Chỉ vừa chính thức ra mắt MV chưa đầy 2 tuần, Âm thầm bên em - sáng tác mới của Sơn Tùng M-TP đã vấp phải nghi án đạo ý tưởng từ MV gốc của ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc, G-Dragon. 

'Âm thầm bên em' của Sơn Tùng M-TP bị tố đạo ý tưởng, Quang Huy lên tiếng

Một Thế Giới | 26/08/2015, 10:44

Chỉ vừa chính thức ra mắt MV chưa đầy 2 tuần, Âm thầm bên em - sáng tác mới của Sơn Tùng M-TP đã vấp phải nghi án đạo ý tưởng từ MV gốc của ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc, G-Dragon. 

Với những cảnh quay nụ hôn, đánh nhau và ngông cuồng phá phách trong toàn bộ MV Âm thầm bên em, đông đảo anti-fan của Sơn Tùng M-TP đã đưa ra những bằng chứng, tất cả ý tưởng nội dung của MV được “sao chép” từ MV gốc của G-Dragon – Thủ lĩnh nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc, BigBang.

Đứng trước luồng ý kiến bênh vực và chỉ trích Sơn Tùng M-TP, nhạc sĩ – đạo diễn và cũng là “ông bầu” của Sơn Tùng, Quang Huy đã lên tiếng bênh vực “gà cưng”. Quang Huy cho rằng, Sơn Tùng M-TP đóng vai trò trong MV này ở 3 phương diện, nhạc sĩ sáng tác, ca sĩ thể hiện và diễn viên, nếu luồng dư luận cho rằng Sơn Tùng đạo ý tưởng MV là hoàn toàn sai.
 Am tham ben em  cua Son Tung M-TP bi to dao y tuong, Quang Huy len tieng-hinh-anh-1
Bởi toàn bộ ý tưởng kịch bản, nội dung và lên kế hoạch ghi hình MV hoàn toàn là do Quang Huy và ê-kíp D.O.P đảm nhận. Vậy nên, nếu anti-fan hay “Mr/Mrs Dư Luận” nếu muốn “ném đá bằng bàn phím” thì cứ nhắm thẳng vào anh. 
“Nếu các bạn cho rằng kịch bản, hình ảnh có vấn đề copy, các bạn có thể lên án đạo diễn, trong trường hợp này chính là tôi, hoặc người được giữ vị trí quay phim, thiết kế… là những người tạo nên những cảnh phim đấy. Trong MV này, Sơn Tùng M-TP đóng góp bài hát, giọng hát, công việc diễn xuất… nói chung là linh hồn của MV. Nếu phê bình anh ta, cứ nhằm bài hát, giọng hát, diễn xuất mà nói. Còn ngoài ra, cứ tìm đến chúng tôi, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm với những gì chúng tôi làm”, Quang Huy lên tiếng.

“Sinh nhật chém gió âm thầm bên Mr/Mrs Dư Luận!

Nhân dịp có "dư luận" cho rằng MV Âm Thầm Bên Em được quay vào tháng 6/2015 "copy" một số điểm trong một MV Hàn Quốc phát hành vào tháng 8/2015.

Thật ra thì tôi luôn xem thường cái nhân vật được gọi là "Mr/Mrs Dư Luận", không giới tính, không xác định được danh tính, không có giá trị tích cực cho xã hội hoặc chí ít là cho tôi. Chẳng có 1 chút lý lẽ gì, nếu thấy người ta có của cải thì bảo sao không từ thiện, nếu nhòm ngó người nổi tiếng một cách dò xét thọc mạch mà người ta khó chịu thì bảo người ta chảnh, thích nói chuyện với cái màn hình hơn là trải nghiệm và ghi nhận những giá trị tích cực...

Hằng ngày, tôi nhận được không dưới 100 cái tin nhắn qua facebook, về tất tần tật những thứ Wepro làm ra, khen ngợi có, góp ý có, phê bình nặng nề có… hầu hết tôi đều trả lời hoặc thậm chí cãi nhau, tranh luận với họ. Tôi thường đọc và đánh giá nội dung họ nói có giá trị không, nếu quan tâm tôi sẽ view trang của họ đôi chút để biết mình đang nói chuyện với ai, rồi quyết định trả lời. Cảm ơn, xin lỗi, cãi nhau… đầy đủ hết, vì tôi nghĩ đối thoại là cách văn minh nhất để con người trao đổi với nhau về quan điểm, mục tiêu, nhu cầu…

