Vì thua độ đá banh mùa World Cup 2018, đối tượng đã nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản để có tiền trả nợ.

Trộm để kiếm tiền trả nợ cá độ bóng đá

Hồ Đông | 27/06/2018, 14:18

Vì thua độ đá banh mùa World Cup 2018, đối tượng đã nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản để có tiền trả nợ.

Đối tượng trong lúc chuẩn bị ra tay trộm tài sản đã bị các hiệp sĩ bắt giữ

Ngày 27.6, Công an phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cho biết đang tiến hành tạm giữ đối tượng Nguyễn Khắc Nhựt (SN 1979, quê Bến Tre, tạm tú Bình Mỹ, Củ Chi, TP.HCM) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Theo đó, vào ngày 18.6.2018, đội hiệp sĩNguyễn Thanh Hải nhận được tin báo từ anh Nguyễn Quang Vinh (SN 1991, tạm trú Phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) về việc phòng trọ của anh này bị kẻ trộm cạy cửa lấy mất 1 laptop hiệu HP trị giá hơn 15 triệu đồng.

Cùng với hình ảnh camera an ninh ghi lại được nạn nhân cung cấp, các hiệp sĩđã phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tiến hành truy tìm đối tượng.

Đến 11 giờ trưa ngày 26.6.2018, trong lúc đang tuần tra tại khu phố 9, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, các hiệp sĩ phát hiệnmột đối tượng có nhiều biểu hiện khả nghi nên bám theo.

Kiểm tra hình ảnh mà anh Vinh cung cấp, các hiệp sĩnhận ra đối tượng chính Nguyễn Khắc Nhựt. Sau khi đi qua nhiều tuyến đường, Nhựt đi vào khu nhà trọ của sinh viên gần Trường đại học Thủ Dầu Một, rồi dạo 1 vòng nhưng thấy không có cơ hội ra tay nên tên này đã bỏ đi.

Sau đó đối tượng tiếp tục di chuyển qua hẻm 48, phường Hiệp Thành, để tìm kiếm các dãy nhà trọ sơhở hòng ra tay trộm tài sản. Nhưng chưa kịp ra tay thì đối tượng phát hiện các hiệp sĩđang bám theo nên tên này liền tăng ga bỏ chạy nhưng đã nhanh chóng bị các hiệp sĩáp sát mời về công an phường làm việc.

Tại cơ quan công an, đối tượng ban đầu không thừa nhận hành vi nhưng với những hình ảnh từ camera an ninh và các bằng chứng, Nhựt đã phải cúi đầu nhận tội.

Đối tượng Nhựt khai với lực lượng điều tra là do thua độ đá banh mùa World Cup 2018 nên đã nảy sinh hành vi trộm cắp tài sản để chung độ trả nợ.

Hiện lực lượng chức năng đang hoàn tất hồ sơ để tiến hành xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Tin, ảnh: Đông Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
32 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trộm để kiếm tiền trả nợ cá độ bóng đá