2.519 chiếc Mitsubishi Pajero tại Việt Nam được sản xuất từ năm 2007 đến 2016 sẽ bị triệu hồi do bị lỗi ở hệ thống cụm bơm túi khí.

Triệu hồi hơn 2.500 chiếc xe Mitsubishi vì lỗi hệ thống túi khí

tuyetnhung | 24/10/2017, 18:27

2.519 chiếc Mitsubishi Pajero tại Việt Nam được sản xuất từ năm 2007 đến 2016 sẽ bị triệu hồi do bị lỗi ở hệ thống cụm bơm túi khí.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có thông báo triệu hồi 2.519 chiếc Mitsubishi Pajero tại Việt Nam được sản xuất từ năm 2007 đến 2016 do bị lỗi ở hệ thống cụm bơm túi khí.

Theo Cục Đăng kiểm, ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng, chất xúc tác amoni nitrat bên trong ngòi nổ túi khí có thể bị biến chất.

Do đó, trong một số trường hợp tại thời điểm túi khí được kích hoạt khi xảy ra hiện tượng va chạm, bộ ngòi nổ túi khí tạo ra áp suất quá lớn làm vỏ túi khí hoặc các chi tiết nhỏ bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái và làm mất tác dụng của túi khí.

Chương trình triệu hồi từ 1.11.2017 đến 30.10.2019. Thời gian khắc phục dự kiến sẽ khoảng từ 30 phút cho đến 2 giờ. Trước đó, sau bê bối túi khí của hãng Takata (Nhật Bản), hàng loạt hãng xe cũng phải ra thông báo triệu hồi để khắc phục lỗi ở hệ thống túi khí.

Dù Mitsubishi tại Việt Nam không công bố, nhưng việc các mẫu Pajero bị triệu hồi có cùng nguyên nhân giống đợt triệu hồi của Honda và Toyota, nhiều khả năng đây là hệ thống túi khí do Takata cung cấp, giống như hàng triệu xe phải triệu hồi trên toàn cầu và làm hãng túi khí này bị phá sản.

Những mẫu Mitsubishi Pajero phải triệu hồi lần này tại Việt Nam có tới 5 kiểu loại khác nhau (Model V93W LNDVQL, Model V93W LRXVQL…) được sản xuất từ năm 2007 cho đến năm 2016. Vì vậy, khách hàng đang sử dụng các mẫu Pajero do Mitsubishi Việt Nam phân phối nên liên lạc với các đại lýchính thức của hãng để có thêm thông tin về mẫu xe mình đang sử dụng.

Trước Mitsubishi Việt Nam, nhiều hãng khác cũng phải triệu hồi xe do sử dụng những túi khí bị lỗi của hãng Takata nhưToyota, Honda, Ford...

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệu hồi hơn 2.500 chiếc xe Mitsubishi vì lỗi hệ thống túi khí