Sau khi nghiền nát cơm trộn với bột nghệ và thứ này thoa lên da 30 phút, hàng triệu phụ nữ không thể tin nổi với kết quả nhận được.

Trộn cơm với bột nghệ dưỡng da và cái kết khiến tất cả phụ nữ đều sốc

Blogtamsu | 24/12/2016, 11:53

Sau khi nghiền nát cơm trộn với bột nghệ và thứ này thoa lên da 30 phút, hàng triệu phụ nữ không thể tin nổi với kết quả nhận được.

Nám, tàn nhang trên mặt hay các vết thâm và tình trạng sỉn màu da toàn thân luôn khiến chị em mắt tự tin. Để khắc phục cùng lúc các vấn đề trên, nhiều cô gái phải mất hàng năm trời trị liệu, dưỡng trắng tại các viện thẩm. Tuy nhiên, nếu nàng biết bí quyết từ cơm trắng với bột nghệ dưới đây, những nỗi ám ảnh mang tên tàn nhang, nám hay thâm da sẽ biến mất không còn vết tích.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- ¼ bát cơm nóng.

- 1 thìa mật ong nguyên chất.

- 1 quả chanh tươi.

- ½ thìa bột nghệ.

- ½ hộp sữa chua không đường.

- Bát, thìa.

Hướng dẫn thực hiện:

- Bạn dùng thìa inox nghiền cơm nóng thành bột nhão. Cơm càng nóng càng dễ nghiền nhuyễn. Chú ý nghiền đến khi được bột mịn, có độ dính thì cho vào bát.

- Chanh cắt đôi, vắt lấy nước cốt và lọc bỏ hạt. Sau đó bạn cho nước cốt chanh vào bát cơm nóng đã nghiền, bỏ thêm mật ong.

- Cho bột nghệ cùng sữa chua vào chung bát, trộn đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất là có thể đem sử dụng được.

Cách dùng:

Bước 1: Khi tắm, dùng nước ấm làm ướt da và vệ sinh mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt thông thường. Sau đó lấy khăn mềm thấm khô. Thao tác này giúp loại bỏ da chết, giúp lỗ chân lông giãn nở, da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Bước 2: Thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên mặt và toàn thân. Massage nhẹ nhàng từ da mặt đến cả body trong 3 – 5 phút. Xong, lưu hỗn hợp lại trên da thêm 15 – 20 phút.

Bước 3: Rửa lại mặt bằng nước ấm.Với body, bạn tắm lại cho sạch người rồi lau khô và thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng lên toàn thân. Sau khi mặc quần áo, hãy lấy 1 viên đá lạnh láng đều da mặt là hoàn tất các bước dưỡng da.

Mỗi tuần, đều đặn thực hiện 2 – 3 lần để có được kết quả tốt nhất trong thời gian ngắn.

Công dụng:

Ngay sau lần sử dụng đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trên da. Cụ thể, sắc tố da sẽ sáng hơn, bề mặt cũng láng mịn hơn hẳn trước. Chỉ sau 1 tuần, các vết nám, tàn nhang sẽ mờ dần và biến mất sạch sẽ.

Sở dĩ có được kết quả như vậy là do gạo chứa nhiều axit linoleic có khả năng ngăn cản quá trình oxy hóa da, lại tăng cường collagen giúp da có độ đàn hồi, căng khỏe. Ngoài ra, axit citric trong chanh vốn trị nám, tàn nhang hiệu quả. Cộng với vitamin E của mật ong, da sẽ được dưỡng ẩm mịn màng, mềm mại.

Chú ý:

Nếu muốn da trắng nhanh, bạn có thể hòa thêm một thìa canh nước ép khoai tây vào hỗn hợp rồi thực hiện các bước như hướng dẫn. Với da khô, hãy thêm dầu dừa để bổ sung độ ẩm cho da.

Ngọc Phạm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trộn cơm với bột nghệ dưỡng da và cái kết khiến tất cả phụ nữ đều sốc