Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước Yemen trong lượt trận cuối bảng D.

Trọng tài bắt quá hay, Việt Nam thắng và chờ đợi

Anh Tú | 17/01/2019, 01:11

Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước Yemen trong lượt trận cuối bảng D.

Thể lực bị bào mòn sau 2 trận thua trước Iraq và Iran cùng với tâm lý nặng nề khiến Việt Nam nhập cuộc không tốt. Các tình huống phối hợp của Việt Nam tỏ ra vô hiệu trước hàng thủ tập trung số đông của Yemen. Lối đá rát của Yemen đã làm khó các cầu thủ mỏng cơm của chúng ta và rất may là trọng tài người Oman Ahmed Al-Kaf đã rất nghiêm khắc với các pha phạm lỗi của Yemen.

Vào phút 38, Công Phượng bị phạm lỗi ở khoảng cách 20-25 mét và Quang Hải bước lên sút phạt. Cú sút từ cự ly xa hơn bàn thắng vào lưới Uzbekistan cách đây 1 năm nhưng cầu thủ số 19 vẫn thực hiện hoàn hảo giúp Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Bàn thua này buộc Yemen phải thay đổi lối chơi trong hiệp 2 khi họ phải dâng cao đội hình, chơi mạo hiểm hơn để tìm kiếm bàn thắng. Điều đó khiến cự ly đội hình của Yemen bị kéo giãn, các khoảng trống xuất hiện nhiều hơn. Phút 64, Phan Văn Đức bị kéo ngã trong vòng cấm và trọng tài Ahmed Al-Kaf chỉ tay vào chấm phạt đền. Quế Ngọc Hải đã thực hiện bình tĩnh giúp Việt Nam vươn lên 2-0. Nhìn chung, trận này ông Ahmed Al-Kaf đã bắt chính xác các tình huống và nhờ đó giúp Việt Nam khai thác tốt sai lầm từ các pha phạm lỗi của hàng thủ Yemen.

Cả hai đội đều thất bại trong việc tìm kiếm thêm bàn thắng. Với Yemen, họ chia tay giải với 3 bàn thua mà không có bàn danh dự. Với Việt Nam thì 3 điểm và hiệu số 4/5 chưa thể giúp chúng ta chắc chắn có vé đi tiếp mà phải chờ diễn biến bảng E và F.

Trận còn lại ở bảng D, Iran và Iraq hòa nhau 0-0 giúp Iran giữ vị trí đầu bảng.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trọng tài bắt quá hay, Việt Nam thắng và chờ đợi