Theo ngành y tế tỉnh Bạc Liêu, từ năm 2020 đến tháng 6.2022 địa phương ghi nhận 87 trường hợp làm việc trong lĩnh vực y tế xin nghỉ việc. Trong đó, năm 2020 số lượng cán bộ bỏ việc là 26 nhân viên, năm 2021 là 33 nhân viên, 6 tháng đầu năm 2022 là 28 nhân viên…

Trong 3 năm, Bạc Liêu có 87 nhân viên y tế nghỉ việc

Trần Khải | 11/08/2022, 21:31

Theo ngành y tế tỉnh Bạc Liêu, từ năm 2020 đến tháng 6.2022 địa phương ghi nhận 87 trường hợp làm việc trong lĩnh vực y tế xin nghỉ việc. Trong đó, năm 2020 số lượng cán bộ bỏ việc là 26 nhân viên, năm 2021 là 33 nhân viên, 6 tháng đầu năm 2022 là 28 nhân viên…

Ngày 11.8, Tỉnh ủy - UBND tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức buổi gặp mặt, tri ân 175 cán bộ, nhân viên ngành y tế tiêu biểu.

Thông tin tại buổi gặp mặt, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu cho biết, hiện nay ngành y tế có 7 đơn vị tuyến tỉnh, 7 Trung tâm y tế huyện, thị xã, TP; 64 trạm y tế xã, phường, thị trấn và 1 Phòng khám Đa khoa khu vực. Tổng số giường bệnh các đơn vị trong tỉnh là 2.700 giường bệnh (công lập 2.400 giường bệnh, tư nhân 300 giường bệnh, tuyến tỉnh là 1.180 giường; số giường/vạn dân là 29,5 giường.

Tổng số nhân lực đang làm việc trong ngành y tế của tỉnh hiện nay là 4.319 người, trong đó trình độ bác sĩ trở lên là 1.007 người. Tỷ lệ bác sĩ/vạn dân là 11,1; tỷ lệ dược sĩ/vạn dân là 2,37.

y-te.jpg
Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu trao tặng bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành y tế địa phương

Tại buổi gặp mặt, nhiều cán bộ, nhân viên y tế ở các bệnh viện, Trung tâm y tế các huyện, xã đã có nhiều chia sẻ, bày tỏ tâm tư. Bên cạnh những thuận lợi, ngành y tế tỉnh cũng còn nhiều hạn chế, khó khăn, vướng mắc kéo dài cần phải có các giải pháp căn cơ để giải quyết, tháo gỡ để đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Hiện nay, một số đơn vị cơ sở vật chất, hạ tầng xuống cấp.

Bên cạnh đó, các chế độ đãi ngộ, chính sách về lương, phụ cấp cho cán bộ y tế còn thấp, nhất là y tế dự phòng, y tế cơ sở, biên chế được giao ít, trong khi áp lực công việc quá lớn, đặc biệt là khi dịch bệnh COVID-19 xảy ra như thời gian qua. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nghỉ việc, bỏ việc có chiều hướng gia tăng trong những năm gần đây. Cụ thể, năm 2020 số lượng cán bộ y tế nghỉ việc là 26 nhân viên; năm 2021 là 33 nhân viên và trong 6 tháng đầu năm 2022 là 28 nhân viên.

Ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu đánh giá, những năm qua, ngành y tế Bạc Liêu đã có bước phát triển mạnh mẽ, nhiều chỉ tiêu về hệ thống y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân đều đạt và vượt mục tiêu đề ra. Mạng lưới y tế dự phòng, cơ sở khám chữa bệnh, năng lực và trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ nghiên cứu về sức khỏe trên địa bàn tỉnh có bước phát triển, góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

yt1.jpg
Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu Lữ Văn Hùng phát biểu tại buổi gặp gỡ lực lượng ngành y tế Bạc Liêu

Theo Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, lực lượng y tế của Bạc Liêu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hỗ trợ, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp, cùng nhau vượt qua những khó khăn, vất vả phải xa gia đình, vào nơi gian khổ, nguy cơ lây nhiễm cao để thực hiện nhiệm vụ cao cả của nghề thầy thuốc. “Sự nỗ lực, tận tụy hết mình của các tập thể, cá nhân cán bộ, nhân viên y tế đã được các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh ghi nhận, trân trọng, biết ơn”, ông Hùng nhấn mạnh.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu đã trân trọng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cống hiến to lớn của ngành y tế. Ông Hùng tin tưởng, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, ngành y tế Bạc Liêu sẽ tiếp tục đoàn kết, chung sức chung lòng phát huy thành tựu và truyền thống tốt đẹp của người thầy thuốc, không ngừng nỗ lực phấn đấu để đạt được những kết quả to lớn hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã trao tặng bằng khen cho 175 cá nhân có thành tích đóng góp trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thời gian qua.

Bài liên quan
Bạc Liêu: Chi phí sản xuất tăng, ngư dân gặp khó
Hiện nay, nhiều tàu cá ở cảng biển Gành Hào, huyện Đông Hải (Bạc Liêu) đánh bắt không mang lại hiệu quả, giá cả các mặt hàng hải sản sụt giảm, khi chi phí cho chuyến đi tăng cao, trong đó có giá nhiên liệu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một phút trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trong 3 năm, Bạc Liêu có 87 nhân viên y tế nghỉ việc