Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên từ ngày hôm nay đến ngày 18.11, ở Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Trung Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

PV | 15/11/2021, 05:00

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên từ ngày hôm nay đến ngày 18.11, ở Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

viewimage.jpg
Đường qua nhiều nhà dân ở KV 3 phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn bị ngập. Ảnh: Báo Bình Định

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, từ sáng sớm qua đến sáng sớm nay (15.11), ở khu vực từ Quảng Nam đến Khánh Hòa đã có mưa vừa, mưa to.

Trong đó, riêng Quảng Ngãi đến Phú Yên có mưa to đến rất to (lượng mưa đo được từ 2 giờ ngày 14.11 đến 2 giờ ngày 15.11) như: Dung Quất (Quảng Ngãi) 171.4mm, Núi Thành (Quảng Nam) 131.4mm, Phù Mỹ (Bình Định) 371.6mm, Cát Minh (Bình Định) 362.4mm, Cù Mông (Phú Yên) 123.1mm, Xuân Lộc (Phú Yên) 111.4mm,…

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên từ ngày hôm nay (15.11) đến ngày 18.11, ở Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa dự báo:

Ở Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên phổ biến 180-300mm, có nơi trên 400mm.

Ở Quảng Trị, Khánh Hòa phổ biến 70-150mm, có nơi trên 200mm.

Ngoài ra, từ ngày hôm nay (15.11) đến ngày 18.11 ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông. 

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá: Cấp 1.

viewimage-1-.jpg
Xe cơ giới khắc phục tình trạng sạt lở núi tuyến QL 1D qua địa bàn phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn. Ảnh:  Báo Bình Định

Bình Định: Mưa lớn gây ngập lụt nhiều nơi

Từ đêm 12.11 đến sáng 14.11, trên địa bàn tỉnh Bình Ðịnh có mưa lớn liên tục, nước từ thượng nguồn đổ về gây ngập lụt trên diện rộng vùng hạ lưu sông Côn và sông Hà Thanh thuộc 2 huyện Tuy Phước và Phù Cát. Nhiều vị trí ở TP Quy Nhơn ngập cục bộ, đã xảy ra hiện tượng sạt lở đất đá trên QL 1D.

Ông Nguyễn Tấn Hưng, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Phù Cát cho hay, đến ngày 14.11 các trường mẫu giáo, tiểu học, THCS trên địa bàn xã Cát Chánh đều bị ngập nước. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, điểm trường mẫu giáo của xã Cát Tiến, điểm trường tiểu học tại xã Cát Thắng cho học sinh tạm nghỉ học ngày 15.11.

Tại huyện Tuy Phước, bà Hoàng Ngọc Tố Nương, Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện, cho biết các trường đóng trên địa bàn xã vùng trũng Phước Hòa, Phước Thắng đã tạm dừng cho học sinh đến trường. Phòng đã yêu cầu hiệu trưởng các trường, đặc biệt các trường đóng trên địa bàn ven sông, suối, vùng trũng thấp phải tập trung triển khai phương án, phòng chống, giảm nhẹ thiệt hại do lũ lụt gây ra; theo dõi cập nhật thông tin dự báo, cảnh báo, diễn biến và dựa vào thực tế mưa lũ tại địa phương để chủ động cho học sinh nghỉ học.

Theo Báo Bình Định

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất