Trận chung kết lượt về Copa Libertadores được tổ chức tại Bernabeu đã thực sự làm mãn nhãn người hâm mộ.

Mãn nhãn với Siêu kinh điển tại Bernabeu, Real Madrid có đối thủ xứng tầm

Anh Tú | 10/12/2018, 06:36

Trận chung kết lượt về Copa Libertadores được tổ chức tại Bernabeu đã thực sự làm mãn nhãn người hâm mộ.

Copa Libertadores chính là Champions League của Nam Mỹ và năm nay là cuộc đối đầu giữa hai kình địch Boca Juniors và River Plate. Trận lượt đi tại sân Boca, hai đội hòa nhau 2-2. Trận lượt về, do CĐV River tấn công các cầu thủ Boca nên bị hủy và dời sang tổ chức tại Bernabeu để tránh các căng thẳng không kiểm soát.

Dù đá ở xa quê nhà hàng vạn cây số nhưng CĐV của 2 đội vẫn đến Madrid rất đông. Các cầu thủ Juventus, Barcelona trong đó có Messi và Atletico của HLV Diego Simeone cũng kéo đến Bernabeu để xem trận đấu căng thẳng nhất thế giới, có lẽ còn hơn cả Real gặp Barcelona.

Đây có thể coi là trận đấu đỉnh cao Nam Mỹ đương đại khi cầu thủ cả hai đội đều phô bày kỹ thuật tốt nhất của mình và cả những tiểu xảo đậm chất Nam Mỹ trong các pha phạm lỗi. Dường như các cầu thủ 2 đội (chủ yếu là người Argentina) gắng thể hiện khả năng tốt nhất để tự tiếp thị mình trước các CLB châu Âu.

Boca bất ngờ mở tỷ số cuối hiệp 1 nhưng River gỡ hòa 1-1 giữa hiệp 2. Tỷ số này duy trì đến hết phút 90 nhưng River không được tính thắng trận vì Nam Mỹ không áp dụng luật bàn sân khách. Tuy nhiên, trong hiệp phụ, Dòng sông bạc được chơi hơn người do tiền vệ Barrios của Boca nhận 2 thẻ vàng trong 5 phút cuối hiệp chính. Với lợi thế đó, River đã ghi 2 bàn để thắng 3-1 sau 120 phút và 5-3 sau 2 lượt trận.

River Plate sẽ đại diện cho Nam Mỹ thi đấu tại FIFA Club World Cup và nhiều khả năng chung kết giải đấu này sẽ là River Plate - Real Madrid (đội vô địch Champions League).

Sau khi vô địch Nam Mỹ, River Plate sẽ bay ngay sang UAE dự giải thế giới còn Real Madrid sau khi đá xong trận thủ tục với CSKA Moscow tại Champions League cũng sẽ đến Abu Dhabi.

Cho đến lúc này, đã xác định xong tất cả các đội dự FIFA Club World Cup. Đại diện cho châu Âu là Real Madrid - đội vô địch giải 2 lần trước đó. Đại diện cho Nam Mỹ là River Plate. Đại diện cho châu Á Kashima Antlers của Nhật. Đại diện cho Bắc Mỹ là Guadalajara của Mexico. Đại diện cho châu Phi là Espérance de Tunis của Tunisia. Đại diện cho châu Đại dương là Team Wellington của New Zealand và chủ nhà UAE có đại diện Al Ain.

Trận mở màn giữa Al Ain và Wellington sẽ ngay 12.12. Đội thắng trận này sẽ gặp đại diện của châu Phi tại tứ kết. Đội nào thắng trong trận tứ kết này sẽ gặp River Plate vào 18.12.

Nhánh còn lại, đại diện châu Á và Bắc Mỹ sẽ gặp nhau ở tứ kết. Đội nào thắng sẽ gặp Real Madrid vào 19.12. Chung kết đá vào 22.12.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mãn nhãn với Siêu kinh điển tại Bernabeu, Real Madrid có đối thủ xứng tầm