Ngày 28.5, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đích thân chỉ huy một cuộc thử nghiệm vũ khí mới, nhưng lần này là một hệ thống tên lửa phòng không, theo KCNA.

Triều Tiên thử tên lửa phòng không có ngoại hình giống S-300 của Nga

28/05/2017, 19:33

Ngày 28.5, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đích thân chỉ huy một cuộc thử nghiệm vũ khí mới, nhưng lần này là một hệ thống tên lửa phòng không, theo KCNA.

Những hình ảnh từ vụ thử nghiệm cho thấy Triều Tiên đã có loại tên lửa phòng không có hình dáng giống S-300 của Nga

Clip Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa phòng không mới:

KCNA không cho biết loại tên lửa phòng không mới được Bình Nhưỡng thử nghiệm là gì, nhưng cho biết đây là sản phẩm do Viện Hàn lâm Khoa học Quốc phòng Triều Tiên - một cơ quan có trong danh sách đen trừng phạt vì đang phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân thực hiện.

Dù không cho biết chính xác thông số của hệ thống vũ khí phòng không mới, KCNA cho biết hệ thống vũ khí này từng được thử nghiệm hồi năm ngoái. Và trong lần thử nghiệm hôm nay thì những khuyết điểm của lần thử nghiệm trước đã được khắc phục, tính hiệu quả được tăng khi bám bắt mục tiêu tốt hơn và cải thiện độ chính xác.

Theo những hình ảnh được Triều Tiên đăng tải, hệ thống phòng không mà Triều Tiên thử nghiệm có hình dáng khá giống tên lửa S-300 của Nga và sử dụng cơ chế phóng lạnh. Nếu được xác nhận về chức năng của hệ thống phòng không này, nó sẽ là bước tiến đáng kể, liên tục của ngành khoa học quốc phòng Triều Tiên trong thời gian gần đây.

Triều Tiên đã liên tục có những thử nghiệm vũ khí thành công từ năm 2016 đến nay. Nước này được cho là đã đủ sức làm chủ động cơ tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn và cơ chế phóng lạnh. Cả hai công nghệ mới này cho phép Bình Nhưỡng có thể nhanh chóng triển khai tên lửa và thực hiện những đợt phóng ở bất cứ nơi đâu trong vòng vài phút sau hệ thống được triển khai.

Vụ thử tên lửa phòng không mới của Triều Tiên trong ngày 28.5 một lần nữa cho thấy Bình Nhưỡng hoàn toàn phớt lờ các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc chống lại chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa của họ. Việc Triều Tiên thử nghiệm các loại khí mới trong 3 tuần liên tiếp cho thấy các biện pháp trừng phạt nhắm vào Bình Nhưỡng hoàn toàn không hiệu quả.

Triều Tiên từng nhiều lần tuyên bố sẽ theo đuổi vũ khí hạt nhân và tên lửa tới cùng với lý do là để "phòng vệ" trước "âm mưu xâm lược" của Mỹ.

"Lãnh đạo Kim Jong-un đã theo dõi thử nghiệm một loại vũ khí chống máy bay mới do Viện Hàn lâm Khoa học Quốc phòng tổ chức", KCNA tuyên bố.

Sau khi theo dõi cuộc phóng thử thành công, ông Kim đã có lời chúc mừng và xúc động nhớ về một vị tướng của Triều Tiên, người đã nghiên cứu các loại vũ khí phòng không cho đến khi qua đời.

"Hệ thống vũ khí này đã được kiểm tra chất lượng một cách kỹ lưỡng nên có thể sản xuất hàng loạt và triển khai khắp đất nước ... để hoàn toàn làm hỏng ước mơ thống trị bầu trời đầy hoang tưởng của kẻ thù, những kẻ luôn tự hào về ưu thế trên không và vũ khí tối thượng", KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un nói.

Ông Kim cũng chỉ ra mục tiêu là quân đội Triều Tiên cần nghiên cứu thêm các loại tên lửa phòng không mới, nhằm hiện đại hóa khả năng phòng thủ.

Thiên Hà (theo KCNA)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
10 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên thử tên lửa phòng không có ngoại hình giống S-300 của Nga