Niềm đam mê ca hát và sở thích chinh phục thử thách trong các cuộc thi lớn đã khiến Trish Lương, cô gái đến từ Hawaii có những cú lột xác ngoạn mục về hình ảnh lẫn giọng hát.

Trish Lương và hành trình theo đuổi nghệ thuật đầy gian nan

Một Thế Giới | 27/08/2015, 08:26

Niềm đam mê ca hát và sở thích chinh phục thử thách trong các cuộc thi lớn đã khiến Trish Lương, cô gái đến từ Hawaii có những cú lột xác ngoạn mục về hình ảnh lẫn giọng hát.

Không sợ "té ngã"
Trish Lương được biết đến là một gương mặt đầy thú vị trong chương trình Người giấu mặt năm 2014. Cô không chỉ là cô gái xinh xắn với má lúm đồng tiền, khuôn mặt ưa nhìn lôi cuốn người đối diện mà phong cách cũng ấn tượng và thu hút.
Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, bố mẹ chia tay nhau khi Trish còn rất nhỏ, chính vì thế mà ở cô gái sinh năm 1989 này có một sự mạnh mẽ và quyết đoán rất riêng.
Cô sống ở Việt Nam với mẹ cho đến khi 18 tuổi thì sang Mỹ định cư. Nơi đất khách, Trish Lương đã trải qua nhiều công việc khác nhau như đi hát thánh ca nhà thờ, buôn bán, phục vụ nhà hàng và cuối cùng làm bartender cho một quán bar ở Hawaii. Tính tự lập đã giúp cô tích cóp được nhiều kinh nghiệm sống quý giá cho bản thân.
Mặc dù làm bartender nhưng Trish Lương lại có một niềm đam mê ca hát rất lớn. Và để đam mê ấy gắn liền với sự nghiệp sau này, cô quyết định quay trở về Việt Nam. Trong 3 năm trở lại đây, cô thường xuyên đăng kí tham gia các cuộc thi lớn nhỏ liên quan đến âm nhạc để theo đuổi đam mê ca hát của mình.
Lựa chọn con đường "tiến thân" bằng các cuộc thi cũng là để cô được trải nghiệm những điều thú vị trong môi trường có tính cạnh tranh khốc liệt này.
Lần đầu tiên cô thử sức mình với cuộc thi Vietnam Idol 2013, mặc dù không để lại nhiều ấn tượng trong cuộc thi nhưng nó là bước đệm để cô có động lực đến với các cuộc thi tiếp theo. Ở một cuộc thi khác, cô cũng cố gắng phấn đấu hết mình nhưng vẫn không được như mong muốn, đó là cuộc thi Tuyển chọn tài năng Vistar - Ngôi sao đêm nay 2014 do Trung tâm Thúy Nga tổ chức.
Những tưởng cô gái ấy sẽ bỏ cuộc vì mình không có duyên với các cuộc thi, nhưng một lần nữa, Trish Lương lại mạnh dạn đăng kí tham gia cuộc thi Giọng hát Việt 2015. Ở cuộc thi này, Trish tạo ấn tượng bởi phong cách rock mới lạ, giọng hát được cải thiện rất nhiều, hình ảnh "lột xác" hoàn toàn mới khiến khán giả bất ngờ. Thế nhưng, cái duyên trong các cuộc thi một lần nữa lại "bỏ rơi" cô. Không được ban giám khảo lựa chọn nhưng Trish Lương lại có được niềm tin vào đam mê của mình tại đây khi Đàm Vĩnh Hưng tỏ ý chân thành muốn hợp tác cùng cô nàng cá tính trong những dự án của mình.
Trish Luong va hanh trinh theo duoi nghe thuat day gian nan-hinh-anh-2

