Sáng 3.7, các quan chức cho biết một trực thăng cứu hộ Indonesia tự sản xuất đã bị rơi khi bay đi giúp sơ tán cư dân gần một núi lửa phun trào. Vụ tai nạn làm chết 8 người trên trực thăng.

Trực thăng Indonesia rơi khi cứu cư dân vùng núi lửa phun trào

Trần Trí | 03/07/2017, 11:06

Sáng 3.7, các quan chức cho biết một trực thăng cứu hộ Indonesia tự sản xuất đã bị rơi khi bay đi giúp sơ tán cư dân gần một núi lửa phun trào. Vụ tai nạn làm chết 8 người trên trực thăng.

Chiếc trực thăng rơi khoảng 3 phút trước khi đến được cao nguyên Dieng, một điểmdu lịch nổi tiếng, nơi mà núi lửa phun trào sáng 2.7 làm ít nhất 7 người bị thương. Có tin chiếc trực thăng va phải dốc đá trên núi Butak ở huyện Temanggung thuộc tỉnh Trung Java.

Thiếu tướng Heronimus Guru, phó chỉ huy Cơ quan tìm kiếm cứu hộ quốc gia Indonesia, nói rằng8 người trên trực thăng đã thiệt mạng. Xác của họ được đưa về Bệnh viện Bhayangkara ở thủ phủ Semarang của tỉnh Trung Java.

Thiếu tướng Ivan Tito, lãnh đạo mảng huấn luyện hoạt động của cơ quan trên, nói với kênh truyền hình TV Onerằng các nạn nhân xấu số gồm 4 sĩ quan hải quân và4 nhân viên cứu hộ. Ông cũng nói chiếc trực thăng Dauphin AS365 do Indonesia tự sản xuất trước đây vẫn bay tốt.

Núi lửa Sileri ở cao nguyên Dieng đã phun dung nham, bùn và tro cao 50m vào bầu trời vàosáng 2.7, theo người phát ngôn Sutopo Purwo Nugroho của Ủy ban phòng chống thiên tai quốc gia.

Núi lửa phun trào đột ngột trong khi có 17 du khách quanh núi lửa. 10 người bị thương và được chăm sóc tại một bệnh viện.

Binh lính và cảnh sát ngay lập tứcđến hiện trường để sơ tánngườidân địa phương và du kháchđề phòng có thêm sự phun trào khác, theo ông Nugroho.

Sáng 3.7, núi lửa Sileri đã dịu hơn. Tất cả các du khách đến cao nguyên Dieng đều được sơ tán.

Sileri là một trong 10 núi lửa nguy hiểm còn hoạt động ở cao nguyên này. Lần phun trào gần đây nhất của nó là vào năm 2009, dung nham và bùn, tro baycao 200m và tạo ra ba miệng núi lửa mới.

Cao nguyên Dieng là một điểm đến du lịch nổi tiếng vì thời tiết mát mẻcùng những ngôi đền của đạo Hindu xây hồi thế kỷ 9.Cao nguyên này nằmở độ cao 2.000m cách mặt biển.

Khoảng 140 người bị ngạt khói hồi năm 1979 khi núi lửa Sileri phun trào.

Kim Hương (theo Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trực thăng Indonesia rơi khi cứu cư dân vùng núi lửa phun trào