"Trò chuyện về bìa sách" là chủ đề buổi tọa đàm về công việc của những họa sĩ chuyên thiết kế bìa sách.

Trò chuyện về bìa sách

Tiểu Vũ | 11/05/2022, 17:41

"Trò chuyện về bìa sách" là chủ đề buổi tọa đàm về công việc của những họa sĩ chuyên thiết kế bìa sách.

Bìa sách được xem là yếu tố vô cùng quan trọng, đóng góp vào sự thành công khi tác phẩm ra mắt tại thị trường đọc.

Xuyên suốt chặng đường phát triển hơn 17 năm nay, các hoạ sĩ thiết kế bìa của Công ty Nhã Nam luôn làm việc với ý thức tạo dấu ấn trong thiết kế, không ngừng cập nhật phong cách, góp phần định hướng và nâng tầm diện mạo bìa sách trong lĩnh vực xuất bản Việt Nam.

Các thiết kế bìa của Nhã Nam thường nhận được sự quan tâm, đánh giá cao không những từ tác giả, độc giả trong nước mà còn từ các tác giả, đại diện tác giả và các nhà xuất bản nước ngoài. Một số bìa phiên bản dịch tiếng Việt do họa sĩ của Nhã Nam thực hiện được nhận xét là bìa đẹp nhất trong số các phiên bản bìa trên thế giới của tác phẩm.

tat_den-nha_nam-1-.jpeg
Bìa tác phẩm Tắt đèn của nhà văn Ngô Tất Tố - Ảnh: NXB 

Triển lãm Nghệ thuật bìa sách Việt Nam 2022 – Vietnam Book Cover Art 2022 do Hội Mỹ thuật Việt Nam lần đầu tiên tổ chức là dịp hội tụ những thiết kế bìa sách của các họa sĩ. Trong khuôn khổ triển lãm, cuộc tọa đàm Trò chuyện về bìa sách là dịp để đội ngũ làm bìa của Nhã Nam chia sẻ những kinh nghiệm, tâm tư trong nghề và đưa ra nhận định về tương lai phát triển của bìa sách trên thị trường xuất bản Việt Nam.

Bài liên quan
Triển lãm nghệ thuật quốc tế Hanoi Art Connecting lần 5
Từ ngày 2.4.2022, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) cùng Asia Art Link (AAL) và Hội Mỹ thuật Việt Nam giới thiệu chương trình Workshop và Triển lãm nghệ thuật quốc tế Hanoi Art Connecting lần 5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trò chuyện về bìa sách