Trở về MV Âm Thầm Bên Em, thật lố bịch khi một sản phẩm đã được đóng dấu nhà sản xuất, có credit đầy đủ vai trò và vị trí của cả 1 ekip là những người có tên tuổi, dễ dàng xác định danh tính mà chúng ta lại đi nhắm vào đầu 1 thằng bé, chắc nó chỉ bằng tuổi bạn hoặc thậm chí nhỏ hơn bạn. Nếu chúng ta cho rằng đây là một sản phẩm copy, (tôi nhấn mạnh là copy nhé, ai không hiểu rõ ý nghĩa của copy thì 1 là không nên nói hoặc 2 là tra từ điển), thì các bạn có thể phản ánh, khiếu nại nhà sản xuất. Nếu các bạn cho rằng kịch bản, hình ảnh có vấn đề copy, các bạn có thể lên án đạo diễn, trong trường hợp này chính là tôi, hoặc người được giữ vị trí quay phim, thiết kế… là những người tạo nên những cảnh phim đấy (vui lòng tham khảo credit cuối phim, có đầy đủ thông tin, mà xem văn minh thì nên tập xem credit, để hiểu muốn chửi thì nên chửi ai). Trong MV này, Sơn Tùng M-TP đóng góp bài hát, giọng hát, công việc diễn xuất… nói chung là linh hồn của MV. Nếu phê bình anh ta, cứ nhằm bài hát, giọng hát, diễn xuất mà nói. Còn ngoài ra, cứ tìm đến chúng tôi, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm với những gì chúng tôi làm.

Việc này chả có gì là khó, trừ khi khó nếu chúng ta muốn lời phát biểu của mình phải kêu dòn vang nhiều người chú ý, chứ chẳng lẽ bảo "đạo diễn Quang Huy", "quay phim Fa Trần", hay "DOP Đức Bi" copy này nọ có khi chẳng ai biết đấy là ai để quan tâm đến mấy cái phát biểu linh tinh để các bạn câu view…

Tôi viết dài dòng này là vì tôi chỉ muốn nói với những bạn yêu mến và ủng hộ Sơn Tùng M-TP, ủng hộ Wepro và những khán giả V-Pop trung lập. Các bạn hoàn toàn có đầy đủ quyền của một khán giả chân chính: chọn xem/ không chọn xem, chọn nghe/không chọn nghe, yêu thích/không yêu thích, yêu thích/nhưng vẫn muốn thẳng thắn góp ý….

Còn thành phần kiểu ném đá thì thật lòng mà nói, ném đá bằng keyboard thì hơi hèn, thật ra là hèn lắm. Vì vậy, tôi chẳng bao giờ quan tâm và bận lòng vì bất cứ ai khác thuộc về cái gọi là Dư Luận. Hãy làm gì đó bản lĩnh hơn, quân tử hơn, văn minh hơn nếu các bạn muốn chúng tôi phải nghe thấy những gì các bạn nói.

MV này, cá nhân tôi rất thích quá trình làm ra nó vì tôi nhìn thấy Tùng đã làm hết sức mình để cống hiến đúng vai trò của mình, thoải mái tin tưởng ekip, , và… đây là job đầu tiên giữa tôi, Tùng và 1 thành viên nữa xảy ra tranh cãi gay gắt, căng thẳng… và như tôi nói ở trên, đối thoại là cách văn minh nhất của con người trong việc phát biểu quan điểm của mình, mỗi chúng tôi đều chịu trách nhiệm cho lời nói của mình trong quá trình tranh cãi và… kết quả là chúng tôi chọn được điều để cả 3 cùng tin, cùng thử, cùng hành động và cuối cùng chúng tôi được cùng nhau tận hưởng thành quả. Câu chuyện tranh cãi này tôi kể cho người hâm mộ và ủng hộ Sơn Tùng M-TP thêm tin tưởng rằng, hắn, đã trưởng thành và có trách nhiệm với từng nội dung của Tùng cùng ekip làm ra.

Ở Wepro, chúng tôi là một đội bóng, các bạn bắn phá tiểu xảo gây sức ép lên 1 cầu thủ thì chúng tôi có 22 cầu thủ còn lại, chúng tôi có ban huấn luyện và có người hâm mộ, người ủng hộ chúng tôi, ủng hộ giải đấu V-Pop. Sẽ không bao giờ có vị trí của các hooligan trong hành trình và bản đồ cảm xúc của đội bóng Wepro.”

D.L 


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Âm thầm bên em' của Sơn Tùng M-TP bị tố đạo ý tưởng, Quang Huy lên tiếng