Trong cuộc đối đầu giữa Sanna Khánh Hoà và HAGL ở vòng 7 V.League 2018 đã xảy ra một sự cố đến từ những ông vua áo đen.

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên và những lần phạm sai lầm, bị phản ứng gay gắt

Đăng Văn | 07/05/2018, 09:30

Trong cuộc đối đầu giữa Sanna Khánh Hoà và HAGL ở vòng 7 V.League 2018 đã xảy ra một sự cố đến từ những ông vua áo đen.

Đội bóngphố núi đến sân 19/8 trong bối cảnh chưa từng thắng trên sân khách sau 6 vòng đấu ở mùa bóng năm nay. Thêm vào đó, trong 5 lần đối đầu gần nhất giữa hai CLB, HAGL đã gặp phải thất bại hết 4 lần.

Chính vì những lý do trên mà “những đứa con của bầu Đức” nhập cuộc rất quyết tâm trong cuộc tranh tài này.

Sau hiệp đấu đầu tiên diễn ra khá cân bằng với những pha tranh chấp bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội, tỷ số vẫn chưa được mở. Đến phút 71, đội trưởng Xuân Trường với siêu phẩm sút xa đầy chuẩn xác đã giúp đội nhà vượt lên dẫn bàn.

Sau bàn thua đã khiến các học trò của HLV Đình Tân bừng tỉnh, họ tổ chức nhiều hơn các pha tấn công về phía khung thành thủ môn Văn Tiến.

Ở chiều ngược lại, các cầu thủ đội khách HAGL đã làm tất cả để bảo vệ thành quả có được. Trong một chiều sung sức, các hậu vệ của đội bóng chủ sân Pleiku đã có hiệp đấu xuất sắc để ngăn cản các pha tấn công của đội chủ nhà.

Dù vậy, đến phút 89, trọng tài Văn Kiên đã cho Sanna Khánh Hòa được hưởng quả 11m từ một pha va chạm không rõ ràng của một trung vệ đội khách với Zarour Chaher.

Quyết định này của trọng tài đã gặp phải sự phản đối quyết liệt nhưng rất đúng luật của HAGL. Ông vua áo đen vẫn kiên quyết giữ vững lập trường và quan điểm của mình.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh đã yêu cầu BTC xem xét lại công tác trọng tài.

Tuy chưa có kết luận chính thức nào từ phía BTC giải đấu cũng như ông Trưởng ban trọng tài, nhưng băng hình ghi lại tình huống trên được đăng tải trên trang PVF cho thấy ở pha bóng này, cầu thủ HAGL không hề tác động đến ngoại binh cao to của Sanna KH để khiến anh này té ngã đểdẫn đến việc TT Kiên chỉ tay vào chấm phạt đền để Văn Vũ đã dứt điểm chính xác, mang về kết quả hòa 1-1 cho cuộc đọ sức tại Nha Trang.

Lần giở quá khứ, không chỉ lần này ông trọng tài Nguyễn Văn Kiên “tưởng tượng” ra bàn thắng trên chấm phạt đền để giành tặng cho cầu thủ Sanna Khánh Hoà mà trước đó, ông trọng tài sinh năm 79 này cũng không ít lần quyết định sai lầm.

Nó nằm ngoài những cái gọi là “lỗi nhận định” mà BTT thường dùng khi bào chữa cho các trọng tài làm nhiệm vụ trong những trận đấu có vấn đề.

Được phân công làm trọng tài chính từ năm 2010, từ đó đến nay, không dưới 6 lần những quyết định của ông đã làm sai lệch kết quả trận đấu.

Năm 2011 ở trận đấu hạng Nhất giữa CLB Hà Nội với TP.HCM, ông đã công nhận bàn thắng thứ 3 của đội chủ sân Lạch Tray dù tiền đạo Hà Nội khi đó đã phạm lỗi với đối phương. Quyết định này của trọng tài Kiên đã gây nhiều tranh cãi sau đó.

Cũng trong năm 2011, ở cuộc đối đầu giữa Hà Nội và Navibank Sài Gòn trọng tài này đã công nhận 1 bàn thắng sai luật của Phạm Thành Lương.

Sai lầm chồng chất khi ở vòng 15 V.League 2011, trong cuộc tranh tài giữa Đồng Tháp và Navibank Sài Gòn, ông Kiên đã từ chối những tình huống có thể thổi phạt đền cho đội chủ nhà mà đỉnh điểm là pha bóng đội trưởng Văn Ngân bị hậu vệ đội khách kéo ngã trong vòng cấm địa.

Đến năm 2013, vị vua áo đen liên tục bị chỉ trích là thiếu chuyên môn lẫn công tâm trong các trận đấu mà ông điều hành.

Trong trận Đà Nẵng đối đầu Xuân Thành Sài Gòn là một ví dụ điển hình. Những “tiếng còi méo” của TT Kiên đã khiến BHL và cầu thủ đội khách phản ứng gay gắt trên mức cần thiết. Thiếu kiềm chế, các cầu thủ XTSG đã rượt đuổi đòi đánh trọng tài này.

Không đâu xa, mùa giải trước, TT Kiêm cũng đã từng bị ông quyền chủ tịch CLB TP.HCM tố với BTC giải ông vua này không công bằng khi điều hành trận đấu giữa Hải Phòng FC và đội bóng của ông.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vị thế của một đất nước được thể hiện qua trình độ khoa học công nghệ!
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
"Vị thế của một đất nước được thể hiện thông qua trình độ KH&CN. Việt Nam từ một nước khó khăn đã vươn lên khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trọng tài Nguyễn Văn Kiên và những lần phạm sai lầm, bị phản ứng gay gắt