Một chiến thắng trước Yemen chỉ là điều kiện cần để thầy trò HLV Park Hang-seo có vé vào vòng 16 đội.

Việt Nam thắng Yemen chỉ là điều kiện cần để vượt vòng bảng Asian Cup

Quốc Cường | 16/01/2019, 20:00

Một chiến thắng trước Yemen chỉ là điều kiện cần để thầy trò HLV Park Hang-seo có vé vào vòng 16 đội.

Vòng bảng AFC Asian Cup 2019 đã gần hoàn tất và dần lộ diện các đội vào vòng 2. Với việc Việt Nam chuẩn bị chơi trận đấu vòng bảng cuối cùng với Yemen tối nay, đây là những gì họ cần làm và hy vọng các nhóm khác xoay sở như thế nào để giành chiến thắng và hiệu số bàn thắng bại để đủ điều kiện cho vòng tiếp theo.

Đoàn quâncủa HLV Park Hang-seo chuẩn bị đối mặt với Yemen sau khi cả hai đều trắng tay trước Iraq và Iran ở các vòng đấu trước đó.

Trong khi Việt Nam có hai bàn thắng trước Iraq thì đối thủ vùng tây Á vẫn chưa một lần ghi bàn. Tuyển Sao Vàng đang có một lợi thế rất lớn trong việc đoạt vé vào vòng 16 đội nếu có thể đánh bại quân đoàn Yemen để trở thành một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Tuy nhiên, đó chỉ là điều kiện cần. Còn điều kiện đủ là sao?

Ở bảng E cũng vậy, Lebanon đang có hiệu số là -4 và Triều Tiên thỉ tệ hơn, họ có hiệu số là -10, cả hai đều chưa có điểm.

Do đó, khi hai đội bóng này gặp nhau vào ngày mai, một kết quả hoà hay chiến thắng sát nút thì mới có lợi cho Việt Nam.

Và bây giờ đến bảng F, nơi mà Oman và Turkmenistan đều thấy mình đang chưa có điểm nào. Trong khi “Những chiến binh đỏ” có hiệu số -2 thì “Ngựa ô”có hiệu số -5.

Và khi cả hai đối mặt với nhau, một chiến thắng nhẹ nhàng của Turkmenistan hoặc một trận hòa sẽ giúp Việt Nam trở thànhmột trong những đội xếp thứ ba tốt nhất và đủ điều kiện để vào vòng loại trực tiếp.

T.P
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam thắng Yemen chỉ là điều kiện cần để vượt vòng bảng Asian Cup