Sáng 27.3, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông nước này.

Triều Tiên tiếp tục bắn tên lửa đạn đạo

Đan Thuỳ | 27/03/2023, 08:52

Sáng 27.3, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông nước này.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng ít nhất một tên lửa đạn đạo không xác định về phía biển Nhật Bản, và Seoul đang phân tích các chi tiết như tầm bắn, độ cao tối đa của nó.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng công bố Triều Tiên vừa bắn vật thể có khả năng là tên lửa đạn đạo. Không lâu sau đó, lực lượng này đưa ra thông báo thứ 2, cho biết tên lửa đạn đạo của Triều Tiên có thể đã rơi xuống bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này.

Hiện Triều Tiên chưa phản hồi về sự việc. 

r0_0_800_600_w800_h600_fmax.jpeg
 Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên - Ảnh: Internet

Động thái của Triều Tiên diễn ra vài ngày sau khi Mỹ - Hàn kết thúc cuộc tập trận chung mang tên "Lá chắn tự do" hôm 23.3, kéo dài 11 ngày. Đây là cuộc tập trận có quy mô lớn nhất trong 5 năm qua giữa hai nước, kể từ cuộc huấn luyện thực địa "Foal eagle" (Đại bàng non) năm 2018.

Triều Tiên gần đây liên tục phóng hàng loạt tên lửa đạn đạo, trong đó có tên lửa xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17, nhằm phản ứng với cuộc tập trận chung của Mỹ - Hàn, cũng như cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm 15.3 cho biết các vụ phóng tên lửa mới nhất nhằm huấn luyện lực lượng nước này sẵn sàng chiến đấu và "tiêu diệt kẻ thù" bất kỳ lúc nào.

Triều Tiên nhiều lần chỉ trích các cuộc tập trận của Mỹ - Hàn là động thái chuẩn bị cho một cuộc xung đột nhằm tấn công Bình Nhưỡng. Tuần trước, Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm một thiết bị không người lái mới có khả năng tấn công hạt nhân dưới nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên tiếp tục bắn tên lửa đạn đạo