y nguyên cho rằng ‘không có trẻ nào có biểu hiện bị tổn thương về tinh thần và thể xác' (kể cả các cháu có trong clip và hình ảnh được đăng trên mạng).

Dư luận đặt ra câu hỏi liệu báo cáo như vậy có đúng với những gì đã xảy ra với các trẻ bị bà Đinh Thị Hồng bạo hành một cách thô bạo như clip đã ghi lại.

Trao đổi với Một Thế Giới, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng khẳng định: “Đúng là báo cáo của phòng và sở như vậy. Nhưng lý do là vì việc bạo hành này đã xảy ra hơn 1 tháng rưỡi rồi thành ra hiện trạng là không có biểu hiện; nhưng mình phải tiếp tục thăm khám sức khỏe bên trong khác nữa”.

Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười đã bị rút giấy phép và đình chỉ hoạt động

“Cái văn bản viết không có biểu hiện tức là hiện tại các trẻ không có biểu hiện hoảng hốt, không rách tay rách chân và biểu hiện gì khác. Nên chúng tôi tiếp tục cho người tiếp tục tư vấn thăm khám sức khỏe cho các cháu. Nhưng hiện tại rõ ràng trong 14 cháu không thấy cháu nào giật mình hay hoảng hốt khi người lạ tới hoặc trầy xước thân thể”, ông Vĩnh nói và cho hay đang chuẩn bị họp với Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, sẽ thông tin các nội dung liên quan sau.

Trước đó, vào sáng 21.5, hai đoạn clip ghi lại cảnh hai người phụ nữ, một người mặc đầm trắng sọc đen và một người khác mặc áo màu đỏ dài tay bắt 2 bé trai cởi trần nằm ngửa dưới sàn nhà, liên tục trút thức ăn vào miệng. Khi bé trai này khóc, người phụ nữ quăng chiếc khăn phủ lên mặt bé và đánh liên tục vào mặt.

Người phụ nữ mặc đầm trắng sọc đen còn có hành động bạo hành với một bé khác khi dùng tay xách đầu em bé lên trong khi tay giữ vải che mặt em bé.

Hình ảnh bảo mẫu Đinh Thị Hồng bạo hành trẻ nhỏ

Bảo mẫu bạo hành được xác định là bà Đinh Thị Hồng, chủ nhóm lớp độc lập tư thục Mẹ Mười (251/32 Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng), được UBND phường Chính Gián cấp quyết định thành lập theo quyết định số 101/QĐ-UBND ngày 9.5.2013.

Sau khi báo chí đăng tải, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký ban hành công văn yêu cầu Chủ tịch UBND quận Thanh Khê khẩn trương kiểm tra thông tin.

Ông Thơ cũng giao Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Khê chịu trách nhiệm xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc bạo hành trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non nêu trên; báo cáo Chủ tịch UBND thành phố trước ngày 23.5.

Hiện, Chủ tịch UBND P.Chính Gián đã rút giấy phép và đình chỉ hoạt động nhóm trẻ của bà Đinh Thị Hồng. Công an phường Chính Gián đang điều tra, xác minh và tiến hành xử lý mức độ vi phạm theo quy định.

Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng trong ngày 21.5 đã lập đoàn kiểm tra để nắm tình hình, nguyện vọng của phụ huynh và tư vấn cho phòng GD-ĐT quận Thanh Khê hướng xử lý và khắc phục. Trước mắt, Sở này đề nghị Phòng GD-ĐT quận Thanh Khê có các biện pháp hỗ trợ về tâm lý, tiến hành kiểm tra sức khỏe và cử người động viên kịp thời các trẻ liên quan; căn cứ vào nguyện vọng gia đình để điều chuyển các trẻ đến các điểm trường thuận lợi nhất.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ bị bạo hành ở Đà Nẵng ‘không bị tổn thương về tinh thần và thể xác’?