Ngày 15.2, Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai vừa cho biết đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 7 người để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Triệt phá nhóm cướp giật gây hơn 40 vụ cướp tài sản liên tỉnh

Hoàng Phúc - Nguyễn Phong | 15/02/2023, 10:09

Ngày 15.2, Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai vừa cho biết đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 7 người để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo đó, 7 người bị khởi tố, bắt tạm giam gồm có Hà Ngọc Dũng (22 tuổi), Huỳnh Nhật Quang (22 tuổi), Hồ Quang Minh (22 tuổi), Nguyễn Hoàng Nhất Phương (20 tuổi), Nghiêm Xuân Hùng (20 tuổi), Lê Hữu Nghĩa (26 tuổi) và Nguyễn Hoàng Ngọc Hưng (26 tuổi), cùng ngụ Q.Bình Thạnh (TP.HCM). Liên quan đến vụ án, còn có Nguyễn Thị Phúc Mỹ (24 tuổi, ngụ TP.HCM) bị khởi tố về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội.

z4082276997695_b80b3a3ad2f2a7c60b14ac76c290e8ec.jpg
Các đối tượng trong đường dây cướp giật liên tỉnh bị bắt giữ -  Ảnh: CA cung cấp

Ngoài ra, Công an huyện còn tiến hành điều tra đối với Nhất Phương và Nguyễn Văn Tài (21 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) về hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng giữa năm 2022 đến nay cơ quan công an trên địa bàn Đồng Nai và các tỉnh, thành lân cận như: Bình Dương, TP.HCM liên tục nhận được tin báo của các bị hại liên quan đến các vụ cướp giật tài sản.

Qua rà soát thông tin, cơ quan công an xác định nhóm cướp giật thường sử dụng xe máy phân khối lớn, chủ yếu là dòng xe Exciter 135 khi gây án. Thủ đoạn của nhóm cướp này thường điều khiển xe ép sát nạn nhân rồi ra tay cướp giật tài sản. Bọn cướp giật sẵn sàng sử dụng bình xịt hơi cay để tấn công nạn nhân hoặc chống trả khi bị truy đuổi.

Đa số các vụ án cướp giật tài sản đều được thực hiện từ khoảng thời gian rạng sáng đến gần trưa trên các tuyến đường dọc quốc lộ 51, xa lộ Hà Nội và một số địa phương như: Long Thành, Nhơn Trạch. Lần theo dấu vết bọn cướp giật, lực lượng trinh sát xác định có khoảng 10 người liên quan đến nhóm cướp giật này và thường đến từ TP.HCM. Tuy nhiên, chúng hầu hết đều sử dụng biển số giả thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và một số tỉnh miền Tây để đánh lạc hướng cơ quan chức năng.

Sau một thời gian dài theo dõi, bám sát địa bàn thì đến ngày 29.1, các trinh sát phát hiện một nhóm người đi gần 10 chiếc xe đóng giả đi phượt với tốc độ cao và có các đặc điểm giống với nhóm cướp trên quốc lộ 51 hướng từ Đồng Nai đi về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngay lập tức các trinh sát đã tổ chức "đón lõng" và đã bắt được toàn bộ nhóm cướp. Qua điều tra nhanh cho thấy, các đối tượng này không nghề nghiệp, thường sống ở các nhà thuê, tổ chức ăn nhậu và sử dụng ma túy. Trong đó, Quang, Xuân Hùng từng có tiền án về tội cướp giật tài sản, Nghĩa có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệt phá nhóm cướp giật gây hơn 40 vụ cướp tài sản liên tỉnh