Tiền vệ của tuyển Việt Nam khẳng định anh và đồng đội sẽ không bao giờ để những thất bại như ở SEA Games 2009 xuất hiện thêm một lần nào nữa.

Trọng Hoàng: 'Lịch sử đau thương ở SEA Games 2009 không lặp lại với tuyển Việt Nam'

minh thư | 10/12/2018, 18:36

Tiền vệ của tuyển Việt Nam khẳng định anh và đồng đội sẽ không bao giờ để những thất bại như ở SEA Games 2009 xuất hiện thêm một lần nào nữa.

Trước trận chung kết lượt đi vào ngày mai, trong khi đội chủ nhà Malaysia tỏ vẻ quyết tâm sẽ giành chiến thắngthì thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ khiêm tốn nhưng cũng quyết liệt không kém. Phát biểu trước trận đấu, HLV Malaysia tuyên bố Việt Nam là đội rất mạnh nhưng họ sẽ thắng để giành lợi thế ở trận lượt về.

"Ngày mai chúng tôi được đá trên sân nhà trong trận lượt đivà đội cần tận dụng được ưu thế ấy trước khi sang Hà Nội làm khách ở lượt về. Ở vòng bảng, Việt Nam đã chơi rất tốt và thắng chúng tôi. Nhưng chung kết sẽ là trận đấu rất khác. Tôi tin các học trò của mình đã rút ra nhiều bài học từ trận thua ấy và sẽ chơi tốt hơn khi gặp lại Việt Nam", ông phát biểu.


Rất đông báo chí tham dự họp báo trước trận chung kết lượt đi - Photo: Tuấn Mark

Trong khi đó, đội trưởng Zaquan AdhaRadzak lại nhắc về kỳ SEA Games 2009 để làm động lực cho mình và toàn đội.Anh tin rằng kịch bản chung kết AFF Cup 2018 rất giống với SEA Games 2009.

"Tại SEA Games 2009, chúng tôi thua Việt Nam 1-3 ở vòng bảng nhưng thắng 1-0 ở chung kết. Chính vì vậy, chúng tôi không có gì phải lăn tăn về những gì đã diễn ra ở vòng bảng. Điều quan trọng là các cầu thủ phải rút ra bài học từ đó để chơi tốt hơn. Hy vọng chúng tôi sẽ làm được điều từng làm với Việt Nam ở SEA Games 2009".

Ngay sau khi nghe lời phát biểu của cầu thủ đối phương, tiền vệ Trọng Hoàng lập tức khẳng định lịch sử kia chẳng bao giờ lặp lại.

"Những năm qua, tôi có nhiều dịp đối đầu Malaysia. Các trận đấu với đối thủ này luôn để lại nhiều cảm xúc, trong lòng khó quên. Ví như trận thua ở SEA Games 2009. Việt Nam thắng 3-1 ở vòng bảng, nhưng vào chung kết thì thua 0-1. Chúng tôi cần rút ra bài học sau những thất bại như thế. Malaysia có thói quen thi đấu khá bình thường ở vòng bảng, nhưng càng vào sâu đã càng gắn kết, càng hay nhất là trên sânBukit Jalill, đó sẽ là áp lực lớn. Tuy nhiên,Chúng tôi phải cảnh giác cao độ. Hiện toàn đội tập luyện chăm chỉ và phân tích đối thủ rất kỹ. Chúng tôi nhìn vào đó để chuẩn bị chiến thuật hợp lý cho trận đấu", Hoàng "bò" tuyên bố.

Mặc dù cùng HLV Park Hang-seo tham dự buổi họp báo trước trận chung kết lượt đi nhưng nhiều thông tin cho rằng rất có thể Trọng Hoàng không ra sân vào ngày mai. Lý do, những ngày qua cầu thủ này bị đau sau trận bán kết lượt về với Philippines. Những ngày qua khi đội tuyển sang Malaysia chuẩn bị cho trận đấu sắp tới, anh và tiền đạo Văn Toàn phải tập riêng.

Trước đó, HLV Park Hang Seo cho biết chấn thương cơ lưng của Trọng Hoàng không đáng ngại, tuy nhiên việc anh có thể ra sân ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 vẫn đang được bỏ ngỏ.

Trận chung kết lượt đi AFF SuzukiCup 2018 sẽdiễn ra lúc 19h45 (giờ VN) tối mai (11.12). ĐT Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống.

M.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trọng Hoàng: 'Lịch sử đau thương ở SEA Games 2009 không lặp lại với tuyển Việt Nam'