Vụ việc xảy ra tại xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, cách trung tâm tỉnh Long An khoảng 50km. 

Trọng án ở Long An, 3 mẹ con bị cắt cổ

Một Thế Giới | 19/11/2015, 20:22

Vụ việc xảy ra tại xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, cách trung tâm tỉnh Long An khoảng 50km. 

Tại hiện trường, người dân phát hiện có 3 thi thể với những vết cắt sâu trên cổ nên lập tức báo cho công an. Hiện công an xã đã có mặt để bảo vệ hiện trường. Công an tỉnh và công an huyện cũng vừa đến nơi xảy ra vụ án.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, PV cũng đã đến Cần Giuộc tiếp cận hiện trường.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch UBND xã Phước Vĩnh Đông cho biết, nạn nhân là 3 mẹ con. Người mẹ tên Đỗ Thị Kim Nguyên, sinh năm 1985. Còn 2 con ruột cùng tử vong là cháu Nguyễn Hoàng Khang (học lớp 4) và Nguyễn Thị Quyền (học lớp 5).

Ông Đinh Văn Sang, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Long An cho biết, các kiểm sát viên của tỉnh cũng vừa tới hiện trường. “Có thông tin của người dân nói người mẹ gần đây bị trầm cảm. Nhưng thông tin này cũng chưa nói lên điều gì”, ông nói.

Tại hiện trường, 2 cháu bé tử vong trong phòng ngủ. Nạn nhân Nguyên tử vong ở phía nhà sau, cửa nhà sau vẫn khóa bên trong. Theo người thân, nạn nhân Nguyên có 3 con. Lúc xảy ra vụ án, cháu Nguyễn Thị Bích N. (sinh năm 2004) ngủ ở nhà nội cách đó 300 mét nên không hay biết gì.
Sáng nay, mẹ chồng chị Nguyên đi ngang nhà, ghé vào thăm các cháu thì phát hiện sự việc.
Chồng nạn nhân tên Nguyễn Tấn Thanh, làm nghề mua bán tôm ở Bến Tre. Nhân được tin báo, ông Thanh đang trên đường trở về nhà.
Bà Trần Thị Phướng, mẹ chồng chị Nguyên cho biết, bình thường chị Nguyên đeo trên người nữ trang khoảng 1 cây vàng. "Lúc tôi phát hiện con dâu nằm trên vũng máu, nhìn trên người thấy không có vàng. Tôi sợ quá chạy ra ngoài hô hoán" - bà Phướng nói.

Cũng theo bà Trần Thị Phướng, chiều ngày 18.11, bà có đưa chị Nguyên đi xem bói và xin chiếc bùa hộ mênh về đeo trên cổ. Chị Nương hàng xóm chị Nguyên cho biết: Vào khoảng 17 giờ chiếu ngày 18.11.2015 có gặp chị Nguyên trước hiên nhà nhưng không nói gì với nhau và đó cũng là lần cuối cùng.

Bà Phướng cho biết: Khi phát hiện vụ việc bà thấy 1 con dao bầu sắc bén, cán màu đen nằm trên cổ của chị Nguyên.
tham sat o Long An, vu tham sat o Long An, tham sat tai Long An, vu tham sat tai Long An
Mẹ chồng nạn nhân 
Bà Phướng nói thêm, bà có hỏi anh Nguyễn Tất Thanh (32 tuổi) con trai bà Phướng, chồng và cha 3 nạn nhân: “Trong nhà mày có con dao nào như vậy không?" Anh Thanh trả lời: "Không có con dao nào như vậy!". Còn bé Nguyễn Thị Bình Như (12 tuổi) con gái lớn của nạn nhân từ nhỏ đến giờ ở với ông bà nội đã thoát nạn và bé ngồi thất thần ở nhà ông nội. Bé chỉ biết khóc trước sự ra đi đột ngột của mẹ và hai đứa em.

