Ông Kim Jong-un bày tỏ sự kính trọng của mình với vị cố lãnh đạo, đồng thời là cha của mình bằng cách viếng thăm thi hài ông Kim Jong-il bên trong lăng.

Triều Tiên tưởng niệm 5 năm ngày mất ông Kim Jong-il

Thanh Danh | 18/12/2016, 06:57

Ông Kim Jong-un bày tỏ sự kính trọng của mình với vị cố lãnh đạo, đồng thời là cha của mình bằng cách viếng thăm thi hài ông Kim Jong-il bên trong lăng.

Ông Kim Jong-il qua đời sau một cơn đau tim vào ngày 17.12.2011. Người dân ở thủ đô Bình Nhưỡng đã im lặng cúi đầu trong ba phút để tưởng nhớ người lãnh đạo quá cố của mình.

Đài truyền hình quốc gia Triều Tiênphát sóng hình ảnh người dân Triều Tiên đặt hoa trước bức tượng của 2 cố lãnh đạo, ông Kim Jong-il và người sáng lập nhà nước Triều Tiên, ông Kim Il-sung.

Trong khi đó, ông Kim Jong-un cùng với các quan chức cấp cao khác đã đến thăm các lăng mộ nơi các lãnh đạo Triều Tiên trước đây yên nghỉ và cúi chào trước bức tượng của họ. Ông cũng tham gia một cuộc tụ tập của đông đảo quần chúng ngoài trời, nơi có hàng ngàn người Triều Tiên tụ tập lại để tưởng niệm cái chết của ông Kim Jong-Il.

Thay cha lên nắm quyền vào năm 30 tuổi, ông Kim Jong-un là người đã khiến căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng tăng cao.

Động thái thử nghiệm tên lửa tầm xa và thử nghiệm hạt nhân của Bình Nhưỡng dưới thời ông Kim Jong-un đã dẫn đến lệnh trừng phạt nghiêm khắc của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên vẫn chưa có dấu hiệu kiềm chế tham vọng của mình

Ngoài ra ông Kim Jong-un còn nổi tiếng vì có liên quan đến một số cuộc tấn công mạng cao cấp. Ông bị cáo buộc chỉ đạo tấn công trang web của hãng phim Sony Pictures vào năm 2014 với lý do hãng Sony đã bỏ qua lời cảnh cáo từ phía Bình Nhưỡng và cho phát hành bộ phim hài nhằm chế giễu ông Kim mang tên The Interview.

Triều Tiên lên tiếng bác bỏ cáo buộc mình có tham gia vào các cuộc tấn công nhằm vào hãng Sony nhưng lại ca ngợi hành động đó là một “hành động chính nghĩa”.

Thanh Danh (theo Sky News)
Bài liên quan
Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo chiến thuật công nghệ mới
Triều Tiên thông báo phóng tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông bán đảo nhằm thử nghiệm hệ thống dẫn đường tự động mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên tưởng niệm 5 năm ngày mất ông Kim Jong-il