Chưa kịp ngơi nghỉ, người ta đã thấy Trish Lương xuất hiện trên cuộc thi The Winner Is-Tôi là người chiến thắng!. Tại cuộc thi này, Trish chứng tỏ cho mọi người thấy khả năng ca hát của mình khi cô được chọn đến liveshow 6. Lần này, may mắn có "ghé qua" nhưng lại "hời hợt" khi cô phải dừng lại ở liveshow 6 với lý do chọn bản phối không phù hợp.
5 cuộc thi - 5 sự trải nghiệm đáng nhớ
Có lẽ, khán giả Việt Nam nhớ tên cô nhiều nhất là trong một chương trình thực tế có tên Người giấu mặt. Ở chương trình này, cô tạo ấn tượng với hình ảnh mái tóc dài nhưng tính cách lại mạnh mẽ và nam tính. Đáng nhớ hơn, cô không ngần ngại chia sẻ mình là song tính đã tạo nên một cơn bão dư luận. Tuy nhiên, điều này lại thu hút sự chú ý của khán giả dành cho chương trình mà cô đang tham gia.
Không chỉ vậy, trước máy quay cô còn công khai tình cảm yêu đương và có những hành động nhạy cảm với người bạn cùng giới khiến khán giả một phen dậy sóng.
Trish Luong va hanh trinh theo duoi nghe thuat day gian nan-hinh-anh-3
Tham gia chương trình Người giấu mặt và để lại nhiều ấn tượng...
Trong suốt chặng đường ở ngôi nhà chung, cô gái cá tính mạnh này tỏ ra là một người ngay thẳng, mạnh mẽ và quyết đoán. Cô luôn thể hiện quan điểm "sự thật mất lòng" khiến những thí sinh còn lại không có nhiều thiện cảm. Mặc dù dừng lại ở tuần đối đầu với một thí sinh trong đội, nhưng Trish Lương vẫn là cái tên đáng chú ý nhất.
Ở chương trình Giọng hát Việt 2015 Trish Lương trong một hình ảnh mới, đó là mái tóc ngắn cá tính, phong cách rock cùng với giọng hát đầy nội lực mang nhiều bất ngờ cho khán giả.
Trish Luong
Trish Lương trong cuộc thi Giọng hát Việt 2015. 
Giọng hát của cô được ban giám khảo nhận xét có tương lai. Tuy nhiên cô không được lựa chọn với lí do đã đủ người hát thể loại nhạc ấy trong đội của các Huấn luyện viên. Mặc dù vậy, Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra rất tiếc nuối vì đối diện với Trish Lương là một cô gái có phong cách khác lạ và thu hút.
Với khả năng ca hát của mình, Trish Lương đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các Huấn luyện viên, đặc biệt là Đàm Vĩnh Hưng khi anh đưa số điện thoại và hứa hẹn chắc chắn sẽ hợp tác cùng cô trong những dự án sắp tới.
Gần đây nhất, Trish Lương tiếp tục gây bất ngờ khi tham gia cuộc thi The Winner Is - Tôi là người chiến thắng mùa 3. Trong cuộc thi này, cô cá tính hơn hẳn trong phong cách tomboy đầy ấn tượng. Ở những vòng đầu tiên, Trish Lương giữ vững phong độ với chất rock của mình. Nét duyên sân khấu của cô gái 26 tuổi đã nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả lẫn giám khảo chương trình.
Trish Luong va hanh trinh theo duoi nghe thuat day gian nan-hinh-anh-4
Trish Lương trong chương trình Tôi là người chiến thắng.
Dù đi sâu hơn những cuộc thi khác nhưng đến liveshow 6 Trish Lương đã dừng lại khi chọn một bản phối không phù hợp khiến khán giả tiếc nuối.
Muốn thành công phải trải qua thất bại, câu thành ngữ này có lẽ rất phù hợp với Trish Lương khi cô luôn tin vào sự cố gắng của mình. Chỉ cần cố gắng hết mình thì không nhất thiết trở thành "Quán quân" mới được gọi là thành công, mà cái chính ở đây là cô đã chịu đầu tư, đổi mới và đem bản thân ra để thách đấu với chính mình.
Với một hình ảnh luôn cho người khác nhìn thấy sự tươi mới, Trish Lương còn hứa hẹn sẽ làm nên những câu chuyện kì tích trong hành trình chinh phục ước mơ của mình ở phía trước.
N.L (Ảnh: FBNV)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trish Lương và hành trình theo đuổi nghệ thuật đầy gian nan