Vụ việc một học sinh mầm non (21 tháng tuổi) khi đi học bị 12 vết cắn đến bầm tím người tại trường mầm non Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình khiến nhiều người quan tâm.

Trẻ mầm non bị cắn tím người, Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Bình lên tiếng

Hải Yến | 14/09/2020, 18:01

Vụ việc một học sinh mầm non (21 tháng tuổi) khi đi học bị 12 vết cắn đến bầm tím người tại trường mầm non Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình khiến nhiều người quan tâm.

Chiều 14.9, trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Bình - cho biết Sở đã nắm rõ thông tin một học sinh là bé gái 21 tháng tuổi đang theo học tại trường mầm non xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình đã có nhiều vết thương bầm tím sau khi đi học ở trên lớp về. "Hiện nay Sở đã giao cho Phòng GD-ĐT huyện Quỳnh Phụ xác minh làm rõ và báo cáo ngay với Sở".

Liên quan vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Roanh - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Quỳnh Phụ - cũng nói những vết thương của bé H. là do bạn cùng lớp cắn. Để xảy ra sự việc này là trách nhiệm của giáo viên, sau đó là trách nhiệm của ban giám hiệu cũng như hiệu trưởng, cao hơn nữa là trách nhiệm của Trưởng phòng GD-ĐT. Đây là sự việc đáng tiếc nhưng dù lý do thì cũng là lỗi nghiêm trọng. "Chúng tôi cũng đưa ra các gợi ý, có thể để cô Hải làm nhân viên nuôi dưỡng, không để đứng lớp nữa". Ông Roanh nói và thông tin, tại bản tường trình, cô Hải bày tỏ đây là bài học nhớ đời với cá nhân cô.

Trao đổi với báo chí trong sáng 14.9, hiệu trưởng trường mầm non xã An Vinh, bà Bùi Thị Huế cho biết những vết thương trên người bé B.H.P (21 tháng tuổi) do bạn cùng lớp cắn và bà Huế cũngphủ nhận hoàn toàn thông tin những vết thương của học sinh trên là do cô giáo cắn như một số báo đã thông tin trước đó. Bà Huế cho hay, sự việc xảy ra tại lớp nhà trẻ 25-36 tháng tuổi do cô Nguyễn Thị Hải (SN 1970) là giáo viên chính. Lớp 25-36 tháng tuổi được chia làm 2 nhưng chỉ có 3 giáo viên. Riêng lớp cháu B.H.P có 19 học sinh.

Lúc 8 giờ15 ngày 10.9, cô Hải đưa một học sinh khác đi vệ sinh thì bé B.H.P bị bạn cùng lớp cắn, để lại nhiều vết thương trên người. Thời điểm này không có giáo viên nào trong lớp. Qua kiểm tra, trên cơ thể bé có 12 vết cắn ở chân, lưng, vai.
"Chúng tôi có báo cáo lên lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Quỳnh Phụ. Chúng tôi cũng để cô Hải nghỉ ít ngày, suy nghĩ về vụ việc vừa xảy ra. Sau đó, Hội đồng Kỷ luật nhà trường sẽ họp đưa ra hình thức kỷ luật với giáo viên này", bà Huế nói và cho biết ngày 12.9ban giám hiệu trường cũng họp quán triệt việc chăm sóc các trẻ.

Về thông tin cho rằng các vết thương trên người cháu bé là do cô giáo cắn, lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Phụ cũng khẳng định các vết thương là do một cháu nhỏ cùng lớpgây ra, không có chuyện cô giáo cắn trẻnhư thông tin trên mạng xã hội.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ mầm non bị cắn tím người, Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Bình lên tiếng