Không thể phủ nhận làn da căng mịn và trẻ trung luôn là mơ ước hàng đầu của chị em phụ nữ. Đó không phải là điều quá xa vời nếu bạn thực hiện theo cách sau.

Trẻ hóa làn da cực hiệu quả với công thức đơn giản từ gạo trắng

blogtamsu | 09/04/2016, 17:28

Không thể phủ nhận làn da căng mịn và trẻ trung luôn là mơ ước hàng đầu của chị em phụ nữ. Đó không phải là điều quá xa vời nếu bạn thực hiện theo cách sau.

Không cần quá tốn kém thời gian và tiền bạc cho những dịch vụ thẩm mỹ đắt đỏ, bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da không tuổi nhờ nguyên liệu mặt nạ rất quen thuộc và rẻ tiền - đó chính là gạo.

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với công dụng của cám gạo cũng như công thức các loại mặt nạ với cám gạo để chăm sóc da thì việc sử dụng hạt gạo để tạo mặt nạ cũng đem lại kết quả tương đương.

Nguyên liệu:

- 1 chén gạo trắng (hoặc gạo lứt)

- 100ml sữa tươi không đường

- Một lượng nhỏ mật ong nguyên chất.

Trong gạo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, trong đó cósqualene là chất có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen trong da, giúp đẩy nhanh sự tái tạo tế bào mới, giúp da duy trì được độ đàn hồi tốt và luôn căng mịn. Thành phần chính trong sữa là các vitamin A, E, D... dồi dào cùng với lượng axit lactic đóng vai trò như chất tẩy tế bào chết, làm trắng hồng da đồng thời dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả. Còn mật ong lại có tác dụng kháng khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn hoạt động trên da vàtrị mụn.

Cách thực hiện:

Bước 1:Gạo đã vo qua một nước, thêm nước ngập gạo tương tự như cách bạn nấu cơm.

Bước 2:Bạn đun sôi cho đến khi thấy gạo hơi mềm. Tuy nhiên, nước trong nồi vẫn phải còn một lượng nhất định.

Bước 3:Bạn tắt bếp, rồi chắt lấy nước gạo sau đóđể nguội.

Bước 4:Bạn trộn nước gạo, sữa tươi và mật ong theo tỷ lệ đều nhau và khuấy đều tạo thành hỗn hợp hơi sánh.

Bước 5:Bạn làm sạch da với sữa rửa mặt dịunhẹ rồi lau khô bằng khăn mềm. Sau đó, bạn dùng bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm hỗn hợp thoa lên da và để khô trong khoảng 15 phút.

Cuối cùng, bạn rửa sạch mặt và dùng kem dưỡng ẩm nhé.

Lưu ý là không chỉ áp dụng cho khuôn mặt mà hỗn hợp này bạn có thể đắp cho toàn bộ da trên cơ thể. Hoặc bạn cũng có thể tận dụng nước vo gạo để tắm hàng ngày giúp ngăn ngừa mụn, cho làn da trẻ trung và tươi sáng.

Hà An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ hóa làn da cực hiệu quả với công thức đơn giản từ gạo trắng