Nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18.5), Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia phối hợp với NXB Khoa học và Kỹ thuật tổ chức triển lãm “Sách Khoa học và Công nghệ 2023" từ ngày 17 - 19.5.

Triển lãm sách về các thành tựu khoa học và công nghệ

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 18/05/2023, 14:00

Nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18.5), Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia phối hợp với NXB Khoa học và Kỹ thuật tổ chức triển lãm “Sách Khoa học và Công nghệ 2023" từ ngày 17 - 19.5.

resize-of-resize-of-1.png
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định phát biểu chào mừng sự kiện

Chia sẻ tại sự kiện, ông Lê Xuân Định - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, trong những năm qua, Bộ Khoa học và Công nghệ đã quan tâm, chú trọng đầu tư phát triển tiềm lực thông tin khoa học và công nghệ, thông qua các đơn vị đầu mối là Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia và NXB Khoa học và Kỹ thuật, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu của cộng đồng khoa học.

Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao nỗ lực của hai đơn vị trên trong việc tuyên truyền, phổ biến các thành tựu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của đất nước, đồng thời đưa những tri thức mới nhất của nhân loại tới cho độc giả. Các sản phẩm, dịch vụ và ấn phẩm khoa học và công nghệ của Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia và NXB Khoa học và Kỹ thuật luôn được các nhà quản lý, nhà khoa học và cộng đồng đánh giá cao.

z4354888272537_4b8af7c1232acab886ebf69fc6b37a1e.jpg
Ông Cao Minh Kiểm - Tổng thư ký Hội Thông tin khoa học và công nghệ Việt Nam

Trong khuôn khổ triển lãm, bên cạnh hoạt động trưng bày sách còn có các cuộc hội thảo trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, giới thiệu các nguồn tin khoa học và công nghệ, kỹ năng viết và đăng bài báo khoa học trên tạp chí quốc tế, các xu hướng công nghệ trong thư viện hiện đại cũng như những trao đổi về tác động của trí tuệ nhân tạo đến ngành xuất bản trong tương lai, giải pháp an ninh thương hiệu và chống vi phạm bản quyền, hàng lậu, hàng giả và chương trình tập huấn “Kỹ năng khai thác nguồn tin khoa học và công nghệ phục vụ nghiên cứu khoa học trong sinh viên”.

Phát biểu tại hội thảo nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, ông Cao Minh Kiểm - Tổng thư ký Hội Thông tin khoa học và công nghệ Việt Nam cho biết, hiện nay dù khoa học công nghệ đã phát triển nhưng việc sử dụng cụ thể như thế nào thì còn hạn chế. Đặc biệt đối với sách khoa học công nghệ hầu hết mới chỉ ở mức thư mục. Chính vì thế cần nghiên cứu xây dựng chính sách về truy cập mở đến kết quả của nghiên cứu có sử dụng ngân sách nhà nước. Đồng thời tạo nhu cầu số hóa ứng dụng tri thức, cung cấp kiến thức, thông tin khoa học công nghệ, nâng cao dân trí khoa học công nghệ; thúc đẩy sáng tạo trong cộng đồng.

343609905_797828588524666_8933733733492857040_n.jpg
Triển lãm sách khoa học và công nghệ 2023 tại 24 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Năm 2023 là tròn 60 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội nghị phổ biến khoa học, kỹ thuật Việt Nam và 10 năm ngày 18.5 trở thành ngày truyền thống của ngành khoa học và công nghệ, lời dạy của Bác đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Đồng thời tiếp thêm động lực, niềm tin, niềm vinh dự, tự hào cho lực lượng khoa học và công nghệ nước nhà trong thời đại mới, quyết tâm đoàn kết nỗ lực để nhân lên gấp bội tiềm năng và nguồn lực trí tuệ Việt Nam, đưa khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo phát triển lên một tầm cao mới, đóng góp ngày càng to lớn cho sự nghiệp phát triển nhanh và bền vững đất nước, xứng đáng với kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm sách về các thành tựu khoa học và công nghệ