Một cậu bé Trung Quốc chết oan uổng vì ngộ độc methanol sau khi bố mẹ em dùng cồn để lau người hạ sốt cho con.

Trẻ chết thảm vì bố dùng cồn lau người để hạ sốt

18/06/2015, 09:55

Một cậu bé Trung Quốc chết oan uổng vì ngộ độc methanol sau khi bố mẹ em dùng cồn để lau người hạ sốt cho con.

Hôm 14/6, sau khi thấy con trai Xiao Dong sốt cao, bố cậu bé là anh Chang bèn xách một chai methanol, một chất cồn công nghiệp, từ công ty về và lau vào nách con với hy vọng cậu bé sẽ hạ sốt.
Tuy nhiên, vài chục phút sau, bé trai 2 tuổi lịm dần đi. Vợ chồng anh hốt hoảng đưa con từ Đông Hoản, Quảng Đông, tới cấp cứu ở bệnh viện nhi Thâm Quyến.
Lúc tới nơi, bố mẹ cậu bé không biết rằng nguyên nhân là do loại chai methanol đó , Ma Weike, bác sĩ ở bệnh viện, nói với phóng viên South China Morning Post. Họ nghĩ con trai bị bất tỉnh là do sốt cao .
Tuy được chăm sóc và theo dõi trong nhiều giờ liên tục, bé Xiao Dong vẫn không qua khỏi do ngộ độc methanol chỉ một ngày sau đó.
Anh Chang cho biết có anh từng đọc thấy thông tin chất cồn có thể giúp hạ nhiệt độ cơ thể khi có ai đó bị sốt, nhưng lại không biết gì về tác hại nguy hiểm của nó. Methyl chiếm tới 95% trong methanol và rất dễ thẩm thấu qua da, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.
Bác sĩ Ma cho hay bố mẹ Xiao Dong đã dùng khoảng 1 lít methanol để lau người con. Lượng cồn này thậm chí có thể khiến một người trưởng thành mất mạng.
Theo Hướng Dương/Vnexpress.net

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ chết thảm vì bố dùng cồn lau người để hạ sốt