Theo KCNA, từ ngày 23.10 đến ngày 27.10, Triều Tiên đã mở cửa Triển lãm khoa học công nghệ nano quốc gia với những sản phẩm được cho là đủ sức cạnh tranh với toàn cầu.

Triều Tiên mở triển lãm khoe thành tựu công nghệ nano

03/11/2017, 07:44

Theo KCNA, từ ngày 23.10 đến ngày 27.10, Triều Tiên đã mở cửa Triển lãm khoa học công nghệ nano quốc gia với những sản phẩm được cho là đủ sức cạnh tranh với toàn cầu.

KCNA cho biết hàng chục đơn vị tại Triều Tiên như Đại học Kim Hai-sung, Đại học Công nghệ Kim Kaek, Văn phòng Công nghệ Nano của Nhà nước và Viện Vật liệu Nano thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nhà nước đã mang sản phẩm nghiên cứu đến buổi triển lãm. Tổng cộng có khoảng 190 sản phẩm công nghệ nano được trưng bày và được cho là đủ sức cạnh tranh với các đối thủ trên toàn cầu.

Không chỉ nhiều sản phẩm, triển lãm còn giới thiệu tới người dân Triều Tiên nhiều chủ đề nghiên cứu nano khác nhau như vật lý lý thuyết nano, nông nghiệp nano, công nghệ y khoa.

Cuộc triển lãm trưng bày nhiều sản phẩm như bộ vi xử lý siêu âm công suất cao, phân bón vi sinh nano, hệ thống cắt hiệu suất cao, tấm nhựa nano...

Ngoài trưng bày các sản phẩm công nghệ nano, trong khuôn khổ cuộc triển lãm còn diễn ra một cuộc hội thảo bàn về những vấn đề phát sinh trong việc thực hiện chiến lược phát triển công nghệ nano của Triều Tiên.

Công nghệ nano, là ngành công nghệ liên quan đến việc thiết kế, phân tích, chế tạo và ứng dụng các cấu trúc, thiết bị và hệ thống bằng việc điều khiển hình dáng, kích thước trên quy mô nanomet (nm, 1 nm = 10−9 m). Ranh giới giữa công nghệ nano và khoa học nano đôi khi không rõ ràng, tuy nhiên chúng đều có chung đối tượng là vật liệu nano.

Triều Tiên được phương Tây đánh giá là rất mạnh trong lĩnh vực công nghệ nano kể từ khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền hồi năm 2011. Yonhap cho biết là Triều tiên đã thành công trong việc chế tạo máy khử trùng nông nghiệp, máy tăng tốc phát triển nông nghiệp, máy làm sạch không khí và cả giày dép.

Theo một thông tin của Yonhap, từ năm 2013 nhiều loại nước tăng lực, phát triển cơ bắp, tăng năng suất lao động trước đây chỉ được dùng cho vận động viên đã được Triều Tiên đem ra bán cho người tiêu dùng nước này.

Choson Sinbo một tờ báo chuyên về tình hình Triều Tiên ở Nhật Bản thì cho hay nước uống công nghệ nano là cực kỳ phổ biến ở Bình Nhưỡng.

Giáo sư Lim Eul-chul, một chuyên gia về Triều Tiên tại Đại học Kyungnam cho biết rằng ông Kim Jong-un luôn chú trọng phát triển các công nghệ mới như công nghệ nano kể từ khi nắm quyền hồi năm 2011. Lý do là vì lãnh đạo này tin rằng các tiến bộ khoa học công nghệ có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng cũng như kích thích sự thay đổi tích cực trong xã hội.

Ái Vi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên mở triển lãm khoe thành tựu công nghệ nano