Vào hai ngày cuối tuần tại vườn hoa Lý Thái Tổ, nhiều bạn trẻ, trẻ em, người dân Hà Nội có dịp được trải nghiệm những trò chơi dân gian do nhóm bạn trẻ thuộc CLB MyHanoi tổ chức.

Trò chơi dân gian tái hiện giữa lòng thủ đô

Thu Anh | 07/05/2016, 23:58

Vào hai ngày cuối tuần tại vườn hoa Lý Thái Tổ, nhiều bạn trẻ, trẻ em, người dân Hà Nội có dịp được trải nghiệm những trò chơi dân gian do nhóm bạn trẻ thuộc CLB MyHanoi tổ chức.

Vàokhoảng 15-19gcác ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần, mộtnhóm bạn trẻ là những sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội lại tất bật cùng nhau chuẩn bị những vật dụng, dụng cụ cho hàng loạt các trò chơi dân gian.

Với không gian rộng dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ, các hoạt động được chia làm 2 khu chính với nhiều trò chơi hấp dẫn: khu tĩnh gồm các trò như ô ăn quan, chơi chuyền; khu động thường là những trò chơi vận động như nhảy dây chun, mèo đuổi chuột, cướp cờ….

Đưa con đi chơi ngày cuối tuần, chị Thúy (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: “Tôi tình cờ biết đến thông tin ở trên mạng nênđưa con tới đây chơi với mong muốn cho con tiếp cận gần hơn với những hoạt động mang tính chất cộng đồng để con dạn dĩ hơn. Hiện nay, trẻ con thường có rất ít trò chơi mà thay vào đó là việc sử dụng internet quá nhiều nên những hoạt động như thế này sẽ giúp con có thêm được trải nghiệm lí thú hơn”.

Nhiều bạn trẻ hào hứng thử sức cùng trò chơi dân gian ô ăn quan

Đây chính là các hoạt động doCLB MyHanoi tổ chức nhằm mục đích bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời truyền cảm hứng và tình yêu văn hóa dân gian tới gần hơn với cộng đồng. Được biết, CLB nàyra đời từ đầu tháng 4.2016 với hơn 50 thành viên tự nguyện chuyêntổ chức những trò chơi dân gian tại các khu vựccông cộng.

Trò chơi chuyền được tái hiện khiến nhiều em bé vô cùng thích thú

Nhiều người có mặt tại vườn hoa Lý Thái Tổ đánh giáđây là hoạt động rất cần thiết và hữu ích bởi những trò chơi dân gian đang dần bị mai một trong khung cảnh xã hội hiện đại, do đó mọi người sẽ ít có cơ hộibiết đến những thú vui giản dị như thế này.

Cũng theo một số bạn trẻ đang mải miết, say sưa bên bàn ô ăn quan như Nguyễn Thị Tuyền (Đại học Thủy Lợi), hay Bùi Công Đoàn (Cao đẳng Du lịch) đây chính là sân chơi bổ ích, giúp các bạn trẻ có thời gian quên đi "thế giới ảo" vàcó thêm trải nghiệm cũng như hòa nhập vào cộng đồng nhiều hơn.

Trò chơi nhảy dây

Trong không gian hiện đại ngay tại trung tâm thành phố ồn ào lại xuất hiện một không gian nhỏ, giản dị nhưng chất chứa trong đó nhiều kí ức đối với những thế hệ trước và cũng đầy lạ mắt với những em bé hay những du khách nước ngoài lần đầu được thử sức.

Bên cạnh sự ủng hộ ý tưởng của nhóm bạn trẻ, anh Đặng Tuấn Tú (phố Khâm Thiên) cho rằng: “Hiện tại, những trò chơi mà CLB tổ chức còn chưa nhiều, trong tương lai tôi rất mong nhóm có thể bổ sung thêm những trò chơi như ném lon, chơi quay, khắc con in…”.

Cũng theo anh Tú, vì đây là hoạt động cộng đồng rất bổ ích nên CLB cần nhân rộng ra nhiều hơn, kêu gọi nhiều tình nguyện viên hơn nữa để phát triển mạnh mẽ các trò chơi dân gian. Trong tương lai, CLB có thể đem về những trò chơi của các vùng miền khác nhau giúp cho hoạt động thêm phong phú, người chơi có nhiều sự chọn lựa.

Những trò chơi dân gian gợi nhớ kí ức tuổi thơ được nhiều người hưởng ứng tham gia

Nhiều du khách nước ngoài thích thú trải nghiệmvới những trò chơi dân gian của Việt Nam.

Thu Anh

Ảnh đại diện: Không gian diễn ra các trò chơi dân gian giữa trung tâm Thủ đô (Ảnh: Thu Anh)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
2 giờ trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trò chơi dân gian tái hiện giữa lòng thủ đô