Ngoài cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, "Thành phố rừng" Madagui còn thu hút du khách bởi những trò chơi mạo hiểm.

Trở về với thiên nhiên, chơi trò chơi mạo hiểm

Phương Trâm | 15/06/2017, 14:41

Ngoài cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, "Thành phố rừng" Madagui còn thu hút du khách bởi những trò chơi mạo hiểm.

Tính đến năm 1999, có hơn 33% diện tích Việt Nam là rừng. Toàn quốc cũng có hàng chục nghìn cơ sở lưu trú theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Một vài con số thống kê nêu ra để thấy không chỉ là rừng hay các dịch vụ, chính những hoạt động giải trí – dã ngoại độc đáo mới là linh hồn tạo nên sự khác biệt đặc trưng ở Madagui.

Vào năm 2008, Madagui mở đầu với phát pháo mang tên Paint Ball – Bắn súng đạn nước sơn đã tạo nên một cơn sốt cho những bạn trẻ có đam mê chinh phục. Vào thời điểm đó, “súng sơn Madagui” và những cụm từ có liên quan trở thành từ khóa được quan tâm và tìm kiếm cao nhất trên mạng internet. Mặc dù đã qua 8 năm nhưng trò chơi này ở Madagui vẫn giữ được vị trí hàng đầu, bất chấp việc từ sau cơn sốt đầu tiên ấy, hàng loạt điểm bắn súng sơn đã được mở khắp cả nước và ngay tại TP.HCM, ngoại thành thành phố cũng có khá nhiều điểm.

Đang trong "trận chiến" bắn súng sơn

Cũng chính Madagui đã biến những giấc mơ băng mình – vượt suối như một Tarzan chính hiệu bước ra từ điện ảnh cho những du khách đam mê chinh phục độ cao. Trò chơi Zipline tại Madagui được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu tại Hàn Quốc và được thi công bởi viện Cơ Học Việt Nam. Không chỉ độ cao, bạn còn phải vượt qua giới hạn của sự can đảm khi băng mình từ độ cao cách mặt đất 40m qua hồ Cá Sấu và dòng sông Đạ Huoai cuồn cuộn chảy ngay bên dưới.

Chèo thuyền phao vượt thác Đạm Ri

Tận dụng lợi thế địa hình hiểm trở của dòng sông vàng của người Mạ, Madagui cũng đã thiết kế các trò chơi chèo thuyền vượt thác (Rafting) đầy thử thách. Khi tham gia trò chơi, du khách cũng có cơ hội trải nghiệm một cuộc thủy chiến trên dòng sông hùng vỹ này, tự lèo lái thuyền băng qua những đoạn ghềnh thác với sự hỗ trợ của một vị “thuyền trưởng” người Mạ.

Du thuyền, Jetski, Kayak, phao chuối, phao bay… tưởng như chỉ là những trò chơi đặc trưng ở biển, thế nhưng bạn đều có thể chơi ở đây, trên khu hồ nước nhân tạo. Trước đây khu vực này là đầm lầy, sau khi được cải tạo, đắp đập để trữ lượng nước mưa tự nhiên trong suốt 10 năm ròng đã hình thành nên quần thể hồ Thác Voi như hôm nay.

Chơi trò chơi ở khu vực hồ

Theo anh Nguyễn Hữu Chinh, hiện là Tổng Quản lý của Khu Du Lịch đã chia sẻ “Những hoạt động giải trí – dã ngoại của Madagui đều được thiết kế và thi công dựa trên điều kiện tự nhiên sẵn có tại đây. Thiên nhiên và con người ở Madagui hòa thuận và nương tựa nhau để cùng phát triển”.

Ngoài những trò chơi giải trí sẵn có, du khách còn tham gia một số hoạt động khác như trồng cây, tham quan vườn rau sinh học, đi bộ băng rừng (trekking) hay thưởng thức những bộ phim bom tấn giữa rừng xanh đầy thú vị với rạp chiếu phim ngoài trời.

Leo núi
Zipline...
... hay trượt cỏ đều là những hoạt động của các du khách trẻ trong những chuyến dã ngoại đến Madagui

Đúng với slogan “trở về thiên nhiên” ở Madagui, trong chuyến hành trình 2 ngày 1 đêm tại đây, chúng tôi đã có những phút giây được trở về thiên nhiên cực kỳ thú vị. Được vui thỏa thích với các hoạt động giải trí – dã ngoại trong ngày, được thỏa sức khám phá với các điểm tham quan đầy thú vị, tìm hiểu thêm về thiên nhiên với các hoạt động học thuật đầy bổ ích. Thêm vào đó, chúng tôi cảm thấy hoàn toàn thư giãn với dịch vụ lưu trú và được thưởng thức những món ăn đặc sắc của vùng đất Tây Nguyên khi đến với Madagui.

Thịt heo sinh thái
Cơm lam,... và các loại rau rừng là đặc sản ở Madagui

Trong ngày, ngoài những du khách đi theo nhóm bạn như chúng tôi, còn có thể dễ dàng bắt gặp những đoàn khách học sinh, các công ty đang tổ chức các chương trình teambuilding hay huấn luyện kỹ năng sống tại đây.

Đang lâng lâng rảo bước trên con đường ở giữa khu vườn tre đầy lãng mạn như cảnh phim Thập Diện Mai phục, bỗng “ràooooo….”, một cơn gió thổi qua đây. Tôi có cảm giác như mình vừa được nghe một bản giao hưởng của thiên nhiên vậy.

Khác rất nhiều với những thành phố du lịch hiện đại và công nghiệp, Thành Phố Rừng Madagui là một mảng xanh hiếm hoi và độc đáo. Dù đã đi qua hầu hết những địa phận thuộc dãy đất hình chữ S, nhưng tôi thấy mình đặc biệt có cảm tình với thành phố rừng xinh đẹp này. Không chỉ vì những gì đang ngày đêm hoạt động tại Khu Du Lịch, thêm vào đó, tôi thấy được một tình yêu thiên nhiên thực sự của những người quản lý tại đây.

Nhóm du khách hào hứng với hành trình "Trở về với thiên nhiên"

Chào tạm biệt “Thành phố Rừng” Madagui đầy sôi động, không quên tự hứa với mình sẽ sớm ngày quay lại nơi này vì muốn được “trở về thiên nhiên”.

Phương Trâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
40 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trở về với thiên nhiên, chơi trò chơi mạo hiểm