Khi trở lại Hàn Quốc làm việc, lao động Việt Nam sẽ phải trả chi phí khoảng 100.000 won/ngày (tương đương gần 2 triệu đồng/ngày) khi được cách ly tại địa điểm cách ly tập trung địa phương hoặc chuyên dùng.

Trở lại Hàn Quốc, lao động Việt Nam phải trả phí cách ly 2 triệu đồng/ngày

12/05/2020, 19:16

Khi trở lại Hàn Quốc làm việc, lao động Việt Nam sẽ phải trả chi phí khoảng 100.000 won/ngày (tương đương gần 2 triệu đồng/ngày) khi được cách ly tại địa điểm cách ly tập trung địa phương hoặc chuyên dùng.

Khi trở lại Hàn Quốc làm việc, lao động Việt Nam sẽ phải trả chi phí cách ly khoảng 100.000 won/ngày (tương đương gần 2 triệu đồng/ngày) - Ảnh: Internet

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc đã có thông báo thực hiện chính sách liên quan đến địa điểm và chi phí cách ly đối với người lao động EPS (visa E-9) về nước nghỉ phép trở lại Hàn Quốc.

Theo đó, người lao động E-9 về nước nghỉ phép trước khi trở lại Hàn Quốc phải đến Văn phòng cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (Văn phòng HRD) để xin “Giấy xác nhận địa điểm tự cách ly”.

Để được cấp giấy xác nhận này, Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết người lao động E-9 trước khi nhập cảnh phải chủ động liên hệ với chủ sử dụng, người thân, Đại sứ quán… để chuẩn bị địa điểm tự cách ly tại Hàn Quốc, sau đó liên hệ với Văn phòng HRD. Văn phòng HRD sẽ lập danh sách người lao động và gửi về cho HRD Korea để xác minh địa điểm tự cách ly. Nếu địa điểm cách ly đáp ứng yêu cầu thì Văn phòng HRD sẽ cấp Giấy xác nhận địa điểm tự cách ly cho người lao động.

Người lao động có Giấy xác nhận địa điểm tự cách ly sẽ được hỗ trợ để việc nhập cảnh được nhanh chóng. Ngược lại, người lao động không có Giấy xác nhận địa điểm tự cách ly có thể bị từ chối làm thủ tục lên máy bay hoặc khi nhập cảnh Hàn Quốc sẽ phải làm thêm nhiều thủ tục xác minh và có thể bị từ chối cho nhập cảnh nếu không có địa điểm tự cách ly phù hợp.

Theo Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc, trong trường hợp người lao động không thể xin được Giấy xác nhận địa điểm tự cách ly vì lý do khách quan (như lịch bay gấp), khi làm thủ tục nhập cảnh tại Hàn Quốc sẽ được cán bộ của HRD Korea hỗ trợ xác minh địa điểm tự cách ly.

Nếu địa điểm tự cách ly không đáp ứng tiêu chuẩn, người lao động có thể được bố trí cách ly tại địa điểm cách ly tập trung của địa phương. Nếu người lao động từ chối cách ly tập trung tại địa phương thì phải đưa ra được địa điểm tự cách ly khác phù hợp. Cơ quan chức năng của Hàn Quốc sẽ xác minh và cho phép người lao động nhập cảnh nếu địa điểm tự cách ly đó phù hợp.

Trong trường hợp địa điểm cách ly tập trung ở địa phương không thể tiếp nhận thêm hoặc cũng không thể sử dụng trường đào tạo định hướng của các cơ quan đào tạo sau nhập cảnh để cách ly, Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc dự kiến thiết lập địa điểm cách ly chuyên dùng cho lao động E-9.

Đáng chú ý, Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc cho biết người lao động sẽ phải trả chi phí khoảng 100.000 won/ngày (tương đương gần 2 triệu đồng) khi được cách ly tại địa điểm cách ly tập trung địa phương hoặc chuyên dùng cho lao động E-9.

Đối với một số trường hợp người lao động gặp khó khăn về tài chính, Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc sẽ cân nhắc để cho những lao động này vay không lãi suất để chi trả chi phí cách ly từ nguồn tiền lãi của bảo hiểm mãn hạn xuất cảnh và bảo hiểm chi phí hồi hương chưa được chi trả, hiện đang được HRD Korea quản lý.

Tuyết Nhung

Bài liên quan
An Giang: Xuất khẩu 18 tấn xoài keo sang Hàn Quốc
18 tấn xoài keo của bà con nông dân vùng đầu nguồn An Phú, tỉnh An Gang lần đầu tiên đã xuất khẩu sang Hàn Quốc. Thời gian tới, giống xoài đặc sản này cũng sẽ có mặt tại thị trường các nước khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trở lại Hàn Quốc, lao động Việt Nam phải trả phí cách ly 2 triệu đồng/ngày