Tại trụ sở công an xã, Anh Bửu Ân, bạn làm tôm cùng với anh Anh Nguyễn Tất Thanh (32 tuổi) cho biết: Từ lâu anh Thanh cùng với bạn bè nuôi tôm ở Bình Đại, Bến Tre. Lâu mới về thăm nhà một lần. Thanh ở chung nhà với tôi và khi Thanh nhận được điện gia đình báo vợ con bị chết lúc 8 giờ 30 phút sáng ngày 19.11.2015 là ngất xỉu ngay tại võng. Mấy anh em liền thuê ô tô đưa Thanh về nhà. Trên suốt chặng đường về nhà Thanh liên tục ngất lên ngất xỉu.

Bạn bè của anh Thanh ở Bến Tre cho biết thêm: Khoảng 15 giờ 18.11.2015, đang lúc đan lưới anh Thanh có điện thoại hỏi thăm vợ con. Đến khoảng 19 giờ tối anh Thanh còn gọi điện hỏi thăm lần nữa rồi mới đi ngủ. Đến sáng ngày 19.11.2015 thì nhận điện thoại nói vợ con chết hết thì anh Thanh té xỉu ngay.

Còn những cô giáo, thầy giáo Trường tiểu học Phước Vĩnh Lộc không tin nổi hai học trò mình bị cắt cổ chết. Các cô, thầy luôn miệng khen ngợi cháu Quyền và Khang rất ngoan, học giỏi và lễ phép. Trước đây chị Nguyên đi bán vé số giờ ở nhà chăm con. Nhà gần trường nhưng nhiều bữa nắng chang chang người mẹ vẫn chở hai đứa đi học. Chị Nguyên rất hiền lành, sống chan hòa, không mâu thuẫn với ai. Gần đây, khi anh Thanh đi làm tôm ở miền Bến Tre thì cuộc sống gia đình khá lên. 

Bà Trần Thị Phướng, mẹ chồng - bà nội của các nạn nhân là người đầu tiên phát hiện vụ thảm sát kể: Lúc 8 giờ sáng, không thấy mấy đứa nhỏ như hằng ngày, cửa nhà chi Nguyên lại đóng cửa nên bà qua xem sao. Khi vừa mở cửa bước vào, bà Phướng thấy thi thể chị Nguyên nằm dưới đất, trên cổ mất sợi dây chuyền, trên tay mất vòng vàng mà bà mới đưa cho nạn nhân đeo. Bước vào trong thì bà phát hiện thêm thi thể 2 cháu ngoại.

Anh Nguyễn Tất Thanh (32 tuổi) được người thân đưa trên ô tô trở lại hiện trường. Anh liên tục gào khóc, nói không nên lời. Sau đó người chồng được đưa về trụ sở công an xã phục vụ công tác điều tra. Hàng xóm cho biết, gia đinh nạn nhân có 5 người. Người con gái lớn tên  Nguyễn Thị Bình Như (12 tuổi) không ở nhà nên thoát chết.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch UBND xã Phước Vĩnh Đông (Cần Giuộc, Long An) xác định: Ba người bị nạn là ba mẹ con, mẹ tên Đỗ Thị Kim Nguyên (31 tuổi), hai con là Nguyễn Thị Hoàng Quyền (10 tuổi, học lớp 5) và Nguyễn Hoàng Khang (9 tuổi, học lớp 4). Sự việc được chính quyền địa phương phát hiện lúc 9 giờ sáng, tại ấp xã Thạnh Trung, gần trụ sở UBND xã Phước Vĩnh Đông. “Hiện công an đang làm việc nên chưa biết rõ nguyên nhân. Ba mẹ con đều là người địa phương”. Chồng chị Nguyên làm nghề nuôi tôm ở Bến Tre, lâu lâu mới về nhà một lần.

Đến chiều tối 19.11.2015, công tác khiệm tử thi hoàn thành và đã giao lại cho gia đình làm đám tang cho các nạn nhân. Nguyên nhân của vụ thảm sát đang được lực lượng cơ quan cảnh sát điều tra tập trung làm rõ.

Bộ công an đã điều động lực lương thuộc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) xuống hiện trường để phối hợp với công an địa phương truy tìm hung thủ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
An An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
12 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trọng án ở Long An, 3 mẹ con bị cắt cổ